Secret: One

3.6K 54 16
                                    

Week before the school year starts, today is Wednesday at ayos na ako. bababa ako ngayon para kumain ng brunch kasi late na ako nagising. It was already 11 am when I woke up, so it's already late.

I was schocked when I saw my friends in our living room. the fish? what are they fishing doing here?! They were shocked too!

"Uh? What are you doing here girls?" tanong ko, saka lamang sila nabalik sa huwisyo nang mag tanong ako. seriously?!

"Pumunta kami kanina sa bahay niyo, pero sabi ng mga maid lumipat kana daw and you're with your husband?" tulalang sabi ni Cynthia. That's Cynthia, our model friend. she used to play sa pageant din dati pero ngayon, she's into modeling na.

"And we asked Tita and Tito.. " Patuloy naman ni Shiela. Shiela, the Wild-Romantic girl sa aming mag kakaibigan, she's so noisy and she always wants to go sa mga bar and clubs. Eh ang kaso kaka-eighteen ko nga lang last last month kaya di ako nakakasama pag nag aaya siya, silang tatlo lang.

"They confirmed what those maids said to us! like omg?! our baby girl is married and yet she didn't invite us! omg! so how was it? masarap ba? yummy ba? rate his performance! I can't believe this is happening! "Tila nawawala sa sarili na sabi ni Clarice. oh, did I said wild si Shiela? yes? then Clarice is the Wildest among the four of us. Like, when were still in our last junior high, nahuli siyang may kahalikan sa library! and nung first year namin sa Senior High, nabalitaan kong ang dami niya nang ka-make out! good thing is, she's still a V!

Goodness gracious!

MY FRIENDS ARE SOOOOO Hellium.

"KYAAAAAAH!!" napatakip ako nang sabay sabay silang tumili! just what the flower! yes flower not fish, okay? mabuti sana kung isa lang! tatlo sila!

"You're already eighteen that means.." nag katinginan silang tatlo at tumili na naman. oh, I know na kung saan to mapupunta.

I just found myself, fixing my hair, nag lagay rin ako ng lipstick, and arranged my brows, curl my lashes. I wore a Black dress, it's sleeveless, medyo baba din ang bandang dibdib ko at kita ang likod ko. I wore my black boots rin na hanggang tuhod. di ko sila sinunod, okay na na sinunod ko silang itong damit ang suotin ko, dahil sila nga raw ang 'ate' kaya dapat lang.

It was already 9 in the evening, tapos na rin akong kumain, nag sabi lang ako kila nanay Lita na lalabas lang kami ng mga kaibigan ko ngayon. "Pahiram nalang po ako muna ng susi, para di ko na po kayo maabala mamaya. Mag pahinga na rin po kayo ate Tes, ate Linda at nanay Lita. good night po, mauna na ho ako." Paalam ko sa kanila.

"Sige mag iingat kayo ha?"  Tinanguan ko na lang sila at kumaway.

saktong pag labas ko ay nakaparada na ang isang sasakyan na matagal ko na din di nasasakyan. It was our car, yes, kotse naming apat. ito ang ginagamit namin if aalis kami para mag shopping or sila pag may babar hopping sila.

"You look sexy, AC!" I smiled at them and fliped my hair. "I know right girls, kaya let's go na." natatawang wika ko kaya naman inirapan naman nila ako sabay tawa.

"IT'S TIME TO PARTY!" sigaw naming apat nang makapasok kami, sumalubongang amoy ng usok, iba't ibang kulay ng ilaw na nakakahilo plus the loud music at mga nag sasayawang tao. I've beeb here twice, papuslit naming ginagawa dahil di naman kami mukhang minor noon.

"Let's go celebrate her eighteen birthday!" natawa kami at humanap na ng mapwepwestuhan. pag kaupo namin ay nag order na kami ng inumin.

"I really can't believe na kasal kana, like how? nakakatampo talaga na di kami ininvite hmp." Pairap na sinabi ni Clarice. Kaya pinaliwanag ko sakanila na biglaan lang yun at mga malalapit na family members lang ang nakasama.

Every Seconds With You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon