Chapter 18

2.3K 58 11
                                    

Bet

Nakatayo at nakatingin siya sa malayo, like he's sensing someone. Ako naman ay nanunuod ulit ng cartoons.

I want my phone.

I want my phone.

"Elly lumapit ka sa akin."

Hindi ko siya pinansin at nanatiling nakatutok ang atensyon sa T.V. Larva is always the best. Bakit ba hindi sikat ang cartoon na 'to. Kasi totoo lang nandito lahat. Yung friendship nila sobrang tatag. Yung nga sound effect, dude, ang perfect. Alam mo yun, kahit hindi sila nagsasalita, naiintindihan mo yung konsepto. At yung utot at uhog nila? Pare... sinasabi ko sayo.. manood ka ng larva. Wala nga lang pangalan yung dalawang uod. Ewan ko kung meron, comment mo na lang ha?

But then, unti-unti akong bumaling sa kanya. I caught him looking at me angrily. His eyes even turned red. They're shooting daggers, directed only to me.

Tumayo agad ako at parang kuting na lumapit sa kanya. I don't want to look at his eyes, whose now throwing daggers at me.

Nang makalapit na ako ay gan'on parin ang mukha niya. Matalim ang tingin niya sa akin. His darkly handsome face is giving me a death glare. Imagine that deep eyes, that eyes when you look for the first time is you don't want to be glared. Ngumuso ako, siguro nga ay galit siya dahil hindi ko agad sinusunod ang utos niya.

Lumipat ang tingin niya sa kagubatan. I look at him as he close his eyes. I don't know what's up to him. Maybe vampire thingy.

Iminulat niya ang kanyang mata at nagmura.

"Damn that Colt!" he hissed.

"Bumalik kana sa pinapanood mo."

Umupo ulit ako sofa. This place is cozy. Ayos lang namang mabagot dito. Wag nga lang lagi.

Kumalabog ang pintuan kaya napatingin ako roon.

It's Colt and Vennise.

Malawak ang ngiti ni Vennise ng makita ako. Lumapit siya sa akin at rinig na rinig ang kanyang mga malalaking bracelet na nasa kamay niya. She's wearing an all black outfit which makes her look like a rockstar. A vampire rockstar. A feminine vampire and rockstar at the same time.

"Hi Elly!"

I smiled at her. Umupo siya sa tabi ko.

"Gusto mong sumama sa amin?" she asked.

"Saan kayo pupunta Vennise?" si Jacobi.

"Oh, dito lang naman your highness. Maglilibot lang kami,"

Narinig ko siyang suminghap.

"Oh don't worry, we will protect your human. Right Colt?"

She's smiling when she said that. Your human. I felt like I am his pet. Can I also call him my vampire?

Tinignan ko si Jacobi na ngayon ay nakatingin sa akin. Tila nanantya ang kanyang tingin. In the end he looked at Vennise.

"Just make sure na hindi kayo lalayo,"

Mataman niyang sabi.

"Yes your highness."

Your highness huh. Your grace. Your majesty. How royal.

Nanatiling nakasandal si Colt sa hamba ng pintuan. Seryoso siya, when he caught me looking at him, he smiled.

Tumayo si Vennise at tumayo na rin ako. I also want to explore something na alam kong hindi ko magagawa and only vampires can. Like running as fast as hell. Oh geez magagawa ko lang yun pag bampira ako. Ano kayang pakiramdam na mahaba ang ngipin at ilulubog mo ito sa balat? Sino kayang nag-imbento ng fiction na'to?

Bloody Thirst [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon