CHAPTER 55:HOW?
ZYLEER'S POV:
May nakita ako'ng isa'ng babae,gabi na no'n kaya hindi ko nakita ang mukha n'ya. Palakad-lakad s'ya sa gitna na kagubatan,ang pagkaka-alam ko sakanya ay si Sammer kaya hindi na ako nagdalawa'ng isip na lapitan s'ya.
Naghalikan kami'ng dalawa at wala'ng tigil 'yon,may kakaiba sa mga labi n'ya kaya hindi ko magawa'ng huminto at bumitaw sa mga labi nya'ng sinisiil ang labi ko. Napaka-init sa pakiramdam ng ginagawa namin. Hanggang sa may nangyari na saamin no'ng gabi'ng 'yon
****
Maliwanag at nasa gubat ako,may mga ibon na lumilipad sa himpapawid, nakita ko ang babae'ng naka-upo sa malaki'ng ugat ng puno kaya nilapitan ko s'ya. Maganda sya,maputi at kulay itim ang buhok,hindi ko alam kung ano'ng meron sakanya pero gusto ko sya'ng makilala at makita araw-araw.
****
Bigla'ng nag'iba ang mga nasa harapan ko,at ngayon ay nasa ilalim ako ng tubig at kasama ang isa'ng babae na sya ri'ng nakita ko kanina. Nakakapag-taka dahil s'ya lang ang nakikita ng mata ko at wala ng iba. Nakapikit sya at para'ng hindi na sya makahinga kaya bigla ako'ng lumapit at nilapat ko ang mga labi ko sakanya para mabigyan s'ya ng hangin. Naramdaman ko ang kakaiba'ng pag-tibok ng puso ko ng maramdaman ko ang pag-galaw ng labi nya na nakalapat sa labi ko. Agad sya'ng bumitaw at iniwan nalang ako sa ilalim ng tubig habang papa-ahon sya. Pinikit ko ang mga mata ko ng ila'ng sigundo hangga'ng sa pag-mulat ko nag-iba na naman ang paligid ko at wala na ako sa ilalim ng tubig at naririto ako ngayon sa gubat.
***
Umuulan at may hawak ako'ng payong,bumungad saakin ang isa'ng babae'ng umiiyak at basa'ng-basa ng ulan. Hindi ko alam pero nalungkot ako ng makita ko sya'ng umiiyak
Pinayungan ko s'ya at may sinabi. Bakas sa mukha n'ya ang lungkot kaya para'ng nalungkot ang puso ko. Niyakap nya ako dahilan para mabitawan ko ang payong na hawak ko,niyakap ko s'ya. Kumalas sya saakin at bigla ako'ng nagulat sa sinabi n'ya. Pero nawala ang gulat ko ng tapusin n'ya ang sinasabi n'ya. Masaya ang nararamdaman pero para'ng may pumipigil sa nararamdaman ko'ng 'yon at bigla nalang nag-iba ang kulay ng buhok n'ya ang itim ay naging blond.***
Naghalo-halo ang nararamdaman ko ng masilayan ko ang minamahal ko'ng si Sammer. S'ya ang mahal ko at tinitibok ng puso ko,sa t'wing hahawakan ko ang kamay n'ya ay maligaya na ako. Kasalukuya'ng nagkakagulo may laban na nagaganap may mga patay na nakakalat kahit saa'ng parte ng dinadaanan namin. Magka-hawak ang mga kamay nami'ng dalawa at ayoko'ng bitawan ang mga kamay n'ya. May sinasabi s'ya bigla na lang lumakad kami papunta sa isa'ng malaking bahay at sa likod no'n ay may bangin. Bigla'ng sumikip ang nararamdaman ko pero hindi ko 'yon pinahalata. Nang makapasok kami sa loob may mga patay rin na bampira at mga sweet blood. May narinig ako'ng yabag pababa ng hagdan at ng makita ko kung sino ito,para'ng nanigas ako sa kinatatayuan ko, nagwala ang puso ko ng makita ko s'ya. Naguluhan ako sa nararamdaman ko,ti itigan ko sya,makas ang galit nya'ng nakatingin saakin. Gusto ko sya'ng puntahan ng tamaan sya ng dagger sa binti pero naalala ko'ng nakahawak ako sa kamay ng mahal ko bigla ako'ng naguluhan. Si Sammer ang mahal ko pero bakit ganito ang nararamdaman ko sa isa'ng 'toh. Wala ako'ng nagawa at tinitigan lang s'ya kahit na sobra'ng galit na galit sya'ng nakatingin saakin. Gusto ko sya'ng lapitan pero natatakot ako,gusto ko'ng kumawala sa pagkakahawak kay Sammer pero natatakot din ako. Bigla sya'ng tumakbo kahit na napaka-haba ng suot nya'ng damit na kulay pula,ini-ihipan ng hangin ang buhok nya'ng nag-iba ng kulay. Tangi'ng pagsunod lang ng tingin ang nagawa ko hanggang sa tuluyan sya'ng tumalon sa bangin..
BINABASA MO ANG
Sweet Blood (My Vampire Lover)|COMPLETED|
VampireI'm one of those who are alone no friends and parents but one day everything changed in my life. in the unforeseen circumstances of my life. Everything is so complicated, my peaceful life has become a frightening and horrible. Then,what happen next...