Secret: Thirty-Four

328 20 11
                                    

Today is a good day, a happy day, a special day and of course, my baby's day! It's just ten in the morning and I am already ready. We decided to go out and spent all day for his birthday. Wala namang mangugulo sa amin dahil sa Saturday pa ang iba. Aba dapat lang! This is our day, just the two of us. Saturday will be the time where he can spend it with other people, friends and family.

Baby time on his Birthday!

"Let's go?" I nodded at him. Inabot ko ang kamay ko sa kanyang kamay na nakalahad. I smiled when I saw our reflection in the car, I am wearing a sky blue sleeveless dress, and Isaac is wearing a sky blue long sleeve and a white pants. I let my brunette hair down.

Pinagbuksan ako nito ng pintuan. We are heading to a private theatre where we could watch a movie. Mabilis namang umikot si Isaac papunta sa driver seat after niyang masarado ang pintuan sa side ko. Nang makalabas na kami ng village ay inilipat niya ang hawak ng kamay niya sa kamay ko. Tinatanggal niya lang iyon pag gagalawin niya ang kambyo at hahawak na uli sa kamay ko.

We drove for hours, pero sure naman akong worth it to. Nang makarating kami sa theatre ay may kinausap si Isaac at ako naman ay bumili ng kung anong pwede namin dalhing snacks sa loob.

"Baby, ano gusto mog drinks?" Tanong ko sa kanya. Lumingon siya saglit sa akin para sabihing coke or anything na softdrinks. Bumaling ako sa kaharap ko at sinabi kung anong drinks namin. "Just two bottled water for our drinks, thankyou."

Nakita ko ang ngiti ng babaeng asa harapan ko. Siguro natawa siya kasi tubig ang inorder ko at hindi yung gusto ni Isaac? Well, ayoko namang mag kasakit si Isaac sa kaka-inom niya ng soft drinks kaya tam ana mag water na lang siya.

Third row at asa may gitna kami nakapwesto ni Isaac. Nakakatuwa nga ang upuan dito eh, kakasya nag ilang tao. Magkatabi kami ni Isaac, he extended his arms sa likod ng ulo ko kaya naman isindal ko ang katawan ko sa kanya. We waited minutes before the movie starts.

"Nilalamig ka ba?" Iling ang sagot ko sa kantya kahit na ang totoo ay oo. Maling nag sleeveless ako at maling nag dress ako kung ganitong lalamigin lang pala ang abautin ko.

"Hindi, pero nanginginig ka?" Sinamaan ko siya ng tingin. Alam naman niya pala pero nag tanong pa siya! kainis!.

Ibinababa niya ang kanyang braso sa bewang ko, piaikot niya yon hanggang sa umabot sa tiyan ko at ang isang braso niya rin at pumulupot din sa akin. "I'll hug you para hindi ka ganoon lamigin." I smiled at him kahit na hinid naman niya nakikita dahil nakatutok lang siya sa screen.

Kahit na nilalamig pa rin, ang isipin na akap akap niya ako ay gusting gusto ko.

The movie ended before it hits 3 hours. Muntikan na nga uli ako makattulog kakapanuod pero pinigilan ko. Nang makalabas kami at lumipat kami ng lugar. We entered a fancy restaurant. May lumapit sa aming babae na nagtatanong kung for how may table ba. Sinabi lang ni Isaac na may reservation siya dito at ang pangalan nito kaya iginiya na kami ng babae papunta sa table namin.

"I hope you don't mind that I ordered our foods already? Don't worry, wala naman akong inorder na bawal sa'yo." He smiled at me, of course I don't mind! It's his day, kung anong gusto niyang gawin, kainin or whatsoever, siya na bahala doon. I'll let him enjoy and do what he wants today.

But of course, it's me who own his night so I'm the one who will decide where we gonna eat before going home and you know, do that silly things.

Silliy things, ha!

Waiters comes minutes after waiting, inilapag nila ang mga meal doon at masasabi kong wala ngang bawal sa akin doon. Although there is a seafood but thanks god, it's not a shrimp.

Every Seconds With You Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon