I was smiling when we woke up, I was smiling when I took a bath. Naalala ko kasi yung nangyari kagabi kaya hindi ko maiwasang hindi ngumiti. Oo na, kinikilig na ako.Kung bakit ganoon na lamang kaming dalawa ni Isaac sa isa't isa. Wala namang ibang nangyari sa amin noong nagdaang bakasyon. Namamasyal naman kami kung wala talaga kaming magawa sa bahay, o di kaya parehas kami manunuod o mag gigitara siya't sasabayan niya ng pagkanta na sasabayan ko rin.
Bakit ba kasi sa mga nababasa ko ay, aping api ang mga babae? yung tipong diring diri yung lalaki sa babaeng kasama nila, pero kasi sa'min hindi naman!
I wonder, why?
Pang ilang araw na namin ngayon at mayroon na kaming ginagawa, discussion every meeting at ngayon ay mag grugrupo kami.
So while waiting, I look at my bestfriend who's been what? kanina pa to tahimik at di ako sanay! She should be flirting by now! I tap her cheeks, saying that 'hey notice me, I'm here.' but still no response!
Last night niyaya niya kaming mag bar but we declined, kasi may pasok pa. It's okay if she invite us pag weekend kaso no, it's still weekdays.
So in the end, siya lang mag isa kagabi. Baka nag tatampo to or she's still having a hangover? niyakap ko nalang siya while pouting and watching those peoples who keep talking to each other.
"Nag tatampo ka ba because we declined your invitation last night?" I ask at her. She just shook her head.
"Good morning, Class." I looked up to our prof, second subject na namin at after nito breaktime na, baka siguro mamaya ko nalang kakausapin tong si Clarice. "So I was saying, kayo bahala ang mag grupo sa mga sarilo niyo, 7 groups, 7 members per group yung isa mag 8 members."
I roamed my sight, tinitignan ko kung kanino ba kami pwede makigrupo ni Clarice, nasanay kasi kaming, kami ng apat ang grupo. I saw Isaac waving his hand to me, saying that we should go to them.
Tapik sa balikat ang ginawa ko sa kaibigan ko para pansinin niya ako, good thing naman ay pinansin niya ako. Tinuro ko ang grupo nila Isaac, "Lapit raw tayo roon." She looked at me with a wide eye sabay iling.
Nangunot naman ang noo ko, "Clarice hindi pwedeng hindi tayo mag ka-grupo!" hinatak ko na siya palapit sa grupo nila Isaac. "Hi!" Ngitian niya ako, nakita kong umirap si Irish at ang babae niyang kasama niya.
Tatlong lalaki sila tapos dalawang babae. "Sama na kayo sa group!" pinakita niya sakin yung papel kung saan naka lista na kaming dalawa ni Clarice.
"So listen, this is what will you do. I'll give each group a one lesson from our book and you need to study it. By next next week or another next week we will start the reporting, so that everyone will have a enough time to study the topic. " Lintya ng aming propesor.
Bunotan ang nanyari, si Nathalia ang naging representative namin kaya siya ang bumunot. Pangalawa ang nabunot niya kaya may pagka madali ang topic na pag aaralan namin sa mga susunod na araw.
"So that's all, I'll give you a early dismissal so that you can talk to your groupmates." Niligpit na ni sir ang mga gamit niyang dala saka lumabas na ng silid.
"So paano natin gagawin to, mas mabuting mas maaga natin pag-aralan para wala na tayo masyadong isipin pa." Suhestiyon ni Jaime na pinaboran naman ng iba pa nilang kaibigan.
"Hindi naman to gaano kahirap, madali nalang to. We already discuss its basics when I was in grade 11." Totoong napag aralan na namin ang maliliit na impormasyon sa lesson na nabunot namin kaya madali nalang.
Umirap si Irish na may binubulong na hindi ko maintindihan nang ngumiti ako, pinag usapan rin namin kung saan kami gagawa, kung saan naisip nila na sa bahay nalang daw ni Isaac.
BINABASA MO ANG
Every Seconds With You
Teen FictionMELDIN SERIES #1: Amara Collette Meldin Title: Every Seconds With You Status: Complete Date Started: March 18 2019 Date Finished: December 29, 2020 Amara Collette was arranged to a marriage for merging business, well that's what she knows. But what...