SHEAH'S P.O.V"Your finally here,right? Tell me I'm not dreaming " nakangiting saad nito habang hawak hawak ang mga balikat ko.
Hindi ko maiwasang ma-awkward. Well,close kami noon pero iba na kasi ngayon. Siguro noon pinagpapantasyahan ko pa kapag ganito siya sa akin pero ngayon awkwardness na lang talaga ang nananalaytay sa buong pagkatao ko. Wala na yung kaharutan kapag nandiyan siya. Wala nang kilig.
" No,your not dreaming. I---I'am real " saad ko saka tipid na ngumiti. Oh me gahd! Kung noon lang toh eh baka hinimatay na ako sa sobrang kilig pero as what I've said,iba yung noon sa ngayon.
" Shit! I really miss you Sheah,uhmm...Can I----Can I hug you,again? "
Hindi pa man ako nakakasagot ay muli na ako nitong yinakap,ginantihan ko na lang rin dahil ayoko namang magmukhang rude,kahit papaano ay na-miss ko rin naman siya.
" Hey,that's enough " nagulat ako ng may humawak sa braso ko at humila sa akin papalayo sa katawan ni Janrei. And guess what? I mean guess who? It's Raizu. My man.
Hindi ko mapigilang pamulahan ng maramdaman ang pagpaikot ng braso niya sa bewang ko. Takte!
" Oh I'm sorry dude. I just badly miss Sheah my friend. Oh well,long time no see She. I didn't expect na magkikita tayo rito "
" Yeah,hindi ko rin expected toh but anyway it's nice to see you again "
" Same here " sagot nito ngunit agad ring nangunot ang mga noo " What are you doing here in province? " tanong pa nito at saka isa-isang tiningnan ang mga kasama ko.
Oh well, hindi pala niya kilala si Vine,Vics,Gel and Bella. Hindi naman kasi kami same school ni Janrei kaya hindi sila nagkakilala,I just met him accidentally.
" Nagbabakasyon lang " nakangiting sagot ko. Sana makalusot.
" Oh? Hindi ka na nag-aaral? " tanong pa nito. Minsan lang naman kasi kami magkita ni Janrei noon. Madalas sa skype lang kami nagkaka-usap.
" It's a long story "
" Then make it short,oh c'mon I'm your human diary,right? I'm ready to listen. At isa pa,alam ba ng parents mong nandito ka? " tanong pa nito. Shit! Shit! Shit! Muntik ko nang makalimutan. Wala nga pala siyang alam. Kakausapin ko na lang siya mamaya.
Sasagot na sana ako ng maunahan ako ni Vine. Thank gahd!
" Uhm,excuse me? Wala ka bang balak na papasukin kami? I know that your ready to listen Mr. Santos but as what my best of friend just said. It's a long story ikaw din,baka mangalay ka " may pagka sarkastikong banat ni Vine.
" Hey,I'm not Mr. Santos. My name is Janrei Muñoz " lihim akong napangiti dahil hindi nito nakuha kung ano ang nais iparating ni Vine.
BINABASA MO ANG
Changed by a Misery (Variance Of Fate Series #1)
Fiksi RemajaHow do I Changed??? Well...I really don't know.. I just woke up one day that I'm already like this... and until now, It's still a MYSTERY! and no one know... Why and How? Thanks for the very beautiful book cover Luxxane♥