MISERY 19💙

17 7 0
                                    


            SHEAH'S P.O.V

Kabababa lang namin sa jeep na na-arkila ng school namin,at ngayon nga ay nandito kami sa harapan ng isang napaka-ganda,laki,linis at eleganting paaralan.Ang 'Princeter University'----kung saan sila ang host ng Inter high.Hayyysss,sa labas pa lang pangmayaman na talaga paano pa kaya sa loob????

Bigla namang bumukas yung napakalaking gate then lumabas yung isang girl tas nakipag-usap siya doon kay Ms.Buñe then after nun ginuide na niya kami sa mga quarters namin...

Ngayong araw daw ang laro ng Basketball Boys so we need to get ready para kung sakaling may emergency.

Pagkarating namin sa quarters ay kaniya kaniyang ayos ng gamit namin then yung iba naman maglalakad lakad daw muna sila para naman ma familiarize daw nila itong school kasi nga daw yung iba ngayon lang dito nakapasok----pangmayaman lang nga kasi,tas yun once in a lifetime lang daw kuno kay ayun gora na.Tapos napag alaman rin namin na first time mag host ng School na ito ng ganitong Event.

Well unfairness ha,ang every committee may sariling quarters.Like Medics Team then nasa iisang room lang yung mga Medics at nasa kabila naman yung Volleyball Girls Team at yung iba pa.

Inayos ko na yung mga dala kong gamit,tapos yung mga kakailanganin namin mamaya.Kaya naman paupo-upo na lang ako.

"Sheah,tawag ka ni Gel" bigla namang sabi ng katabi ko na si Aning tapos tinuro niya pa yung pintuan kung saan ko nakita yung apat.

Errrr...

"Okay,thanks" sagot ko nalang saka naglakad papalapit sa kanila

"What?" Tanong ko naman

"Tsss...toh naman ang sungit,chill ka lang girl noh!wag kang masyadong nerbyusin or ma-hagard diyan nakakapangit yan you know!and wag kang mag-alala walang ma i-injured sa team natin,trust me!Malalakas stamina ng mga yun noh" nakangiting saad ni Bella tsaka nagtaas baba ng kilay

"Hayyyysss...bakit nga???" Tanong ko sa kanila,bakit ba kasi nandito sila eh dapat nag re-ready na sila para sa laban nila mamaya ah...Gagi!

"Nagugutom nga kasi kami! kaw ba,ayaw mo bang kumain?gaaahhhddd...." sagot naman ni Vics

Oo nga pala,tsk!hindi kasi kaming lahat nakapag breakfast dahil pare-pareho kaming na late gumising.

Napahinga na lang ako ng malalim at saka sumama sa kanila,well nagugutom na rin naman ako lalo na ngayon na nag aaya silang kumain,hindi ko lang siguro masyadong naramdaman kanina kasi mas nangingibabaw yung excitement and at the same time kaba.

May something kasi akong nararamdaman na parang may mangyayari,thought hindi ko alam kung ano.

Siguro stressed lang toh!

Naglakad na lang kami ng naglakad,sumusunod lang ako sa kanila dahil hindi ko naman alam kung saan ang daan papuntang Canteen and alam kong alam na nila dahil hindi naman sila mag-aaya kung hindi eh.

Medyo malayo na rin yung nalakad namin at napapansin kong medyo duma-dami na din yung ibang students na nandito sa loob ng school at madali mo silang madi-distinguished dahil every student from a school eh suot ang mga type B uniform nila which is the printed T-shirt na may logo ng school and whatsoever then bahala na kung anong isuot na pambaba,it your choice if pants or mini-skirt.
And for our school,naka maroon kami ngayon and sa nakikita ngayon ay may mga nakasuot ng color green,yellow,pink,white,blue  red,violet,brown and orange but karamihan is color black.

Patuloy pa rin kami sa paglalakad at hindi ko mapigilan na mag observe,and yes!Maganda nga talaga itong School na toh,ang daming buildings and design pa lang ng mga yun halatang pinagtuunan talaga ng husto,there's also a mini-market sa loob na nadaanan namin and I am not sure if ilang library and different Hall na ba ang nadaanan namin.Seriously?

Changed by a Misery (Variance Of Fate Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon