CHAPTER 24: FRIENDLY DATE?!

92 7 0
                                    

CLARENCE POV'S

Hindi parin ako makapaniwala na nakasakay ako ng isang malaking aso,ngayon ay tinutungo namin ang madilim at nakakatakot na kagubatan,g usto ko sana syang tanungin kung saan ba talaga kami pupunta pero naalala ko na hindi pala sya nakakapagsalita kapag nagta-transform sya.. ^__^"maya-maya lang ay huminto na sya kaya bumaba na ako bumungad saakin ang mga alitap-tap sa paligid...ang gaganda nila sobrang para silang bitiun na kumikinang tuwing gabi.

'wow ang ganda naman' sa isip ko,lumingon ako sa tabi ko na kanina ay nakatayo si zyleer pero wala na ngayon.
Kinabahan tuloy ako dahil feeling ko ako lang ang naririto sa gubat ngayong gabi.habang minamasid ang paligid ay nabaling ang atensyon ko sa mga alitap-tap na nagfo-form ng isang dalawang line
sa gilid ng daan. Pinagbasdan ko silang magsama-sama,ang iba ay nasa itaas,gilid at sa ibaba. Naglakad ako paderetsyo habang minamasdan sila,habang naglalakad ay may nakita akong mga baging na may mga bulaklak na umiilaw dahil sa mga alipat-tap..


hinawi ko ang mga baging at  nakita ang napakagandang falls at may napansin akong bagay na nagpatakim ng aking bibig.nakita ko kasi ang isang bilog na lamesa na may flower base at iilang pirasong red rose na nakalagay,nilakad ko ang lugar na yun may mga isda ring lumalangoy sa sapa at lillypad namay bulaklak,pwedeng pwede ito sa romantic date..

napahinto ako sa naisip ko,at natulala pumasok kasi sa isip ko na baka date ito ayokong magimagine dahil baka mapahiya nanaman ako mamaya ayoko ng unahan ko ang mangyayari.

"ehem"isang tikhim ang narinig ko sa likod ko,naamoy ko ang matapang na amoy ng cherry feeling ko ngayon is excited na kinakaahan.Lumingon ako sakanya  habang kagat-kagat ang daliring hintuturo ko,bumungad saakin ang walang emosyong mukha nya naka-ayos ang buhok nya na ngayon kulang nakitang dinaanan ng suklay hehehehe oo totoo yun di na bago saakin ang labi nya pero this time parang  ang sherep chhooss.....joke lang..

hinawakan ni zy ang wrist ko at inilayo nya ang daliri ko sa bibig ko na ikina tingin ko sakanya ng matagal..

"baka mautunaw na ako nan ms clarence?"sabi nya na ikinangiti nya kaya lumabas ang dimples nya ang cute kasi ang lalim nakakainggit lang talaga ako kasi wala eh..

Ang gwapo naman ng bampirang ito kung pwede lang iuwi na kita sa bahay pero wag na baka kagatin mo pa ako.hahah just kidding..

"Take this!"sabi nya saakin at iniabot ang isang flower bouquet na maliit. ang effort naman  nya  sweet..

"T-Thank you"utal ko

"Let's seat"inalalayan nya akong pumunta ng upuan,hindi parin maalis ang pagtataka ko kung bakit may ganito pa syang nilalaman,oo maganda ako pero kasi wag naman nya ipakita...

(Huh?anong connect Clarence baliw ka na)

Basta di mo magi-gets yun..

Umupo na kami at ilang segundo kaming tahimik ng magsalita sya,nagkwento lang sya ng nagkwento tungkol sa sarili nya minsan nga tumatawa pa sya kaya hindi ko na maintindihan ang sinasabi nya at nakatingin lang sakanya at pinnagmamasdan syang tumawa habang nakalabas ang dimples nyang malalalim.

Blahh....blahhh....blahh..

Ang sabi nya rin kanina saakin wag daw akong magisip nang kung anu-ano dahil isa lang naman itong friendly date,tama nga naman sya pero kasi parang sumikip ang dibdib ko sa pagkakasabi nya ng friendly date lang ito.

Dinala nya na ang mga pagkain gamit ang powers nya,namangha nga ako eh kasi ngayon lang ako nakakita ng bagay na lumilipad.

Sweet Blood (My Vampire Lover)|COMPLETED|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon