CHAPTER 59:FIGHT
Victoria's Pov:
Sandali ako'ng nakulong sa loob at ang matibay at bilog na salamin ay may mga bitak na. Nagtaas ang balahibo ko dahil sa galit. Umakyat lahat ng bugo ko sa ulo."Hindi ako papayag na ako ang makulong dito!!!" Umugo'ng ang boses ko dito sa loob.
"Dapat ako ang nandi-diyan. Hindi ako papayag... Ako ang masusunod dito Clarence!"nangizgigil na ako at pagalit ko'ng pinag-hahampas ang salamin dito. Ayoko ng bumalik pa dito. At gusto ko na ulit makapag-higanti dahil hindi pa ako tapos.
Napangiti ako ng lumitaw si Clarence sa gitna nito'ng loob ng ilog wala sya'ng malay kaya ako na ulit ang makakapg-control ng katawa'ng ito. Mga sigundi pa'y naramdaman ko'ng may gumagalaw sa labi ko kaya tinignan ko 'toh. Hindi ko naiwasa'ng ngumisi ng pilyo sa isip ko.
Sa pag-halik nya ay wala ako'ng maramdaman kaya mapusok ang ginawa ko nilaro ko ang mga labi n'ya na gusto ko naman talaga'ng laruin. Hindi ako nakontento dahil nabagot ako sa hinagawa n'ya kaya pagka-buka ng bibig n'ya ay malikot ko'ng pinasok ang dila ko. Huminto sya at mga ila'ng sigundo bigla sya'ng lumayo saakin kaya maiwa'ng naka-awa ang bibig ko at pilyo sya'ng nginitian habang nakapilit pa rin. Gusto ko'ng matawa.
Nagulat s'ya ng makita s'ya ako.
"Sweet!" Usal ko batid ko'ng alam n'ya na kung sino ang nasa harap n'ya. Dinilaan ko ang labi ko na hinalikan nya at pilyo'ng ngumiti sakanya. Hindi n'ya siguro inaasahan na ako 'yon.
"Well,it's nice--ah--no,it's perfect."
Hindi s'ya nakasagot kaya suminghap ako tapos nilalaro-laro ko ang ispada'ng hawak ko. Ispada na hindi nya alam na sasaksak sakanya maya-maya. Ispada'ng napakatalim at nakikita pa ang repleksyon ko pero mawawala kapag nabahidan na ng dugo n'ya.
Nilapit ko ang ispada at pinagmasdan hanggang sa makita ko roon ang sarili ko'ng mga mata,nahahagip sya ng mata ko kaya mula sa bahagya'ng pagkakayuko ng ulo ko pailalim ko sya'ng tinitigan. Wala ng reaksyon ang mukha n'ya at nakatingin na lang saakin. Naka-kuyom ang mga kamao nya na para'ng gusto n'ya ako'ng bugbogin na para'ng kasalanan ko kung bakit n'ya ako kahalikan,hindi ko maiwasa'ng mapangisi.
"Kawawa." Bulong ko na ako lang mismo ang nakarinig.
"Zyleer...Zyleer......Zyleer...."patuloy pa rin ang pagsuri ko sa ispada ko sabay tingin sakanya ng mapwesto ko ang ispada sa ilong ko. Walaxng ganang ibinaba 'yon at tunusik ang tulis nito sa lupa.
"Buhay mo kapalit ng buhay nila'ng lahat."usal ko. Pero ang totoo wala ako'ng plano'ng magtira sakanila kahit isa.
"Para mapadali,wag ka na lang pumalag." Hinayaan ko'ng maging maingay ang espada ko sa lupa na tinatamaan ng mga bato dahilan para makagawa 'yon ng ingay. Nakatutuk ang mga mata ko sakanya at sapik na sabik na kitilin ang buhay nya.
"Nasasabik na ako Zyleer. Hindi mo ako kaya'ng labanan---"
SWEESH**
SWEESH**
hindi ko inaasaha'ng may sumalibong saaki'ng dalaw'ng bola ng apoy kaya mabilis ko'ng kiniwa ang gitna no'n ng sabay-sabay. Nagkaroon naman ng tunaw ang ispada ko pero unti-unti naman 'yong nawala. Galit ako'ng bumaling sakanya at hindi ko pinakita sakanya ang pagkagulat,may gano'n sya'ng kapangyarihan na hindi ko inaasahan.
"Napaka-interesente."
"Hindi lang 'yan ang kaya ko. Magsisisi ka na hindi ka na lang sumuko at tumigil." Seryoso'ng usal n'ya. Hindi ako matitinig sa mga sinasabi n'ya. Kahit na ako pa'ng kaya n'ya malalabanan ko s'ya at matatalo. Ako ang maiiwa'ng nakatayo at buhay.
BINABASA MO ANG
Sweet Blood (My Vampire Lover)|COMPLETED|
VampireI'm one of those who are alone no friends and parents but one day everything changed in my life. in the unforeseen circumstances of my life. Everything is so complicated, my peaceful life has become a frightening and horrible. Then,what happen next...