CHAPTER 54:ZYLEER IN TROUBLE
Kurt pov:
“nasaan si Zyleer?” tanong ko sakanila pero kahit isa wala’ng nakasagot kaya napakamot nalang ako sa batok. Lagi ko na lang hinahanap si Zyleer, kasi naman laging nawawala at’syaka ‘di marunong magpaalam o kung ano man para hindi ako nag-aalala ng ganito.“hoy kurt, mukha’ng hindi ka mapakali?” tanong ng bebelabs ko’ng si Zyrra.
“hay sus, direct mo na kasi” usal ko tapos tataas taas pa ang dalawa’ng kilay. Panigurado type nya rin ako, para mag-typan na kami.
“what do you mean?”
‘halla konware pa ‘eh, hindi na lang nya sabihi’ng gusto nya ako’
“sus, type mo ako ‘noh?” usal ko at binigyan sya ng mapang-asar na tingin.
“hah, in your dreams”
“wag ka’ng mag-alala sa panaginip ko nga patay na patay ka saakin sa reality pa kaya” ngingiti-ngiti ko’ng usal dahil kinikilig ako sa sinasabi ko.
“kilabutan ka nga sa sinasabi mo!”
“tsk hindi mo naitatangong matagal na ako’ng kinikilabutan dahil sa nararamdaman ko sayo!!” at ayon na naman ang ngiti ko na para’ng wala ng bukas.
“haysh, crazy guy”
“oi wait lang” tawag ko sakanya, tanging pagsunod na lang ng tingin ang nagawa ko habang papalayo sya sa paningin ko. Ano ba naman kasi ang sinabi ko sakanya haysh… wrong moved.
Kahit sila jack wala dito kaya hindi ko mapigila’ng isipan na sumugod na lang basta-basta ‘yong loko’ng ‘yon. Habang hinahanap si Zyleer patuloy ang pakikipaglaban ko sa mga halimaw. Naka-hati kami sa tatlong grupo ang isa ay grupo ng dad ni Zyleer sa kabila naman ay kami nila zyrra at ang iba pang mga bampira at ang grupo ni Zyleer.
“kurt!” napalingon ako sa tumawag sa pangalan ko. Nakita ko sila jick at sarah na papalapit saakin habang nakikipaglaban sa mga sumasalubong sakanila.
Teka, bakit dalawa lang sila?
“bakit dalawa lang kayo?”
"Inutusan kami ni young master na dito na lang kami sa labas habang silang tatlo ay papasok sa loob” sarah
“hah?”
“kinakabahan ako, baka may mangyari sakanila sa loob”
“hindi ko rin maintindihan ang nararamdaman ko’ng kaba sa loob ng bahay na ‘yon” usal naman ni jick. Hindi ko maiwasa’ng kabahan na lang bigla at mapatingin sa bahay na ‘yon,sobra’ng dilim at wala’ng makita sa loob.
“kailangan nati’ng sabihin ito sa lahat” usal ko at tumakbo papunta sa pwesto nila zyrra. May kakaiba ako'ng nararamdaman sa mga nangyayari. Ang bigat sa pakiramdam hindi ganito ang inaasahan ko'ng mangyayari.
BINABASA MO ANG
Sweet Blood (My Vampire Lover)|COMPLETED|
VampirI'm one of those who are alone no friends and parents but one day everything changed in my life. in the unforeseen circumstances of my life. Everything is so complicated, my peaceful life has become a frightening and horrible. Then,what happen next...