Mission: 3

418 10 1
                                    

Mission 3
(the past the last part)

AKINARIA POV

Mula nga ng araw na yun ay lagi na kaming nag tre training at gaya ng sinabi ni mam cindy hiwalay ang boys sa girls pero sa arena ay iba na ang usapan.

Pinag lalaban kami depende sa wheel of fortune paiikutin ang isang roleta at saka hihilain ang takip nun kapag tumigil na dalawang beses yun uulitin dahil ang pangalan ng una ay ikaw at ang kalaban mo.

Sa ilang araw na nag daan ay ako lagi ang napipili hindi ko alam kung sadyang paborito ako ng roleta o sadya lang yun.

Umikot ang roleta at ako nanaman ang nauna tumayo ako sa pag kakaupo ko saka nag lakad papunta sa arena.

Pinaikot muli ang roleta at saktong kay Samara yun napunta bakas sa muka nya ang awa saken pero pina natili ko ang bored kong itchura.

Nag lakad sya papunta sa harap ko i stand like a statue at sya naman ay naka handa ng atakihin ako.

Let's go ahead..

Sabi ng computer sumugod naman si samara saken ilag lang ako ng ilag na para ba kong tanga.

"hindi ka mananalo ng ganyan aki" she told me and that hits me not the way she said about me but the aki word.

Sinundok nya ko at agad akong umiwas i get her arm saka yun hinila sa side ko bumagsak sya sa sahig pag katapos kong bitawan yun.

I point my nail into her neck matapos syang dumapa sa sahig.

Mahaba at matulis ang kuko ko at kayang kaya kong pumatay ng tao gamit to.

Ngumiti si samara saka tinaas ang kamay nya sign as surrender or defeat.

Bumaba ako sa arena at nakita ko si hanzo he's looking at me again he's not freaking me pero nauurat na ko.

I walk straight to me saka sya sapilitang itinayo natawa naman sya walang umawat samen maybe they watching a 'LQ' they called.

"What the hell is your fucking problem?!" inis na tanong ko sa kanya.

"what? I didn't do anything wrong" kalmado nyang sabi saken.

"This is the last time you will gonna watch me o look at me understood?!" mataray na sabi ko

"Well see" he said binitawan ko sya saka sya tinulak at napatumba naman sya sa sahig.

Umupo ako saka ko pinag masdan ang mga tao sa paligid ko, bago umatake ang mga robots na gawa ng nerdy na nakita ko sa office ni mam cindy ay nasa sixty persons kame.

Pero kung bibilangin ko i think nasa thirty or twenties na lang kaming batang andito ngayon.

Matapos ang laban ng sumunod saken ay pinabalik na kame sa mga kanya kanya naming kwarto.

Naligo ako at nag bihis ng damit ko, i look at myself in my whole body mirror masasabi kong lumaki na talaga ako but i am not the aki my parents used to know.

Ibang aki na ang nasa harapan ngayon ng salaming eto, my old self is not here anymore patay na sya mula ng mawala ang magulang ko saken.

Huminga ako ng malalim ng maramdaman kong may tutulo nanamang luha sa mga mata ko.

Humiga ako saka pumikit, maya maya pa ay narinig kong nag bell ang door bell ko.

Bumukas ang maliit na pinto nun saka pinasok ang pag kain ko, well this is a special treatment lalo na saken. Ewan ko kung sino ang may pakana nento pero i may hula na ko at si mam cindy yun.

Kinain ko ang pag kaing dinala ng kung sino im sure wala namang lason to dahil pinakakain ko muna kay litch ang pagkain ko.

Litch is a tiger cat malaki na sya and she's a girl napalanunan ko sya ng unang laban ko.

Matapos kong kumain ay nag training ako nakita kong nakatitig saken si litch kaya lumapit ako sa kanya saka sya hinipo sa ulo.

"Your watching me hu?," i said at lalo lang syang lumingkis saken dahilan para natumba ako.

"you want me to take some rest do you?" i ask kiniskis nya lang ang ulo nya saken kaya naman na gets ko sya.

Humiga na ko ng tuluyan sa kama ko saka pumikit at hindi ko namalayang nakatulog na pala talaga ako.

The next day ay pinag tipon tipon nanaman kami pero hindi sa arena kundi sa isang room na puno ng buto rng tao at mga armas.

"Pinatawag ko kayo para sa huling test nyo, dito na kayo masusubok at ito na ang huli nating pag kikita kita." mam cindy said

Hindi ko alam kung dapat ba kong matuwa sa pinag sasabi nya o maasar dahil sa mga pinag gagawa nya samen.

Umupo kami sa isang mono block chair saka nakinig sa isang instructor he told us about everything about the bones and how we dis locate it, na pwedeng maging cos ng death ng isang tao.

Nakinig ako sa kanya pinag aralan kong mabuti ang bawat tinuturo nila samen.

Guns

Bones

Kill

Martial arts

Potions

And how we can survive

Lahat yan ay inaral namin masasabi kong hindi malas ang mapunta dito i think this is a blessing in disguise na napadpad ako dito.

Matapos ang buong araw na lessons ay agad akong bumalik sa kwarto ko to pack my things.

Ilang minuto lang ay natapos na ko bukod sa konti lang talaga ang gamit ko ay wala na kong ibang bagay pa na dapat pang dalhin.

Umupo ako sa kama ko, its been a long years ng mapunta kami sa lugar na to at hindi ko na alam ang itchura ng labas ngayon.

Magulo pa din ba kaya o tahimik na..

Natigil ako sa muni muni ko ng may kumatok i thought it was a door bell sayang naman gutom pa naman na ko.

I open the door at bumulaga sa pag mumuka ko ang muka ni hanzo i was about to close my door pero pinigilan nya.

"Can you spear a little minute with me milady?" he said to me

Milady psh..

"What do you want?!" iritang tanong ko sa kanya.

Huminga ako ng malalim saka nag salita ulit hindi ko kita ang muka nya but i know he is serious.

"go ahead speak" sabi ko sa kanya.

"Base on my connections we had a last test and that test will gonna cos our lives again, i hope we can survive when you are free call me with this i will reach you i promise.." hanzo said and he gave me a piece of letter..

Pag katapos nun ay wala ng nag salita pa..

Maybe he left..

MISSION: SEDUCE HIM And KILL HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon