MISERY 2💙

63 23 41
                                    

SHEAH'S P.O.V

"What did you just say???"My mom ask with full of authority...

But I don't mind it!why they are so strict to me???..

ugh!!!lagi nalang ako yung nakikita nilang mali...for pete's sake!!!anak rin naman nila ako...hindi nalang ako sumagot...bahala siya jan...tsk..kumain nalang ako....

"I'am asking you Leftina,what did you just say???"she ask again...huh??..I think I pissed her off...

"If hindi mo kayang igalang ang sarili mo...just please!!!igalang mo naman yang pagkaing nasa harapan mo"pangaral pa niya....fck...ilang beses na ba niyang naulit yang line na yan???

"I'm full,excuse me"sabi ko sabay tayo...

"LEFTINA PAULA SHEAH!!!!...KINAKAUSAP PA KITA!!!!"narinig kong sigaw pa nito...huh!!!pagod na pagod na akong makinig sa mga pinagsasasabi niya...peste!!!lagi nalang ...hindi niya man lang ako hayaang magpaliwanag...tumakbo ako papunta sa kwarto ko saka ko ni-lock yung pinto....at tumakbo ako papunta sa kama ko at saka doon umiyak ng umiyak...lagi nalang ganito...

Bakit????akala niyo ba ang saya saya ng buhay ko???..well nagkakamali kayo...I'am a little bitch girl...malakas sa panlabas pero mahina sa panloob...

akala niyo ba wala akong problema???huh!!!baka nga ng nagpaulan ng problema't kagagahan e ako ang nakasalo ng lahat....

akala kasi ng mga taong nakapaligid sa akin ,wala akong problema...kaya nga tawa lang ako ng tawa....oh yah!!!I'am a great pretender....
Kinuha ko yung purse ko at dali daling nagsuot ng sapatos...

hindi na ako nagpalit pa ng damit...naka oversized sweat shirt lang ako at skiny jeans...okay na yun...naglakad ako papunta sa Veranda...may katapat itong malaking puno...humawak ako sa isang sanga at saka naglambitin...shocks...ang taas...dahan dahan akong nagpalipat lipat sa mga sanga...omygosh!!!ang higpit ng hawak ko dito dahil alam ko pagnahulog ako ito na ang katapusan ko....

ilang minuto pa ay nakababa na ako...naglakad ako ng dahan dahan dahil baka may makakita sa aking maid o kung sino pa man....dahan dahan ko ding binuksan yung malaking gate namin na ipinagpapasalamat ko dahil wala yung guard namin...tsk,batugan talaga...o baka naman kumakain lang???ts...ewan!!!

Tumakbo ako ng tumakbo dahil hindi ko naman dala yung kotse ko...pagdating ko naman dun ay wala rin yung guard nitong village...hays...batugan!!!..o baka naman nakiki-ayon sa akin ang panahon...

Lumabas na ako at saka naglakad...naghintay ako sa isang kanto ng jeep...nagbabakasakaling may dadaan pa ng ganitong oras...sana?...sa totoo lang rin ay kinakabahan ako...dahil first time kong sasakay ng jeep ng ganitong gabi na...

After a couple of minutes ay may isang jeep na nga na dumaan...pero punong puno na...

"Ano ba? Sasakay ka ba o hindi???" galit na tanong sa akin ni Manong Driver dahil kanina pa ako nasa tapat ng pinto nitong jeep...humakbang na ako papasok...lahat ng nakasakay ay nakatingin sa akin... Seriously???may dumi ba sa mukha ko???o baka naman gusto na nila akong patayin gamit ang mga tingin nila dahil sinasabi ko..effective pare!!!!...

May isa namang ali na umusod para maka-upo ako....

"Anong pangalan mo hija???"tanong pa nito...

"Hmmm..Sheah po"

"She??"tanong nito

" Sheah po"
"Sheah"

"Opo"

"Saan kaba nakatira hija??"

"Mmm...diyan lang po"

...di nagtagal ay nakarating na ako sa village kung nasaan siya nakatira...bumaba na ako sa jeep at nagbayad,

Changed by a Misery (Variance Of Fate Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon