ZYLEER POV'S
Pagkatapos ko maglinis ay naisipan kong puntahan ang isang kaibigan.
Kaya mabilis akong naglaho na parang hangin mula sa loob ng bahay hanggang sa isang tago at malumang bahay..
Third person.
Nang makarating na si zyleer sa isang lumang bahay kung saan doon nakatira ang sinasabing nyang kaibigan,imbis na sa harap sya dadaan ay dumiretsyo sya sa masukal na mga nagsitataasang damo..
Maya-maya ay bumungad sakanya ang mala-paraisong lugar,kung maiisip mo, isang lumang bahay lamang ito kung titignan sa labas ngunit parang isang mayaman ang nakatira dito dahil sa magandang tanawin.
Naglakad si zyleer papunta sa malaking bahay ng may lumabas na lalaki.
"Napadalaw ka dito mahal na prisipe"
"Na bo-bored lang ako kaya ako pumunta dito at one thing don't call me like that we're friends!"zyleer
"Tsk sige na nga,sya nga pala may nabalitaan ka ba tungkol sa mga friage?"
Napatingin naman si zyleer sakanya
"What news are you talking about?"
"May nabalitaan kasi ako sa ibang mga vampira na nauubusan na sila ng sun-light injections at ito pa naghahanap na din sila ng sweet blood para sa pinaka mataas nilang pinuno o sabihin nalang nating.....panginoon nila at kapag nabuhay na sya ay magiging habang buhay na silang hindi tatablan ng araw at mas lalakas pa sila!!"sabi ng kaibigan nya..
ZYLEER POV'S
Napatingin lang ako sakanya habang nagsasalita, naging seryoso ako .
"Pero diba sa mga friage ilang libong taon nalang ba ang hihintayin nila para sa pagkakataong mabuhay nila ang panginoon nila ???"tanong ko sakanya
" daang libong taon ang hihintayin nila para mabuhay nila ang panginoon nila at ngayon na ang taon na hinihintay nila.."
"So,kung ngayon na... ilang buwan nalang ang hihintayin nila??"
"Siguro ay mga 2 o 3 na buwan nalang,kinakabahan ako sa mangyayari ngayon"sya na bakas ang kaba sa kanyang mukha.
"Teka nga lang,matanong lang kita paano mo nalalaman ang mga yan?"ako na nakakunot ang noo.
"Buti at natanong mo yan,ganto kasi yun habang nakaupo sala sofa......blah....blah....blahhh.."
I rolled my eyes..**
"Kailangan ba talagang i-kweto mo mula umpisa..!?pati ba naman sa pag cr mo ikinukwento mo "
"Tsk pwede ba mahal na prinsipe na aking kaibigan pagpasensyahan mo na ako sikat ko na toh.."
"Tch.. doon na sa point!!"
"Nagbasa ako ng libro kaya nalaman ko ang mga yun.."
--___--
Tch.
"Teka,kung nabasa mo yun sa libro.anong pangalan ng panginoon nila?"tanong ko sakanya nakita ko syang napawi ang ngiti nya..
"What?"tanong ko
He stand then walk away..-__-
I stare at him while he walk away go inside the house..
Few minutes later bumalik na sya na may hawak na isang lumang libro...
"What is that?"
"Ito?libro!"sya.pilosopo
BINABASA MO ANG
Sweet Blood (My Vampire Lover)|COMPLETED|
VampireI'm one of those who are alone no friends and parents but one day everything changed in my life. in the unforeseen circumstances of my life. Everything is so complicated, my peaceful life has become a frightening and horrible. Then,what happen next...