MISERY 34💙

18 8 0
                                    

This chapter is dedicated to Luxxane.

Thanks sa pagbabasa at pagco-comment sa gawa ko.Hihi!
Thanks po sa support!

***

SHEAH'S P.O.V

"Ano ba naman yan! Ba't ang dilim!!!" Naiinis na sigaw ni Bella,gabi na rin at nandito ako ngayon sa sala naka upo sa couch.

"Ay tanga! Puta! Brown out nga kasi di ba?" Sagot naman sa kaniya ni Xan na hindi ko alam kung nasaan.

Naghahanap yata sila ng kandila o flashlight,sa kamalas-malasan ay dead bat na yung cellphone ko.

"Tumahimik ka ngang kwago ka ha! Kina-kausap ba kita ha? Kinaka-usap kita!?! Hindi naman di ba so itikom mo yang bibig mo kung ayaw mong sirain ko yan,takte! Gamitin mo na lang yang malaking mata mo sa paghahanap ng pwedeng gamiting ilaw" rinig kong sigaw ni Bella,palakas ng palakas yung boses niya kaya't halatang papalapit na siya kung nasaan ako ngayon.

" Oh edi wow! Pasalamat ka nga may sumagot sa iyo eh! Ang dami pang arte,tsk!" Rinig ko namang pagmamaktol nin Xan.

Hindi ko mapigipang mapailing,tsk! Kung hindi si Vics at Zai ang naglalambingan----este nagsisigawan si Bella at Xan naman.Tsk! Hays! Simula ng makilala namin tong mga mokong na toh ang dami talaga ng pinagbago sa takbo ng buhay namin.

"Kyyyaaaahhhhhhh!" Mabilis akong napatayo ng marining ang pagtili ni Gel,ano namang nangyari sa babaing yun?

"Argh!Curse that storm" rinig kong saad ni Roe na ngayon ay sinasabayan na pala ako sa paglakakad papunta sa kusina kung nasaan si Gel.

Dahan dahan lang kaming naglalakad dahil nangangapa rin kami sa dilim.Tsaka ang galing lang kung madadapa kami di ba? Kamusta naman yun,namingwit ng isda sa sahig?

"Sus maria naman Gelliana,halos atakihin ako sa puso dahil sa tili mo at halos magkadapa dapa ako papunta dito tapos nakakita ka lang pala ng ipis?! Ugh!!!!" rinig kong sermon ni Vine pagpasok na pagpasok ko sa kusina kung saan nadatnan ko silang nandito rin at parang minu-murder na si Gel sa mga tinging ipinupukol nila.Tsk!

"Eyyyy,sorry na po Mads" kita niyo na? Ang galang di ba? Huh! Paano nga ulit namin naging kaibigan ang babaing toh? Pakipaliwanag naman hindi ko kasi matandaan kung paano.Tsk!

Changed by a Misery (Variance Of Fate Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon