chapter 4

161 7 0
                                    


Aliah Marie POV

*Kriiinnnng kRingggg kRingggg*

"Uhmm....uhmm..." Napa unat ako subrang sarap Ng tulog ko mang iisturbo Lang Yung alarm clock!

Tinakpan ko Ng unan Yung tinga ko pero subrang ingay talaga.
Kinuha ko Yung alarm clock at agad pinatay.

Anong oras naba!? Tinignan ko Yung oras mag aalas sais.
Omo!! Muntik ko Ng nakalimutan na first day of school pala ngayon!!
Waaaaaah! Salamat sa alarm clock na walang sawang tumunog hanggang magising ako!

Muntik ko na talagang makalimutan!
Agad akong bumangon saka tumakbo sa lababo para mag mogmog.
Pagkatapos nag luto ako ng fried rice at hinaluan ko nalang mg itlog.
Nag timpla ako Ng gatas at agad kumain.

First day ko pala sa bago Kong school na school din Ng mga asawa ko!
Waaaaaah super excited na ako! Sana maging maayos Yung pag aaral ko sa paaralan na yun.

Nag kanda aligaga ako sa subrang excited ko mga Bess! Ito na Yun e ito na yun makikita ko na Yung limang asawa ko! Myghaddd!!!

Pag katapos Kong maligo sinoot ko kaagad Yung uniform ng havard international School.
Grabe Yung pangarap Kong uniform na katulad sa korea na suot ko na!

Kung na cucurious kayo sa uniform ko explain ko para sa inyo.

Maikling palda Lang sya na tennis skirt ba tawag dun? Plain black sya.
Yung pang itaas Naman is white  nahanggang biwang ko Lang Yung taas. Para Lang syang polo na fit sa katawan ko, hanggang braso Lang din na may kulay na black katulad Ng sa kwelyo, At may necktie din na black ribbon. Yan Lang ganyan Lang ka simple Yung uniform Ng havard.
Hindi talaga katulad na katulad sa korea pero may pagka similarity Naman.

Tinignan ko Yung sarili ko sa human size na salamin.
Bagay Naman sya sakin Kaya lang subrang ikli na nga Lang sya dahil medyo may kataasan din ako 5'4 Kasi ako mga Bess.

Hindi pa Naman ako sanay sa mga maiikli na palda.
Kasi sa school namin dati hanggang tuhod ko Yung palda namin.
Sasanayin ko nalang Yung sarili ko, masasanay din ako pag tumagal na.

Sinuot ko na Yung white shoes ko lahat Kasi Ng sapatos dun puti maliban sa mga lalaki black Yung sa kanila.

Ano Kaya Yung hitsura Ng XYZ pag naka uniform sa personal?
Nakita ko Naman silang naka uniform pero sa picture Lang yun iba Yung personal sa picture.

Kyaaaaah! Excited na ako!

Sinuklay ko Yung mahaba Kong buhok  na hanggang biwang.
Nilagyan ko ng hair clip sa bandang kaliwa. Hindi ko Naman kailangan mag paganda natural beauty Lang ok na diba.

Nag smile ako sa salamin bago ko nilisan. Kinuha ko Yung bag ko at saka lumabas na sa room ko.

Sumakay ako Ng elevator medyo madami kami ngayon Kaya siksikan.
Pagka baba ko sa diamond hotel agad akong pumara Ng taxi.

"Manong sa havard international School PO" Sabi ko at saka nag bayad.

Medyo malayo pa Yung havard Kaya ikukwento ko Muna sa inyo Yung kahapon. Kung anong nangyare sakin Nung bumili ako Ng merch.

Ayun na nga guys kahapon nabili ko Yung limang standee. Pagkatapos nun bumili ako Ng tig-iisang poster nila.
At binili ko Rin Yung pinaka Mahal na painting nila. Oh Diba ubos Ang pera ko Ng Lola nyo!

Para akong timang Nung binitbit ko Yung mga standee pano ba Naman Kasi Hindi ako tinulongan Ng mga saleslady mag buhat Kaya Yun para akong mag nanakaw.

Nakakahiya nga e, pero ok Lang Yun di Naman nila ako kilala.
Kaya laking pasasalamat ko na ganito Yung suot ko naka hoodie at mask.

Pati nga SA pag labas ko Ng mall, Ang daming nakatingin sakin nag bubulongan pa sila kala Naman nila diko naririnig halerrr! Ang lakas Kaya nila mag bulongan!

The Secret Fan GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon