chapter 20

106 6 0
                                    


Continuation......

Nagsitahimikan Ang lahat yung tipong disco music nalang Yung naririnig mo.

Kinabahan ako sa nakita ko si Shane at Shai kaharap nila yung Isa sa fabulous girl.
Shittt! Mapapasabak na Naman ako ulit nito.
Alangan namang pababayaan ko sila.

"What! Wala ba kayong  gagawin!" Sigaw nung babae.

Nakaduko Lang sila Shai at Shane na iiyak na nga yung hitsura Ni Shai.
Shit nakakaawa sila tignan pero mag hihintay muna ako bago ako iiksina.

"Look at my gown! Napunit dahil sa kaharutan nyo!" Sigaw ulit Ng babae

Grabe Naman makapagsalita to!

"Anong nangyare!"

"Diko Alam"

"Natapakan ata Ng dalawa Nayan Yung gown ni queen "

"Hala patay masama magalit si queen!"

Yan Yung naririnig Kong bulongan dito.

"Sorry di PO namin sinasadya" si Shai

"Kilala nyo ba ako!" Mataray na Sabi ni queen.

Queen pala pangalan nya nakakatakot nga sya.

"Hindi " si Shane

"Opo" si Shai

Siniko Naman Ni Shai si Shane.

"What? you don't know me!?" Si queen sabay turo sa sarili nya.

"Opo Hindi Naman talaga Kita kilala"si Shane

Shit ka Shane umaataki na Naman kamalditahan nya.
Pag talaga ikaw napa sabak at nasali ako kukurotin ko singit mo Shane!

"Really, how dare you!" Si queen sabay sampal Niya Kay Shane.

"Now till me dimo parin ba ako kilala?!"

Napahawak Naman si Shane sa pisngi na sinampal Ni bruha.
Maldita Lang si Shane sa salita pero Hindi sya nanakit.
Sumusubra na 'tong bruhang to!
Kala mo Naman kinaganda na Yung pagiging maarti nya pwee! Pag ako sumampal sayo baka dika na magising! Punyemass!
Ayaw na ayaw ko pa Naman makitang sinasaktan si Shane!

Nung nasa probinsya pa kami lagi nga syang inaapi Hindi sya nag susumbong sakin pero nalalaman ko din dahil sa mga ka klase namin.
Ayun sinugod ko Yung mga umaway sakanya nakikipag suntukan ako sa kanila.

Oo tahimik Lang ako pero pag inaway nila si Shane ibang usapan na Yan.
Ayaw Kong maramdaman nya ulit yung ginawa ng tatay nya dati.
Binubogbog sya ng tatay nya dati Kaya nag hiwalay Ang tatay at nanay nya.
Na truma nga sya dati nung muntik na syang barilin ng tatay nya.

"Hindi po talaga Kita kilala" sagot Ni Shane na naiiyak na.

*Pak* sinampal ulit nya si Shane.

"Yan kilala mo na ako?" Nanggaliit na Sabi ng bruha.

Naiyak na si Shane dahil sa lakas ng sampal Ni bruha!

"Ano sagot! Ayaw mo!" Tinaas na Naman nya Yung kamay nya para sampalin ulit si Shane.

Lumapit ako Kay bruha sa bandang likoran nya at hinawakan ko Yung braso nya.

"Subukan mo pang ilapat yang kamay mo sa mukha nya babalian Kita!" Pananakot ko sabay tinulak ko sya Kaya napa usog sya Ng kunti.

Hindi na sindak yung bruha at tinaasan nya Lang ako Ng kilay.

"Shane masakit ba?" Tanong ko

"Gaga ka talaga ikaw Kaya sampalin ng tatlong beses Kung Hindi ba masakit" sagot nya habang umiiyak.

Nag tago Naman si Shai sa likoran ko takot na takot talaga sya.

"And who are you! Ang lakas Ng loob mo para pigilan ako!" Inis nyang sabi.

"Kung ako sayo wag muna akong kilalanin!" Walang ganang sagot ko.

"Lakas Ng loob mo para sagutin mo ako Ng ganyan! Pwede ko kayong paalisin sa school na'to kahit kailan ko gusto!" Inis na inis nyang Sabi.

"So paki namin?" Sagot ko

Tinaas nya Yung kamay nya para sampalin ako, pero umiwas ako Kaya lumaki Yung Mata nya dahil di nya ako natamaan.

"Aaaaaaah!" Sigaw nya sabay sambunot sakin.
Sinambunotan ko Naman sya kala nya mag papatalo ako.
Nag kakamali ka ng kinalaban bruha! Hindi Kita sasantohin kahit sino kapa!

Sigaw Ng sigaw Yung bruha dahil muntik nang matanggal Yung anit nya sa sambunot ko.

"Aliah Tama na!" Awat Ni Shane.

Tinadyakan ko sya sa tyan nya Kaya napa upo sya sa sahig.
Hindi na tinag Yung bruha tumayo sya at sumugod sakin para sambunotan ako.

Patuloy kaming nag sasambunotan at ayaw Kung mag paawat.
Pag ako na puno ilalabas at ilalabas ko ito Ng bunggang bungga sa kaaway ko.

"Stop! " May sumigaw Kaya napa hinto kami.

"Miss Smith kabago bago mo palang dito at nakikipag away kana!" Inis na Sabi nung ssg president.

"Dimo ba kilala Ang kinalaban mo?" Si ssg na pabida.

"Paki ko sa kanya!" Walang gana Kong Sabi.

"Kayong tatlo sumunod kayo sakin!" Si ssg na pabida.

"Bakit kamimg tatlo lang ito ba Hindi ba sya kasali?" Turo ko Kay bruhang queen na nag aayos ng buhok nya.

"Kayo palang apat" si ssg na pabida na mukhang may gusto kay bruha.

Sumunod kami Kay ssg na pabida hanggang nakarating sa principal office.
Pinapasok kami ni principal sa office nya na upo kami sa sofa.

"Ma'am itong tatlo na'to " turo samin.
"Ang nag uumpisa ng gulo" si ssg na pabida.

"Totoo ba?" Si principal.

"Ma'am Hindi po" si Shane.

"Yes tita!" Yung bruha

Kasama nya na pala Yung tatlong fabulous girls.

"Hindi po " si Shai

"Tinapakan PO nila Yung gown ko tita" paawang sumbong nya Kay principal sabay pinakita nya Yung na napunit na gown nya.

Ang arti nito ok panaman Yung gown nya. Kunting punit nga Lang eh at Hindi Naman mahahalata Yun.

"Wag nyong sabihing oa ako dahil kunting punit Lang Yan! Alam nyo ba Ang halaga Ng gown na'to!? 100k Lang Naman Yan!" Sarkastikong Sabi nya.

"Pero ma'am nag sorry Naman po kami" si Shai at Shane.

"Hindi sapat Ang sorry nyo!" Si bruha.

"Tama na  queen" si principal.

"Ang gusto ko talagang malaman ay bakit nyo pinalaki Ang away na pwede Naman ayosin" magalang na Sabi Ni principal.

"Ma'am sinampal nya PO si Shane Ng tatlong bisis, Kaya inawat ito Ng kaibigan nya na si aliah" nanginginig na sumbong Ni Shai.

"It's that true queen?"

Hindi naka pag salita si queen tinignan nya Lang kami Ng masama.
Tumayo si queen at lumabas sa office, sumunod Naman Yung dalawa nyang kaibigan na iwan Yung Isa.

"Ako na po Ang manghihingi ng tawad sa ginawa Ni queen tita" Yung babae

"Hindi Kim sya Ang dapat humingi Ng tawad" si principal.

"Pa umanhin sa inyo ganun Lang talaga si queen pagpasensyahan nyo nalang. Ako na mag so-sorry sa ginawa nya, sorry talaga"

"Kim!" Bumukas Yung pinto at niluwa Ang hubby Chester ko!
Kyaaaaah! Ang pogi nga talaga!

Pumasok si Chester at nag bow saka lumapit Kay Kim at hinawakan nya Yung kamay nya at hinila ito palabas ng office.

Shitsssss! Sumikip Yung baby heart ko!  Anong meron sa kanila?
Waaaaaah! Nakaka selos Naman eh!

_____________________
To be continue.......

The Secret Fan GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon