CHAPTER 56: THE START OF WAR
Victoria's Pov:
"Erghh!!bwiseeettt..."
"May katawan nga ako pero may kahati naman!"
"Victoria,wala ka'ng magagawa hindi mo pa tuluya'ng nakukumbinsi ang sarili mo dito sa kasalukuyan na gawin ang gusto mo." Usal ni apong guang.
"Ano ang gagawin ko?"
"Kailangan mo na tuluyan sya'ng kumbinsihin para matulungan ka n'ya."
"Mukha'ng mahihirapan na ako."
"Bakit naman?"
"Mukha'ng napaniwala s'ya ni Zyleer. Nakakainis,nagawa nya'ng makaalis sa kulunga'ng ginawa ko at ako ang nakulong kanina."naiinis ako. Hindi ko inaasahan na gano'n ang mangyayari kanina.
"Ibagsabihin lang ay posible'ng matalo ka n'ya sa pag-agaw ng katawan. "
"Paano kung patayin ko na lang s'ya?"
"Hahahahha... hindi mo gagawin 'yan."
"Bakit?"
"Dahil kapag pinatay mo ang sarili mo sa kasalukuyan mawawala rin ang nakaraan. Hindi mo ba naisip 'yon? Ang nakaraan,wala sya'ng magagawa para patayin ang kasalukuyan ang magagawa lang nito ay ang hayaan ito'ng mabuhay at iwasa'ng mapatay ang kasalukuya'ng ikaw."
Inis ko'ng binagsak ang makapal na libro,iniisip ko kung papaano ko patatahimikin ito'ng babae'ng ito,sagabal s'ya sa mga gagawin ko. Hindi ko alam ang gagawin,kaya gagawin ko na ng mabilisan ang mga plano ko."Aalis ako dahil may isa'ng paparating na kalaban."usal ni apong guang,matanda na s'ya pero gano'n pa rin ag lakas n'ya no'ng makilala ko s'ya. Malaki ang masasalamat ko sakanya sa lahat ng ginawa n'ya para lang matulungan ako sa mga plano ko'ng ito.
"Sino'ng mga kalaban?"
"Isa'ng kalaban na dapat ay matagal na panahon ko ng pinatay." Lumakad sya papalayo saakin laya naiwan ako dito na nakatayo habang iniisip ang mga gagawin ko. Dahil dito sa babae'ng ito nakatakas ang lalaki'ng 'yon. Hindi ko s'ya mapapatawad sa ginawa nya'ng pang-loloko saakin..
"Tumigil ka na!"
"Hah,wala ka'ng magagawa d'yan Clarence. Akin ang ito'ng katawan mo at habang buhay ka ng makukulo'ng d'yan sa loob."
"Hindi ka mag-tatagumpay. Matatalo ka nila."
"Hindi nila ako kaya'ng patayin. Whahahhaha... Hindi.....wala'ng makakapatay saakin!" Humalakhak ako dahil sa sinabi ko. Wala'ng makakapatay saakin sino man sakanila.
BINABASA MO ANG
Sweet Blood (My Vampire Lover)|COMPLETED|
WampiryI'm one of those who are alone no friends and parents but one day everything changed in my life. in the unforeseen circumstances of my life. Everything is so complicated, my peaceful life has become a frightening and horrible. Then,what happen next...