Akinaria's pov( still flashback to mga bebs )
---
Nakita kong kinakabahan na hindi maintindihan si jacob, kaya nag pasya akong lapitan sya at hawakan ang noo nya at hinawakan ko din ang noo ko parehas naman kami ng temperature ahh..
"hindi ka naman mainit jacob ehh pero bakit namumula ka?" i ask him inalis nya yung kamay ko sa noo nya saka nya ko tiningnan ng deretcho sa mga mata ko.
"Zia ang totoo kasi nyan ay----" hindi na nya natapos ang sasabihin nya ng may isang studyante ang sumigaw.
"Oh my God!! Quincy is bleeding!!" agad akong napalingon kung saan madaming studyante and i saw quincy's body lying on the floor with a big cut on her wrist.
Agad akong tumakbo sa katawan nya para agapan kinuha ko ang panyo ko sa bulsa at agad na diniin yun sa braso ni quincy.
"manonood na lang ba kayo jan?! God! Call some ambulance!" sigaw ko sa ibang studyanteng nanonood lang.
"tumawag na ko zia don't panic quincy will gonna be okey." jacob said saka ako hinila at niyakap.
Dumating ang ambulansya at sumama kami ni jacob, nanginginig pa din ang kamay ko dahil sa dugo ni quincy. This scenario gave me the same situation nung pinatay ko ang target namin nila samara noon.
"you should wash your hands now zia muka kang pumatay nyan ehh" jacob joked and he smile i just nod and gave him a fake smile.
I went to the bathroom para hugasan ang kamay ko but someone grab my hand and when i saw who was it i saw jacob.
"bakit?" i asked him umiling lang sya okey he's weird.
"hugasan mo na yang kamay mo i will wait you here." he said tumango na lang ako saka pumasok sa cr nag hugas ako ng kamay ko but still kahit anong hugas ang gawin ko, matanggal man ang blood stain sa kamay ko ay parang pakiramdam ko ay tatoo na sya sa kamay ko kahit anong hugas ang gawin ko.
Pinatuyo ko ang kamay ko at saka lumabas ng banyo and i saw jacob may kausap sya sa phone at ng makita nya ko ay binaba na nya ang tawag.
"its quincy's parents papunta na daw sila dito." he explain kahit hindi ko naman tinatanong. Tumango na lang ako sakto namang pag lakad namin ay nakita na namin si quincy tulak tulak sya ng dalawang nurse.
"kamusta sya?" tanong ni jacob sa nurse.
I can see to him how he care about quincy at masaya ako para sa kanila kung mag kakatuluyan man silang dalawa.
"sabi ni doc okey na daw po sya hindi naman daw po ganun kalala ang pag kaka cut nya sa braso nya at sa first aid." paliwanag ng nurse well good to hear about that.
Dinala na sa private room si quincy sumunod lang kami ni jacob maya maya pa ay may dumating na isang babae na may katandaan na kasunod nya ang isang lalaki na may katandaan na din.
They rush run towards to quincy's bed umiiyak ang ginang habang hinahaplos ang buhok ni quincy. Nakakainggit i wish my parents are here too.
"IKAW! IKAW ANG MAY KASALANAN BAKIT GINAWA NG ANAK KO YUN!" Sigaw ng mommy ni quincy saken nagulat ako ng bigla nya kong nilapitan at mabilis akong sinampal sa muka.
Nagulat ako sa ginawa nya at sinabi nya at the same time.
"Tita its not what you think hindi kasalanan ni zia yun" pag tatanggol ni jacob saken.
"anong hindi?! I heard everything jacob! My daughter confess on you! Pero anong ginawa mo?! Binasura mo lang sya at ipag papalit mo lang sya sa walang kwentang babaeng yan?!" she shout gusto kong sumagot pero wala akong naiintindihan sa sinasabi nya anong pinalit?
"jacob ilayo mo muna ang kaibigan mo dito" utos ng lalaki kay jacob hihilain na sana ako ni jacob pero iniwas ko agad ang kamay ko.
"My i beg your pardon madame, first of all my name is Akinaria Ziaria Hashiko" pag papakilala ko sa kanya nakita ko namang nagulat sya sa sinabi ko saka ako nag patuloy sa sinasabi ko sa totoo lang gusto ko na syang patayin ora mismo. But suddenly i just realize she's not worth it at all..
"and im not a trash just like what you said a while ago. Instead of slap me and say those harsh words on my try to thank me first for giving your stupid daughter a second life i just got save your daughters life. But saying thank you doesn't need anymore salamat na lang po sa insulto at pag sampal nyo saken thats a mean a lot to me." i said and i smile.
"And jacob, quincy." i said saka ko dinako ang mata ko kay quincy na gising na kanina pa while im talking.
"i just wanna say thank you for being my friend. I love your company guys and i hope this is also the last time na mag kikita kita tayo good bye." with that i left the room and i left them dumbfounded. Days has been past at hindi na talaga ako pumasok sa university i even cut the connection between us.
Napag alaman ko din na may gusto saken si jacob but i didn't deserve his love im not a simple girl just like quincy at hindi ko na rin pinangarap pa yun.
----
End of flashback..
"Ay?! Gusto mo resbakan natin ang malantutay nyang nanay?! Punyeta! How dare her to slap you?! At bakit di ko to alam ha?! Akinaria?!" samara.
"well now you know." pilosopong sagot ko.
"oo ngayon lang tara! Resbakan natin yung malanding yun!" naiinis na sabat nya.
"Ano na palang nangyari kay jacob ate?" sassy ask me.
"ayun.. Nakita namin sila ni aki sa coffee shop in fairness kay jacob gwapo nga lang bulag." samara.
"ay? Bulag? As in may kapansanan ate?" sassy
"HAHAHA.. no no no babes what i mean is bulag kasi yung baboy na yun ang papakasalanan nya see bulag." sabi ni samara saka tumawa nakitawa na lang ang dalawa napailing na lang kami ni hanzo nakakatakot na talaga ang mga kasama namin dito sa bahay sa totoo lang..
----
Vote..
BINABASA MO ANG
MISSION: SEDUCE HIM And KILL HIM
Romancebasahin nyo ng malaman nyo.. this story has full of un right words and some mature scene kindly be open minded.. rated 18+ slight.. happy reading.. yuki'zero