Hai người một đường hộ tống Mã Lan an toàn về chỗ Lục Vân Nghi.
Sau khi sắp xếp nơi ở tạm thời cho những người còn sống, Ngụy Quân liền giao lại hết thảy mọi chuyện cho Lục Vân Nghi xử lý. Bản thân y dẫn theo Thẩm Dao cùng một vài người sở hữu dị năng, lần nữa đi giao chiến cùng tang thi.
Bọn họ một đường chém chém giết giết, liều mạng bảo vệ người thân, bảo vệ đường sống duy nhất. Trận chiến kéo dài mãi cho đến khi ánh dương lười biếng ló dạng, chiến tranh giữa người và thi mới thực sự kết thúc và tất nhiên. Phần thắng thuộc về những người còn sống!
Tuy thắng lợi giành lại được sự sống nhưng song song với đó là những mất mát, tổn thất về mặt vật chất, tinh thần lẫn con người mà cả đội phải gánh chịu là không sao bù đắp.
Hai trong số sáu chiếc xe bị bốc cháy nhìn không ra hình dạng đã không thể sửa chữa. Lương thực dự trữ, đồ dùng cá nhân, vật tư các loại đều không hỏng thì nát.
Một phần vũ khí cũng vì trận chiến đêm qua mà hao hụt hơn nửa. Những thứ vừa liệt kê qua chỉ mới là tổn thất về phần vật chất, còn chưa kể đến những thiệt hại về người.
Vốn dĩ nhân khẩu trong đội đã ít, một nửa lại còn là nữ nhân chân yếu tay mềm. Thế nên chỉ sau đêm hôm qua, hơn một phần ba dân số trong đội đã hy sinh. Số còn lại thì lâm vào trạng thái đau đớn, hoảng loạn trước cái chết của người thân, bằng hữu.
Lặng người trước khung cảnh hoang tàn đổ nát chỉ sau một đêm, bên tai lại không ngừng vang lên tiếng kêu khóc ai oán thấu tận trời xanh của những cô nhi quả phụ đã mất đi người thân.
Giờ phút này đây, Thẩm Dao mới chân chính nhận thức được sự sống còn, tồn tại ở Mạt thế quan trọng đến nhường nào.
Vốn dĩ hắn cho rằng những gì bản thân từng nghe, từng thấy trong phim ảnh đã lột tả được tất tần tật về hậu quả sau những lần chiến tranh bùng nổ hay thiên tai bất ngờ ập đến.
Nhưng sau khi đã tự thân trải nghiệm Thẩm Dao mới chợt nhận ra rằng, thực tế và tưởng tượng khác xa nhau đến mức nào.
Trái ngược với phản ứng của hắn, Ngụy Quân bên cạnh mặt vẫn bình tỉnh hạ lệnh cho hai huynh đệ Lão Tam dẫn theo người đi xem xét xung quanh xem có còn sót lại tang thi nào không.
Mộ Phàm cũng được phân công mang những thi thể bị tang thi cắn đi xử lý, Ngụy Quân chẳng những cho phép anh ta dùng đạn bắn vào đầu những thi thể đó phòng ngừa sau 24 tiếng bị thi hóa. Mà y còn cho phép bọn họ được chôn cất đàng hoàng, lập mộ lưu danh.
Về phần thân nhân của những người đã mất được giao lại cho Lục Vân Nghi sắp xếp. Thẩm Dao sau khi hoàn hồn đứng một bên chờ đến lượt tới phiên mình nhận việc nhưng hắn chờ mãi vẫn không nghe thấy Ngụy Quân lên tiếng, bèn quay sang định hỏi xem có cần giúp đỡ gì không thì lại nhìn thấy sắc mặt không tốt của y.
Hắn lúc này mới chợt nhớ đến chuyện đêm qua, Ngụy Quân vì đỡ cho hắn mà bị thương. Đáng lý ra hắn đã định đưa y đi chữa trị ngay lúc đó nhưng Ngụy Quân cứ khăng khăng phải tiêu diệt lũ tang thi trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MẠT THẾ - XUYÊN THƯ] Nam chính tránh xa ta ra!!!
General FictionMẹ đẻ: Đậu Đanh Đá (@LanhBaissBiss) Thể loại: Đam mỹ - Xuyên Thư - Dị Năng - Không Gian - Chủ Thụ - 1x1 - Hài - HE. Nhân vật chính: Ngụy Quân x Thẩm Dao Cùng một số pháo hôi, cameo & dàn Hủ Nam huyền thoại =)) Phúc hắc, độc chiếm mỹ cường Công X Nh...