I saw everyone important to me here at our house. Dumiretso na kami agad nila Isaac pagtapos ko makipaghalubilo. Wala na rin ang iba doon kanina at sinabing nauna na sila sa bahay. Magaling, nauna pa sila kaysa sa akin. Hindi man lang nila ako hinintay? lalo na 'yong dalawa kong kapatid!
Kanina, habang as sasakyan kami ni Isaac, Pahirapan pa ipasok ang buong dulo ng damit ko. Yes, I didn't bother to change my outfit to my casual one. I messaged the girls na nagtatampo ako dahil wala akong natanggap na flowers mula sa kanila. Pero tinawanan lang nila ako. Ang sasama.
"Why did you greeted my kanina ng happy half a year? It's not 23 pa ah? 16 pa lang, advance ka?" Bumungisngis ako nang makita kong Nawala ang ngiti niya at nilingon ako saglit na masama ang tingin bago bumalik sa kalsada ang tingin niya. Silly me, binati ko din naman siya!
"Baka kasi hindi kita makasama sa sa araw na 'yon eh. Hindi ba't pupunta ka sa rancho niyo?" Oo ng apala, hindi ko pa sa kanya nasasabi na plano kong isama siya.
"Yeap, balak ko ngang isama ka doon eh. Pakilala na rin kita sa iba kong relatives." Naramdaman kong nagulat siya pero tumango na lang pagkalaunan. "I saw you talking to your partner kanina habang awarding." Ah 'yong lalaking 'yon. Kala mo kagwapuhan ang lakas akong ayain lumabas?
"Nakakainis 'yon." Sinigurado kong maririnig niya 'yong inis sa boses ko. He asked why, "Pustahan daw, pag ako ang nanalo, date daw kami. Kapal kala mo kagwapuhan." Ayokong manlait pero, nakakainis siya eh.
Tinawanan lang ako ni Isaac. "Kilala ko 'yon, Nakakasama 'yon minsan ng pinsan mo. Speaking of Kael," Nilingon na naman niya ako ng may masamang tingin. "Inasar ako 'non kanina nang nagkakita kaming dalawa." Naalala ko kagabi, sabi nga pala niya sa kausap ko ako manghingi ng good night kiss, eh si Kael 'yon.
Malakas na tawa lang ang tugon ko sa kanya. Aarte ka pa kasi kagabi eh.
Tahimik na kami sa sakyan hanggang sa makarating kami sa bahay, I can see people in the garden in front of our house. Nagpark si Isaac sa tapat ng gate at hindi pinasok ang sassakyan.
Bumaba si Isaac at umikot para pagbuksan ako ng sasakyan. This is one of the reason why I like him, He's a gentledog. I mean, gentleman, okay? "Naks naman, Isaac." He smirked at me. "Syempre, kailangan alalayan ang prinsesa." I smiled at him. I will surely enjoy every seconds I have with him.
"If I'm the Princess, that means, you are my Prince." Ani ko sa kanya.
Shocked was written in my face when I saw my classmates here. I looked at to Isaac with a question mark in my face. He just shrugged while smiling.
"Congrats, Amara!"
"Naks, Congrats Ms. East High!"
"Sa STEM ang crown ngayon! galling, Amara!"
Ilan pang bati ang natanggap ko bago kami makapasok sa bahay. When the girls saw me entering the house, lumapit sila sa akin at niyakap nila ako. "Ganda ng kaibigan namin ah!" We laughed at each other at lumapit na rin ang iba sa akin. Si ate Alex, asawa ni kuya Cloud, mommy at si manang ang lumapit sa akin at kinongrats din ako.
I left the sala with Isaac ay dumeretso sa likod kung nasaan ang mga pinsan ko at kapatid ko kasama ang iba ko pang kaklase. Some of them are already in the pool pero nabati pa rin nila ako, sumigaw pa nga eh.
We took some pictures. Syempre hindi naman papahuli ang mga lalaki sa pamilya ko na akala mo may problema dahil nakaupo lang sila at sila Ricky lang ang nakikihalubilo. We talked a bit about the pageant bago ako inaya na tumaas ni Isaac sa kwarto ko para magbihis.
I saw a bouquets of flowers lying in my bed. "That's from your brothers and your friends. Baka daw kasi magtampo ka at umiyak pag di ka nabigyan." He chuckled.
BINABASA MO ANG
Every Seconds With You
Teen FictionMELDIN SERIES #1: Amara Collette Meldin Title: Every Seconds With You Status: Complete Date Started: March 18 2019 Date Finished: December 29, 2020 Amara Collette was arranged to a marriage for merging business, well that's what she knows. But what...