MISERY 26💙

13 5 0
                                    

SHEAH'S P.O.V
"Uy ano yan?Walking dead lang ha?" tanong ni Vics habang may ngisi sa labi.

"Oo nga!Ba't ang laki ng maleta mo sa mata ngayon ha?Saan punta mo?" panggagatong pa ni Bella.

"Mukha kang zombie, ano yan ha?Natulog ka ba?" nakataas ang kilay na tanong ni Vine habang pinapasadahan ako ng tingin.

"At anong nangyari diyan sa tuhod mo ha?" tanong ni Gel habang nakatingin ngayon sa tuhod ko na meron nang bandage.

"Oo nga,ano bang nangyari?" pang-iintriga ni Glads habang naka kunot yung noo

"Napa-away ka ba?" tanong pa ni Maily

Huminga na lang ako ng malalim dahil sa sunod-sunod nilang tanong,paano ako makakasagot kung sila lang naman yung salita ng salita?

"I am fine guise besides nadapa lang ako" sagot ko sa kanila,okay!Half of of it is a lie,eh kasi sino ba namang magiging okay lang sa nangyari kagabi?Halos hindi nga ako nakatulog eh oh wait,let me replaced it,what I mean technically speaking hindi talaga ako nakatulog.Maalala ko lang yung nangyari kagabi,kinikilabutan talaga ako.

"H-ha?Wag na,o-okay lang ako promise,ibaba mo na ako at ng makauwi na nga ako!" nag hi-hesterya pa ring saad ko habang buhat buhat niya.Naging malikot na rin ako ng sa magsawa siya at ibaba na ako.

"Tsk!Stop being so naughty" saad niya pa habang halatang halatang nahihirapan na siya.

"Anong naughty naughty ka diyan ha?May pa my place my place ka pang nalalaman!Ibaba mo na lang ako,naiintindihan mo?" hindi ko mapigilang mapasigaw dahil sa inis,ang kulit kasi eh,paano kung may gawing masama sa akin ang mokong na ito?Naku!Kahit gwapo pa ito masasapak ko talaga siya.

"Tsk,you're so noisy" saad pa nito,abah!Eh di noisy na kung noisy!
"Whatever, ibaba mo na lang kasi ako" bulyaw ko sa kaniya

"Fine" saad niya at naramdaman ko na ang pagluwag ng hawak niya sa akin.Wait!seryoso talaga siya?Bibitawan niya lang ako?Paano kung tumama yung spinal chord ko pagbagsak ko?Eh di namatay ako!Peste...
Ipinikit ko na lang ang mga mata ko ng tuluyan na niya akong bitawan,hinihintay na tumama sa marumi at matigas na lupa.

But wait!

Bakit wala pa rin?Dahan dahan kong iminulat ang mga mata ko dahilan upang ang nakakasilaw na liwanag ang sumalubong sa akin.
Oh gahd!Akala ko talaga katapusan ko na.

"Uy nasaan tayo?" tanong ko naman sa kaniya habang nakatalikod sa akin at parang may hinahanap.

"Clinic" maikling sagot niya habang nakatalikod pa rin

"Ha?Clinic,anong ginagawa---" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng mag sink in sa utak ko ang rason kung bakit nga ba kami nandito.Hay isip rin minsan Sheah,wag masyadong panindigan ang pagiging bobo ha?
Pero at least,napanatag na ako,may pa my place my place pa kasing nalalaman,duh!Ang creepy kaya nun!
Ginamot niya yung sugat ko,seriously nung una ay hindi talaga ako makapaniwala na marunong siya,hindi naman siya nagsasalita habang inu-usisa ko kung marunong ba o nagmamarunong lang but later on he proved him self na may alam nga siya sa ganung bagay kaya medyo napahiya na naman ako.

After niya sa lahat ng ginawa niya at malagyan ng bandaged yung sugat ko eh ihinatid na niya ako sa quarters, bubuhatin pa nga sana ako but I insisted that I'm already fine kaya naman sinamahan na lang niya ako pabalik sa quarters namin,hindi na naman ako tumanggi pa dahil mabuti na rin yun para safe diba,parang nagka phobia yata akong maglakad ng mag-isa sa dilim,ah gago rin dahil noong nasa clinic na kami ay may ilaw na kahit nung pabalik na kami,nung dumating kami hindi ko napansin kung nasaan kami kanina dahil sa sobrang dilim,akala ko nga nasa labas pa rin kami pero nasa loob na pala ng clinic, tsk!Pinahiram niya rin yung jacket niya sa akin at so far nung senermunan niya ko yun lang ang pinakamahabang sinabi niya the whole time na magkasama kami

Changed by a Misery (Variance Of Fate Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon