Shane's POVAndito kami ngayon sa Jollibee kimakain nanlibre kasi si aliah.
Nag alala ako ngayon sa kanya dahil pinipiliy nya na maging masaya sya kahit hindi naman talaga.Ramdam na ramdam ko ngayon yung lungkot na nararamdaman nya dahil ikakasal na si chester bukas.
Nalulungkot ako para sa kaibigan ko subra na syang nasaktan sa mga nangyayare.Alam ko na pinipigilan nya lang na umiyak at pinapakita nya sakin na malakas sya, pero Hindi eh alam na alam ko na si aliah.
Sa tagal naming mag kasama alam ko na lahat tungkol sa kanya, Alam Kong nasasaktan sya ng subra ngayon."Okay ka lang ba talaga?" Tanong ko sa kanya.
Lutang Kasi sya at parang malayo yung iniisip nya.
"Huh? Oo naman okay lang ako" Saad nya.
"Sure ka talaga jan? Eh parang ang layo layo na narating ng isip mo?"
"Ano naman iniisip ko?" Taray nyang Sabi.
"Alam ko iniisip mo si chester at Ang kasal nila ni Erika"
Napa ubo sya nang sinabi ko yun parang na luluha sya Kaya di nya ako matignan ng maayos.
"Ano kaba Hindi" Saad nya saka iminom ng tubig.
"Kilala Kita aliah kaya di mo ako maluluko"
"Alam mo kumain ka nalang ubosin na natin to para maka uwi na pagod na ako" Saad nya.
Panay iwas si aliah sakin Hindi sya makatingin ng derecho sakin dahil na luluha na sya.
Awang awa talaga ako sa kaibigan ko.
Kung pwede lang akuin ko nalang lahat ng problem at sakit nanararamdaman nya ready ako.Bakit ba pinapahirapan sya ng ganya eh nag mamahal lang naman sya?
Ganun ba talaga ang mag mahal masasaktan ka? Hindi ba pwedeng saya nalang lagi.Wala akong magawa para tulongan sya dahil alam ko na ayaw nya rin na malungkot ako.
Alam nya Kasi pag nakikita ko syang umiiyak naiiyak din ako.
Kaya ayaw nya na ipakita sakin na mahina sya kaya pinipilit nya sasarili nya na maging malakas.Pag katapos naming kumain ahgad na kaming umuwi sa condo namin.
Pagkarating namin sa condo papasok na Sana kami sa condo namin nang Makita namin si Erika at chester masyang masya na nag lalakad.Parang Hindi nila kami na pasin panay tawa lang Kasi sila.
Parang ang saya nila tignan sa isat isa.Napatingin ako kay aliah nag pipigil sya ng luha kaya agad ko ng binuksan yung pintuan at hinila sya papasok.
Nang maka pasok na kami agad Kong sinara yung pinto.
"Wag mong pigilan ilabas mo yan para maibsan naman yung sakit."
"Pinag sasabi mo? Una na ako sa kwarto" paalam nya sakin, at agad nag lakad pa puntang kwarto.
Alam ko iiyak sya don dahil kitang Kita ko sa mata nya na luluha na sya.
Wala akong magawa kundi hayaan sya.•••••••••••••••
Aliah's POV
Shit kumirot yung puso ko nang Makita ko sila chester at Erika na masayang masaya na nag tatawanan.
Gusto kong imiyak pero pinipigilan ko lang dahil anjan si Shane.
Ayaw kong makita mya akong umiiyak.Mag uumpisa na sana ako na mag momove on pero pag nakita ko sila na masaya nasasaktan ako.
Ang hirap talaga tanggapin na mas masaya sya sa iba kesa sakin.
BINABASA MO ANG
The Secret Fan Girl
Novela JuvenilKung ang isang secret fan girl na patago lang ang kanyang pag hanga sa kanyang mga inidolo ay makikilala sya Hindi lamang sa kanyang inidolo kundi sa lahat. Ano Kaya Ang mangyayari sa ating beda? Masaya ba sya na makilala sya ng ibang ka fan girl ny...