CHAPTER 42: THE PAST#1

32 4 0
                                    

CHAPTER 42:THE PAST#1

(WARNING MAY SPG PARA LANG SA MGA SANAY NA AT HINDI PWEDE ANG MGA BATANG EDAD 15 PABABA AT KUNG OPEN MINDED NAMAN KAYO SIGE LANG PERO BINALAAN KO ANG IBA SAINYO DON’T ME MAY WARNING)

A/N:Habang sinusulat toh ay hindi ko alam ang gagawin and ang Malala first time ko isulat ito promise malinis ang utak ko maniwala kayo. I’m innocent please believe me guys.

=========================================

1,000 years ago normal lang ang mga nangyayari sa mga sweet blood. Ang mga sweet blood ay tinatawag na prey ng mga vampires na ang ibig-sabihin ay mga pagkain.Pagkain lang ang tingin sakanila na kahit kailan ay hindi sila pwedeng tumangi sa mga bampira lalong-lalo na ang mga royal blood dahil buhay nila ang kapalit. Sinisip-sip ang mga dugo nila pero binibigyan sila ng pagkakataon mabuhay..

Isang araw tahimik ang paligid at ang lahat ng sweet blood ay nasa loob at nagkakasama-sama masisilayan mo ang mga magagandang mukha nila samahan pa ng kanilang mga ngiti at talagang kaakit-akit sila.

Sa isang silid naruruon ang dalawang dalagang magkapatid. Hindi nila iniiwan ang isa't-isa ang mga ngalan nila ay si sammer ang panganay at si victoria naman ang isa, sa araw araw na kanilang buhay hindi nila iniisip kung ano na nga bang mangyayari sa hinaharap dahil nakatuon ang pansin nila sa kasalukuyan iniisip nila kung papaano nga ba sila mamumuhay ng hindi sunod-sunuran sa kamay ng mga royal blood.

Gabi na at ang lahat ay nagsipag handa na para sa pagtago dahil tuwing gabi ay dumadayo ang mga royal blood sa kanilang teretoryo para sa dugo.

Nagsimulang umungol ang mga lobo sa hubat senyales na paparating na sila lumamig at lumakas ang ihip ng hangi hanggang sa mabilis na nagsidatingan ang mga bampira halatang uhaw ang iba kaya kahit wala pang nagsenyas ay agad na silang sumuhod at tuwing gabi ay walankang maririnig kundi ang mga sigaw ng mga sweet blood dahil sa pagsisip-sip ng dugo nila.

Kung hindi pa sila kontento sa mga sweet blood sa labas ay hindi sila magdadalawang isip na pasukin ang mga ito sa kani-kanilang mga tahanan at silid kaya ang dalawang dalaga ay nagtago na at bago pa yun ay sinuot nila ang pulang bato para hindi maamoy ang dugo nila. Lumusot sila sa ilalim ng malaking kama at sa ilalim nun ay may nakatagong isa pang kawartong tinatawag na basement o tagong silid.

Naiwan si Victoria’ng natutulog sa basement habang si sammer ay umalis na roon at lumabas na ng bahay. Umaga na kaya ang lahat ng sweet blood ay nakahinga na ng maluwag.

“tignan ang iba kung buhay pa para magamot” sammer

“kung may patay alam nyo na kung saan ipupunta”

Matapos gawin ni sammer ang araw-araw nyang Gawain ay bigla itong luminga-linga at mabilis na umalis at lumabas sa tribo nila. Habang si Victoria ay nagising na sa mahimbing na pagkakatulog.

“ate sammer?” hanap nya sa kapatid nya ngunit wala naang hinahanap nya mabilis syang bumangon at lumabas ng basement.
Pagkalabas ay nilibot nya ang paningin sa buong silid pero wala parin ang kapatid nya. Lumabas ito at nagtanong at isa sa mga pinagtanungan nya ay walang nakasagot.

“asan na kaya si ate sammer?” tanong nito sa sarili

“iha ang kapatid mob a ang hinahanap mo?” tanong ng isang matanda

Sweet Blood (My Vampire Lover)|COMPLETED|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon