Secret: Eight

1.5K 44 1
                                    

Ang pag kanta na sinabi ni ate Alexandra ay hindi nangyari because of some reasons. Yes, with s!

First, Isaac is not in our house til midnight, all I know is pumunta silang mag kakaibigan sa bahay ni Irish to bond. Second, I'm too lazy to sing, kaya ginawa ko na lang is inayos ko ang mga gagamitin ko. I'll record myself singing and post it on my instagram, edited of course so they won't see my face. Third, I'm too lazy to do it.

Saturday evening, nag plano kaming apat na mag bonding, susunduin nila ako bukas tapos eastwood then heaven kami.

"Saan gala mo?" bungad na tanong sa akin ni Isaac. asa mini living room lang kasi siya. Napairap na nga lang ako nang makita ko suot niya eh, boxer shorts lang! "Bihis na bihis ah? sino ka-date mo Collette?" Nakadress lang naman ako, di ko alam tawag basta halos hanggang talapakan ko na tapos sleeveless lang naman.

"Bonding namin ngayon nila Shiela tapos heaven kami mamayang gabi. sama ka later?" Niyaya ko na lang siyang sumama, baka kasi di ako payagan kasi syempre bar 'yon, nakakunot pa naman ang nuo nang marinig niya 'yong heaven.

"Sunod na lang kami ni Jamie mamaya. Are you gonna drink later?" Hindi pa rin nawawala pag kakunot ng noo nito. "Depende." Yun na ang huling sagot ko,  tinanguan niya na kasi ako saka ako dumeretso na sa baba.

I waited for ten minutes or more bago ko marinig 'yong busina ni Shiela. Napangiti na lang ako nang makita sila, there's no one sitting on the passenger seat. of course, that's my place.

"Sexy naman nitong babaeng 'to! alagang alaga ata ng asawa!" At nagtawanan sila, nakitawa na lang rin ako. Para kasing mga ewan, paano maalagaan kung wala maman minsan sa babay?

"Kayo naman mukhang hindi mag bobowling, parang deretso heaven na kayo eh." Natawa na naman kami sa sinabi ko, Clarice is wearing a sleeveless na top at highwaist na short. Cynthia, wearing a dress like mine pero red and hanggang taas lang ng tuhod niyan and there's a heart design, sa akin kasi wala. pure color black lang. "Sexy natin ngayon 'te ah!" puri ko sakanya. Minsan lang to mag suot ng ganyan, pag aalis kami at pupuntang heaven.

Well, Shiela is wearing an tube top and short shorts. "Seriously girls? heaven na ba agad tayo or mag bobowling pa? walang mag rereklamo na malamig mamaya sa cinema ha!" Nag tawanan lang kami.

I'm wondering, ano kaya ginawa nila sa bahay ni Irish na kadahilanan ng pag uwi niya ng late?

We were singing the whole time sa loob ng kotse, after an half of hour nakarating na rin kami sa eastwood mall. We decided to but a ticket first, bago kumain para deretso na.

Andito na kami sa Cinema. Yes we already ate so here we are, we are going to watch a movie. "Ang mag reklamo ng malamig, siya taya later sa Heaven ah?" sabi ni Cynthia.

Guess what? Nasakalagitnaan na kami ng movie nang mag reklamo si Clarice ng malamig na tinawanan namin, we thought that she will be our payer for later, pero minutes after she complained, I complained. Na nasundan na ni Cynthia to Shiela.

We decided na ang pangalawang nag reklamo ang sasagot sa bowling, "'yan lang pala! bowling lang eh!" I said it to them. Why? I can pay naman. at least I'm not the one who will pay for later.

They just laughed at me. Of course they knew that I can!

"Ganito, later na lang kung ano yung next na gagawin yun na yung sa sumunod kay AC mag complain ha?" We agreed to Shiela. We will enjoy this day and that's for sure.

Nagpunta kaming chat time to kill the remaining time, it's already 4 in the afternoon. by 5 PM we will go to the bowling station to play, and siguro once na naramdaman namin pagod na kami, mag papahinga na and deretso heaven. I think?

Every Seconds With You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon