"Be ready, fix yourself. Uncles and Aunties are arriving in a minute." Kuya Aaron knocked at my door to tell me that. "I and Aaren are used to call tito Ales, papa. Our father's twin." I nodded and starts brushing my hair. Konti na lang ang makikita mong pula sa leeg ko dahil mahigit isang lingo na rin naman. Plus, some of my kuyas teaches me what should I do to remove this.
"Don't let Isaac enter your room." Tumango na lang ulit ako. I will never let him enter my room. Tama na ang sapak na nakuha niya sa kapatid ko noong araw na 'yon at ang pag-uusap nila kuya at ng iba sa library.
I'm now wearing a cream color sleeveless dress paired with my black gladiators.
My phone started to ring and I saw Kuya Xander is calling.
"Ano na kasi pwede ibigay, AC?" Hindi pa rin siya tapos dito? We've been talking since last night about this.
"Seriously Kuya? Araw na ng patay tapos ngayon ka din mag bibigay ng regalo sa liligawan mo?" Hindi ba dapat yung patay ang reregaluhan? Eh buhay pa 'yong kanya!
"So? Asa araw ba 'yan kung kalian? Gusto ko mag bigay bago kami bumiyahe papunta riyan."
"I don't know! Maybe ask ate Alex?"
"Alexandra?! AC! Do you know what she said? She said 'Regaluhan mo ng sperm.' Kadugyotan ng ate mo!" Hindi talaga magbabago si ate. Mas Malala pa ata si ate kaysa kay kuya. She always have boys here and there kaya di na ako nagulat pa sa sinabi ni kuya.
"Yeah, maybe gift her sperm para Unique?" Niregalo rin 'yon sa akin ni Isaac nakaraan! Gusto ko sana ipagpatuloy kaso huwag na lang. Tama na yung madami dito. Dadagdag pa siya eh.
Nakuwento ko rin 'yon kay ate at sa mga kaibigan ko. Not in detailed but I informed them. Ate Alex was happy and asked me to rate it. Gosh.
"I already gave my sperm to her so uhm, next?" Napatanga naman ako at nagtitili sa sinabi niya.
"Gosh kuya! Ang bata pa 'non!" Sabi niya.
"Tanga pagraduate naman na din 'yon. Asawahin ko yon kinabukasan after graduation." We talked about his girl and yung plano nila na bukas dumating dito. Saktong unang araw ng November. Hapon naman na at kakatapos lang din naming mag lunch.
This is the first time I'll meet the parents of my cousins. Alam kong kilala nila ako, they know my face, my name. Kilala ko rin naman sila by face and name pero ito talaga yung unang beses na magkikita kami sa personal. I'm nervous.
I wonder how it feels to have your real parents? Tinuturing ko namang tunay na magulang ang mommy at daddy, pero simula nang malaman ko yung totoo na hindi sila yung tunay kong magulang, there's something inside me na may kulang?
Later, or tomorrow. I'll ask kuya Aaron what happened to our parents.
Shrugging my thoughts. I saw them waiting at the living room. Andoon na rin sila lolo at lola pati ang asawa't anak ni Kuya Cloud at si Isaac. Sabi ko nga, ako na ang mabagal ang kilos.
Mabilis ako tumabi sa kanila at nakatayo. Ilang sandali pa ay may babaeng pumasok sa main door to announce. "the van already arrive." I really don't fucking know at first why we keep using chopper and not a car? I remember my kuya says "Traffic. I don't wanna waste my time." Damn that old man. Mas maarte pa ata sa akin.
Maids entered the mansion with a traveling bags. Ito na sila.
"Mama!" Nagsitakbuhan ang mga pinsan ko sa ilang pares ng mag-aasawa na pumasok sa mansion. Maski ang dalawa kong kapatid at tumakbo upang sumalubong. Kami lang ni Isaac ang naiwang nakatayo sa pwesto namin.
BINABASA MO ANG
Every Seconds With You
Teen FictionMELDIN SERIES #1: Amara Collette Meldin Title: Every Seconds With You Status: Complete Date Started: March 18 2019 Date Finished: December 29, 2020 Amara Collette was arranged to a marriage for merging business, well that's what she knows. But what...