I can say that it was one of my best vacation ever. Natapos ang ilang linggo naming bakasyon at pasukan na na naman. New year, new chapter! I know that this year will be amazing. We will welcome our first baby in this year and I am really looking forward to it!
I will love him or her with all of my heart and soul and even my ingrown will love this baby, char!
"Don't forget to do your tasks, okay? Last week of this month ang exam niyo, so good luck!"
We bid our goodbye to our last professor for this day. I am with my brother to day dahil asa office pa si Isaac, Clarice is nowhere to be found. Pero kanina andidito lang yun eh pero kanina pag kalabas nap ag kalabas ng prof namin umalis agad siya. Hindi ko na rin naman siya nahabol dahil nagulohan ako sa kanya.
Do I smell bad? But I don't! I took a shower this morning and I even used Isaac's perfume.
"Aaren, can we get some ice cream?" I glanced at him after fastening my seatbelt.
"Sure." Mabilis kaming pumunta sa malapit na ice cream parlor. Nang makapasok kami ay binaba na muna namin ang bag sa napili naming lamesa bago pumuntang counter. "One large cookies and cream, tsaka bottled water if meron kayo."
Mabuti kong tinignan ang mga flavor wala akong magustohan ni isa. Nginitian ko na lang ang babaeng asa counter at sumunod na kay Aaren sa lamesa.
"Ano inorder mo?"
I shake my head as an answer.
"Wala silang maalat na ice cream, Aaren." Nangulambaba ako at nag-isip kung saan ba meron. "Uwi na lang tayo, Ren?"
Bumuntong hininga ito at umirap sa akin. "Alam mo bang nag tanong sa akin si Clarice if buntis ka? Hindi mo pa ba sinasabi sa kanila? Kakaiba na mga hinihingi mo napapansin na nila 'yon."
Malamng na hinid ko pa sinasabi sa kanila. Hindi pa nga alam ng pamilya ko tapos malalaman na ng mga kaibigan ko? Well, except with Jam na siyang kasama ko noong nag patingin ako. Gusto ko naman na sabihin sa kanila, pero wala pa akong lakas na loob para sabihin. Natatakot akong... pagalitan nila ako.
They will be very disappointed at me. I am very sure of that.
Nang dumating ang order niyang ice cream ay agad na rin naman niyang inubos. Diring diri ako sa kinakain niya dahil sa tamis non. Nang makarating sa bahay, wala pa si Isaac dahil wala pa ang sasakyan niya sa garahe kung saan niya pinapark yung kotse.
Mabilis akong dumiretso sa kwarto ko para mag bihis saka bumaba. I asked Nanay Lita to cook a sinigang na baboy na maalat pag katapos ay pumunta na ako sa likod kung saan nakita kong nag hahabulan ang mga aso namin. Kulang na ang mga tuta dahil pina-ampon ko na rin sa iba naming kapitbahay na gusto. Now, we only have 3 puppies left at ang mga magulang nito.
Nakipaglaro ako sa kanila at huminto lang nang mapansin madilim na sa likod. Bakit ba hindi ko napansin agad eh andito lang naman ako sa labas?
Umakyat uli ako sa kwarto para maghilamos at mag palit na rin ng damit dahil ayokong matuyuan ng pawis. Sunod akong pumunta sa kwarto ni Isaac para sana batiin ito kaso wala naman.
Baka asa baba na!
Mabilis akong bumaba na muntikan pa akong madulas buti na lang at asa gilid lang ako at nakahawak.
"Manaaaaaang!" Tawag ko sa kanya nang makita ko siya sa kusina. "Wala pa po si Isaac?" umiling naman ito sa akin kaya umupo na lang ako sa island counter. I checked the time in my phone and it already nearing seven in the evening.
Saan na ba napunta 'yon? Gindi naman na siguro siya mag stay ng ganitong oras pa sa school diba? Hindi kaya naligaw na siya? Hala! Baka nauntog siya tapos nakalimutan na saan yung daan pauwi? Or baka nakidnap na siya tapos humihingi na ng ransom?
BINABASA MO ANG
Every Seconds With You
Teen FictionMELDIN SERIES #1: Amara Collette Meldin Title: Every Seconds With You Status: Complete Date Started: March 18 2019 Date Finished: December 29, 2020 Amara Collette was arranged to a marriage for merging business, well that's what she knows. But what...