I am very thankful that I have this amazing family. I mean, who wouldn't be thankful if you have a sweet husband like Isaac and a lovely sweet daughters.
Nakangiti akong nakatingin sa mag-aama kong pabalik sa pwesto ko. Isaac bought them a balloon na nakita nila kanina bago kami makapasok sa simbahan kanina. CL and LA look happy holding their balloon.
"Come on, faster." LA run to me and held my hands. Dumiretso na kami papunta sa parking lot para pumunta sa restaurant dahil nag hihintay na sila doon. Wala kaming kasamang taga bantay ngayin dahil linggo naman at naka-day off sila. Plus, this meeting is for our family to talk about our decision to get married again.
Napahawak ako sa batok ko nang bigla na lang nag pababa ang dalawa sa pagkabuhat namin ni Isaac at tumakbo sa direksyon ng lamesa kung asaan ang pamilya namin. kissed Tita Louise in her cheeks and I hugged Tito Ronan saka naman ako lumapit sa mga kapatid ko at kila Mommy and Daddy.
"Let's wait for our orders. We'll talk while we are eating." Sabi ni Daddy kaya tumango lang kami. Inayos ko sa gitna namin ni Isaac ang dalawang makulit nabata
"Are you really sure that you're getting married because you love each other not because of your daughter's sake?" Ani kuya Aaron habang kumakain.
I shook my head as a response to his question. Binalingan ko ang anak ko sa tabi at hinaplos ang ulo nito. "Of course not, Kuya. I love my daughters so much pero hindi naman ako mag papakasal lang para sa kanila."
"So we are gathered once again for their wedding?" Mommy asked.
"Yes. Atleast ngayon sila na may desisyon, hindi tulad noon. Basta mag-usap kayo kung may problema hindi yung tatakasan ninyo."
Nakinig kami sa mga sinabi nila Mommy at Tita. We also told them that we will start planning our wedding now. We finished eating and we said our goodbyes to each other. Nag kanya kanyang paalam na rin ang mga kapatid ko dahil may lakad din sila at kami naman ay dumiretso ng mall.
Agad kaming dumiretso sa department store to look for a dress that will suit them. Kumuha ako ng cart saka sumunod na sa tatlong mabilis na nag titingin tingin. Pagkarating ko sa pwesto nila sa may sapatos para sa mga bata ay saktong nag tawag si Isaac ng mag assisst para kumuha ng stock.
Napataas ang kilay ko nang mabilis ding dumating ang lalaki hawak ang dalawang box at nilagay sa cart na tinutulak ko. Nag tingin pa sila ng ilang sapatos doon bago sila pumunta sa mga bag. Sa puntong 'yon, hindi ko na maiwasang hindi mapahawak sa batok ko.
Hindi naman ako magastos sobra pero bakit kung ano ano ang nilalagay ng mga 'to?
"Magagamit niyo ba mga 'yan?" Tanong ko sa kanila.
Nginitian lang nila ako saka nag lagay uli sa cart. Isaac wrapped his arm around my waist. "Hayaan mo na sila, minsan lang naman." Sinamaan ko siya ng tingin. Ayang salitang yan kaya nasasanay ang mga bata eh! Hayaan hayaan!
Umupo na lang ako sa nakita kong mauupuan doon at hinayaan silang mag lagay sa cart. Si Isaac naman pag babayadin ko dahil hinahayaan niya yung dalawa.
It's just been half a hour simula nang matapos sila pumili ng kung ano ano mula sa sapatos hangangang sa makaabot na kami sa mga damit. Tumayo na ako para samahan sila sa pag pili. Usually, CL and LA always choose a same dress para same sila ng outfit na hinahayaan ko lang din dahil ang cute nila pag ganoon.
"Oh, that's the last dress you will pick for today okay? Let Mami pick a different dress for the both of you." Sabi ko sa kanila nang may mapili na sila.
Hinawakan ko parehas ang kamay nilang dalawa at sinama sa isang damitan pa na puro dress. I picked the yellow and the blue dress na magkaparehas din ng design pero di same ng color. Tinapat ko 'yon sa harap nilang dalawa at nilagay na agad sa cart.
BINABASA MO ANG
Every Seconds With You
Teen FictionMELDIN SERIES #1: Amara Collette Meldin Title: Every Seconds With You Status: Complete Date Started: March 18 2019 Date Finished: December 29, 2020 Amara Collette was arranged to a marriage for merging business, well that's what she knows. But what...