Masamang tingin pa rin ang binigay ko sa kanya nang umupo siya sa tabi ko na nakasando na. Nakalive pa rin kami sa Ig niya't thousands of people are already watching us. Nakakahiya! sinasabi ko na nga ba!
Binigay ko sa kanya yung phone niya kaya naman tumawa siya. Kinuha ko ang phone ko to check if there's any message.
At meron nga! lalo na't notification sa IG and twitter! gosh nakakahiya na talaga! Should I private my account again? aish!
"Isaac! gosh look pag ako inaway ng mga babae mo, aawayin din kita! madami akong kuya sige ka!" At ang walanghiya tinatawanan lang ako!
"So good evening people, I'm with my sadist wife, which is this beautiful girl beside me-Ouch! wild talaga asawa ko pasensya na!" Kung hindi ko lang 'to asawa, baka nasakal ko na hanggang sa matigok 'to. Hilig mamikon eh.
Inirapan ko lang siya't umupo ng maayos. sa sahig na kami, ang mga kinuha niya namang magkain at asa center table na.
"Overnight? nope! bahay namin to. She's my wife, bakit ba ayaw ninyong maniwala sa akin?" rinig ko ang tono ng pagkakainis sa boses niya.
"Masyado kasi akong maganda para sa'yo." he glared at me.
"A Meldin and a Martin. Perfect combination!"
"Para kang tanga. Umayos ka nga." Pumili na lang ako ng music na pwede naming pakinggan.
Hindi na namin napansin ang oras dahil sa paglalive ni Isaac. Wala lang naman talaga kaming ginagawa, kumakain tapos pag may tanong sila sinasagot naman namin. Katulad na lang nung tinanong kung totoo ba kulay ng mata ko, aba syempre! proud akong magkakulay ng ganitong mata.
Meldin kaya ako! I should be proud no!
May sinabi rin sila na magkiss kami kung totoong mag-asawa kami. Syempre di ako pumayag na gawin kahit gusto ni Isaac. Aba, nakalive kami no. Kung sa kwarto pwede pa. Charot ang landi ko na naman!
Nakipag facetime din sakin si kuya Sid, nakakagulat nga tapos mukhang malungkot pa siya kaya naman dinamay ko siya sa live namin ni Isaac na siyang kinairita naman niya at kinasaya ko kasi nairita siya!
Pero nung sinabi niyang gusto niya ako makausap at seryoso siya, nagpaalam muna ako na sa kwarto muna ako't kakausapin ko si kuya.
"Anong gagawin ko baby? Nalukungkot ako mag-isa dito sa bahay! Wala man lang akong kasama ni-isa. Sana di na lang pala ako bumili ng ganitong bahay kung ako lang." Nakapikit si kuya't nakahiga na sa kama niya. ramdam ko talaga yung lungkot niya.
Baliw naman kasi, umalis siya ng condo niya nang matapos na yung bahay na pinapagawa niya. Naisipan niya lang daw mag pagawa eh, kaya ayan mag-isa tuloy.
"Ayan pagawa gawa ka pa bahay ha." Tinawanan ko siya nang ngumuso siya. Kaya naman inisscreem shot ko yon. My kuyas are known as "Masungit" kasi di naman sila ganoon na nakikipagtawaman or nakikipaghalibilo sa iba. Well, pwera na nga lang kay Rick at Aaren. Parehas sila maloko eh, the rest? depende na lang kung kakausapin ka ng matino.
"Ah, my girlfriend doesn't want to live here, she wants sa probinsya, Lette." Nagsusumbong niya pang tono.
"Edi doon kayo, kayo naman mag sasama kaya dapat kung saan parehas gusto ninyo." Sabi ko na lang sa kaniya.
"Siguro next week kuya, may kasama ka na diyan. Ampunin mo na lang isa sa anak ng aso ko?" Dinilat niya ang mata niya't tumingin sa itaas at pumikit uli. "Hindi ba 'yan mangangat?" kunot noong tanong niya.
Mababait ang golden retriever aba! ako pa amo nung dalawa kaya mabait talaga 'yan. Hilda gave birth 2 months ago. Kaya baka pwede na rin ibigay kay kuya para doon na rin lumaki't magkasundo pa sila.
BINABASA MO ANG
Every Seconds With You
Teen FictionMELDIN SERIES #1: Amara Collette Meldin Title: Every Seconds With You Status: Complete Date Started: March 18 2019 Date Finished: December 29, 2020 Amara Collette was arranged to a marriage for merging business, well that's what she knows. But what...