Ate Tes? where's Isaac po? " I asked ate Tes, who's in my front right now. nilapag niya ang milo'ng pinatimpla ko sakanya. " mauna daw siya sayo pumasok. bilisan mo na baka ma huli ka pa sa klase mo, nako unang araw pa naman. " She said kaya binilisan ko na pag kain at ininom ang milo.
7:00 am ang start ng class and it's already 6:17 at palabas palang ako ng Subdivision, malapit lang naman ang EHU, sasakay lang ako ng isang jeep na patungo o dadaan doon.
sabi ko na nga ba, dapat talaga pinahabaan ko pa 'tong palda ko kunti. kaso ito na yung tamang haba ng skirt namin! ayos naman kaso asa jeep kasi ako. lalaki pa ang asa harap ko. ang bag ko ay nakakalong sa may hita ko para kahit papaano natatakpan.
Pero nakikita ko paring tumitingin sa hita ko yung asa tapat ko! mabuti nalang talaga at natanaw ko na ang Unibersidad na babalikan ko. pag baba ko ng jeep ay agad kong tinakpan ang likod ng hita ko.
Muli akong tumingin sa orasan ko at nakita kong malapit na mag alas-syete. Asa gate na ako nang tumunog ang cellphone kong hawak ko lang.
Isaac hotty hubby
Yan ang nakapangalan sa caller. namiss siguro ako nito kaya tinawagan ako? napahagikhik nalang ako sa inisip ko. aalis alis pa kasi ng maaga, yan tuloy miss mo ko. sinagot ko na ang tawagvhabang pinag mamasdan ang loob ng unibersidad.
"Where are you?" he asked. napangiti na naman ako at nakaisip ng kalokohan.
"Why? You missed me already baby?" I chuckled when I heard him cuss. na-i-imagine ko na naman na ang hot hot ng asawa ko.
"What the fuss? who the hell is - tama naman ah? Amara Collete huwag mo kong nilolokoloko." ramdam kong hanggang dito na nakasalubong na naman ang kilay niya.
"Is it wrong to call my hubby, baby? hmm kung hindi mo ko miss bakit mo ko hinahanap hm?" actually malapit naman na ako sa classroom namin, hindi ako maliligaw rito dahil dito ako halos lumaki na.
"Stop it Collette. Mag sisimula na ang klase bahala ka sa buhay mo." rinig kong naputol na ang linya dahil pinatay niya na ito.
"HAHAHAHAHA!" tawa ko sa kalokohang ginawa ko sakanya at nag patuloy nalang sa pag lakad. Nang makarating ako sa tapat ay sarado na ang pintuan! sinaraduhan na ba ako?! late ba ako?! shocks sana pala minadali ko na kanina!I knocked twice at the door. Binuksan naman to at agad akong ngumiti. "Sorry I'm late ma'am. "
Monday, simula na naman ng bagong klase. Kasama ko si Clarice sa section since same kami strand na kinuha which is STEM. Buti nga meron pa pala siyang balak sa buhay niya, kala ko keme keme lang siya hanggang mamatay eh.
As usual, nang dumating ang prof namin sa unang subject ay pinakuha niya kami ng papel na maliit at nagpasulat ng kahit anong number. Kaya naman sinulat ko ay April 23, which is our wedding anniversary. Wala lang, ang cute lang kasi.
0423
Nang makapag bigay na ang lahat at nilagay doon sa maliit na garapong dala niya ay inalog niya ito ay binunot. Kinabahan pa ako kasi naman baka biglang recitation pala! Pero lahat ng kaba ko ay nawala na nang sinabihan lang na mag pakilala yung unang nabunot hanggang sa mga susunod.
Hindi pa natatawag si isaac Kaya ewan ko na lang kung anong number niya. And yes, kaklase ko siya, STEM din pala ang kinuha niya and he's with his friends, Katabi niya ng upuan ang mga 'to.
"0690, stand up and introduce yourself." Nilingon ko ang mga kaklase ko kung kaninong number yon dahil bakit naman ganon? Kung malinis utak mo, normal na numero lang para sayo. Wait, normal pa utak ko ah!
"Good morning! My name is Clarice Simon and I'm 18 years old, maganda cute at sexy! Galing na po ako rito since gradeschool kaya kilala niyo naman po ako, 'yon lang thanks!" Napahawak na lang ako sa ulo ko dahil siya pala yung nabunot na number.
"Bakit naman ganon yung number na nilagay mo?" Takang tanong ko sa kaniya habang nag tatawag na uli yung teacher namin sa harapan.
"Wala lang, 69 masarap daw kasi yun kaya yun nilagay ko." kinindatan niya pa ako kaya napailing na lang ako sa mga kalokohang sinasabi niya.
BINABASA MO ANG
Every Seconds With You
Teen FictionMELDIN SERIES #1: Amara Collette Meldin Title: Every Seconds With You Status: Complete Date Started: March 18 2019 Date Finished: December 29, 2020 Amara Collette was arranged to a marriage for merging business, well that's what she knows. But what...