chapter44

84 4 0
                                    

MJ's  POV

Umalis ako sa PR namin para pumunta sa paborito kong tambayan ang garden.
Maganda kasi tambayan don dahil sa magandang view masarap pa ang hangin don.

Napa daan ako sa cr ng mga babae madaming nag aabang na babae sa labas, Parang may nag aaway sa loob.
Dahil pilit nilang binuksan yung pintuan.

"Kawawa naman si Aliah" Yan ang narinig ko sa isang babae.

"Anong kawawa bagay lang sa kanya yan malandi Kasi!"

"Oo nga feeling maganda Kasi!"

"Bugbog na siguro sya"

Yan yung naririnig ko dito.

"Hi girls, anong meron?" Tanong ko kaya naibaling nilang lahat yung attention nila sakin.

"Hi mj" nakangiting bati nilang lahat sakin.

"May nangyare ba sa loob?"

"Meron si Aliah binugbog" sagot ng Isa.

Lumapit ako sa pinto ng cr Kaya nag si tabihan ang mga girls.
Pilit kong binuksan yung doorknob ng cr kaso naka lock ito.

*Bogssssssssh* may narinig akong kalabog sa loob ng cr.

"Tabi!" Sabi ko at agad tinadyakan ang pinto.

Bumukas yung pinto at bumungad sakin ang kawawang kalagayan ni aliah. Naka handusay sya sa sahig at pinag gugupit ng tatlong babae yung school uniform nya.
Pinipigilan naman ni aliah na gupitin ang uniform nya kaso parang nanghihina na sya.

"Anong ginagawa nyo sa kanya!" Saad ko at agad tumakbo palapit Kay Aliah.

Nag si atrasan naman yung tatlong babae ng Makita nila ako.

Hinubad ko yung polo ko at nilagay sa balikat nya para takpan ang katawan nya. Basang basa sya ng tubig at dumudugo yung ulo nya, agad ko na syang binuhat at tumakbo palabas.

Nag si alisan naman sa daan yung nakaharang na mga studyante nang makita nila ako.
Malayo ang clinic kaya binilisan ko ang pagtakbo.
Nawalan narin ng malay si Aliah kaya kinabahan na ako.
Patuloy parin ang pag agus ng dugo sa ulo nya.

Pagkarating ko sa clinic agad kung inihiga si aliah sa kama, lumapit Naman yung school nurse at tinignan ang lagay ni aliah.

"Okay lang ba sya?" Tanong ko sa nurse.

"Hindi ko sya magagamot dito, malaki ang sugat sa ulo nya Kaya kailangan itong tahiin." Sagot ng nurse.

"Kung hindi ito agad matahi baka ma ubusan sya ng dugo." Dugtong pa ng nurse.

"Tatawag ako ng ambulance" lumabas ako sa clinic at tumawag agad ng ambulance.

Shittt! Nag alala ako para kay aliah!
Simula ng nag panggap sila ni chester naging miserable ang buhay nya.
Wala syang ginawang masama para bullihin sya.
Naagaw nya nga attention ko dahil sya lang yung Hindi nag kakandarapa samin.
Iba sya sa ibang babae, simula nung pasokan nakita ko na sya laging nasatabi lang. Wala syang pakialam kahit dumaan kami.
Iba talaga sya sa ibang babae, kapag dumaan kasi kami nagtitilian at kinikilig sila, maliban lang may aliah na parang Wala lamg.

"Aliahhhh!" Sigaw nung babae na pumasok sa clinic.

Pumasok ako sa clinic at nakita kong iyak ng iyak yung babae.
Parang familiar 'tong babaeng to parang sya yung kasama ni aliah sa PR.

Ilang minuto din yung dumaan at nandito na ang ambulance sa school.
Binuhat ko naman ulit si Aliah hanggang makarating kami sa ambulance.
Pinasok ko na agad sya sa ambulance, pumasok naman yung kaibigan nya at umandar na yung ambulance.

The Secret Fan GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon