Your highness
"Wala namang T.V dito. Kahit na malawak dito, ano na mang gagawin ko?"
Kanina pa ako reklamo ng reklamo sa kanya kung gaano ako kabored dito. Wala namang matinong mabasa sa library niya. Saka ko nalang hahalughugin iyon. Bored na bored na ako. Mas gusto ko pang magliwaliw sa kagubatan doon sa resthouse niya. Buti pa doon at may magawa.
Sana nandito sina Colt at Vennise.
"Wala pang matino sa library mo.... Jacobi bumalik na tayo sa resthouse mo!"
Hindi ko pa lubusang nalilibot itong palasyo niya, pero pagod na ako.
Nandito kami sa kanyang... siguro living room. Walang T.V kundi mga libro na naman. Nakaupo ako sa isang sofa at siya naman ay may tinitipa sa kanyang laptop.
My gadgets siya huh?
"Ibalik mo na lang kaya yung cellphone ko?"
Tanong ko sa kanya. Nag-angat siya ng tingin sa akin. He is wearing an eyeglasses. And hell! He looks so hot! Kanina ko pa siya pinagpapantasyahan. Ang kanyang seryosong mukha ay mas lalong naging seryoso. Nakakaintimidate siya.
Isinara niya ang kanyang laptop at tumayo. His masculine body and tall figure makes every woman drool to him. His dangerous aura makes everyone quiver in fear. You can see his toned muscles from the cloth his wearing.
He is wearing black T-Shirt and black pants. I look at his firm biceps. Ang itim niyang suot ay mas lalong nagpaputi sa kanya. His pale skin is not so pale unlike the other vampires. Yun ang napansin ko.
Lumapit siya sa akin, nakatayo siya sa aking harapan. He really is immortal. Hindi ko ito makikita sa T.V o magazines. I wonder kung number 1 ba siya sa most beautiful faces. Nope, koreano karamihan doon.
And I don't think "beautiful" is not the right term for him. His patrician features is too manly, that beautiful for him is too girly.
"Para sa akin bata ka pa para maging hari.." wala sa sarili kong sabi. He looks like he is in 30's.. at kahit kailan ay ayokong marinig ang edad niya.
"Are you really bored?"
Umupo siya sa tabi ko, umurong naman ako para bigyan siya ng espasyo, ngunit nung umusog ako ay umusog din siya palapit sa akin.
"I don't want you bored." Seryoso niyang sabi.
"Nag-iiba ang utak mo pagbored ka. I don't want you to escape either."
Gaano mo ba ako kakilala? Yes I tried to escape. Yun ay dahil takot ako sa kanya. Ikaw ba naman bigla ka na lang ikukulong sa condo niya.
"I won't." I said.
Magulo man pero parang ayaw kong umalis. Mas gusto kong makisalamuha sa kanila kesa sa mga nakakasalamuha ko. Kahit pa... napapahamak ako.
"You must." He corrected.
"Asan kasi sina Colt at Vennise?"
"Siguro ay may pinagkaka-abalahan din sila Elly."
Oo nga naman. Hindi naman dapat lagi nandito yung mga kalaro ko.
"Pwedeng bumalik na lang tayo sa resthouse mo?"
He looks so attentive to whatever I say.
"Do you really want there?" Tanong niya.
May mga.. I think kasambahay siya rito. And they treat me like a royalty. Nga lang walang gustong kuma-usap. Si Rosemarie yung una kong nakilala rito ay naka-usap at nakakwentuhan ko naman.
BINABASA MO ANG
Bloody Thirst [Completed]
Vampire"The blackhole is not scary as what you think. His kind of blackhole is I want to fell for." Elly an ordinary girl who has a dark past meets the king of darkness. Filipino story. Jacobi and Elly Warning: Matured Content. Read at your own risk.