SHEAH'S P.O.V
"Uy Sheah!" rinig kong tawag sa akin ni Vine mula sa labas ng cubicle kung nasaan ako,nandito kami ngayon sa shower room at nagbibihis.
Kakaligo ko lang at halatang ako na lang ang hinihintay nilang lumabas,halatang tapos na silang lahat eh.
Pagkatapos kong isuot ang black short na mga nasa two inch yata above the knee at yung plain white polo shirt na medyo fitted sa akin ay lumabas na ako,nasa ulo ko ngayon ang tuwalya na ginamit ko para mabilis na matuyo yung buhok ko.
Mabuti na lang at maaga kaming pumunta dito at naligo dahil padami na rin ng padami yung dumarating para maligo,obviously para pumunta sa mini-concert mamaya."Luh!Ang tagal naman" reklamo pa ni Bella habang naka sabit sa braso niya ang pinagbihisan na damit at nasa ulo rin ang tuwalya.
"Oo na,oo na.Geh!Tara na para naman makapag-ayos pa tayo" saad naman ni Vics at nauna nang naglakad papalabas.Nandito kami sa isang part ng gym kung saan din naka connected yung lockers ng mga basketball ,volleyball players, at kung ano-ano pang indoor activities ng mga students dito sa Princeter.
"Heh?!Ikaw lang naman yung mag-aayos,sus!Nandiyan si hubby eh" pambubuyo naman ni Bella kay Vics dahilan para matawa na lang kami.
Inis na inis si Vics kanina lalo na nung sinabi ni Bella na boyfriend daw umano nitong si Vics yung si Rosales."Shut up Belly" saad naman ni Vics habang namumula.
Hay!In love na nga ang isang toh!
Mabilis na lumipas ang mga oras,dumiretso kami sa kaniya-kaniyang quarters para mag-ayos daw kuno at ngayon nga ay nandito na kami sa field naka-upo sa isa sa napakaraming upuan na naririto.Kakasundo lang sa akin nila Vine,and in fairness ha!Ang ga-ganda ngayon ng mga kaibigan ko.Shezzzz!Pinaghandaan talaga ha?Hindi rin nagtagal at nagsimula na ang mini-concert,tsk!So far,maayos lang naman at hindi naman ako masyadong nabo-bored,ewan ko lang dito sa mga kasama ko.
"Ah hi!" bigla na lang may nagsalita sa likod ko kaya naman halos mahulog ako sa upuan ko,bwiset!Dapat na ba akong masanay na laging may manggugulat sa akin?Kainis!
Lumingon naman ako at hindi nga ako nagkamali,si V lang pala."Oh!Mag-isa ka yata ngayon?" tanong ko naman,honestly speaking, this is the right time para makapag bonding naman sila ng soon to be boyfie niya pero ba't mag-isa lang toh?
"Wala eh,iniwan ako ni Kathy.Hehe,samantalang hindi ko naman mahanap si Laurence" sagot naman nito saka ngumuso.Ey!Sayang naman ng ayos niya ngayon?Ang ganda ganda pa naman.
Bigla namang tumunog yung tiyan niya dahilan upang manlaki yung mga mata ko.Oh my gahd!Parang mayado niya yatang pinagtuunan ang pagpapaganda at nakalimutan niyang kumain.
"Kumain ka na?" tanong ko na lang,ngumuso naman siya saka umiling -iling.
Nag volunteer na lang ako na samahan ko siya sa Cafeteria total bukas pa naman siguro ngayon yun dahil mamaya pa namang 12:00 yung curfew dahil sa event ngayong gabi.Nagpaalam na rin ako kanila Vine,umo-oo naman sila kaya tumayo na ako.
"Uhm,yung soon to be boyfie mo ba ay basketball player?" tanong ko naman
Ngumiti naman siya bago marahang tumango,oh shit!Don't tell me yung mayabang talagang yun na nakausap namin nung nakaraan ang kaniyang soon to be boyfie!Patay talaga.
"At hindi lang yun!Ang ganda ng boses niya hehe,singer yun eh tapos marunong pang mag gitara" kinikilig na kwento nito.
Panay tango na lang naman ang responsed ko sa mga sinasabi niya.Hays!Eh ano naman kung yun nga yung soon to be boyfie niya?
Dapat lang sa kaniya yung mga sinabi nila Vine dahil sa sobrang yabang niya.At pagkatapos nga ng ilang usapan ay nandito na kami sa tapat ng Cafeteria, mabilis naman kaming naglakad papasok dahil mukhang kakaunti lang naman yung tao kaya um-order agad si V ng makakain kagay ng pina-reserved nila Ma'am.
BINABASA MO ANG
Changed by a Misery (Variance Of Fate Series #1)
Novela JuvenilHow do I Changed??? Well...I really don't know.. I just woke up one day that I'm already like this... and until now, It's still a MYSTERY! and no one know... Why and How? Thanks for the very beautiful book cover Luxxane♥