MISERY 49💙

3 2 30
                                    

SHEAH'S P.O.V

Wala pa ring naimik sa aming lima. Nakayuko lang si Gel at para namang na konsensya ang mga bruhang magaganda.

Haist! Minsan talaga ay nakakasama ang sobrang pagiging madaldal.

" Uhm, Gel " nakangusong tawag ni Vics.

" Uy Gel,ikaw naman oh. Sorry na,hindi ka pa rin ba sanay sa amin? Eh ilang taon na tayong magkakaibigan eh " saad ni Bella habang naglalakad papalapit kay Gelliana para yakapin ito.

Ganun na din ang ginawa namin ni Vine at Vics. Hsh! Kaka-konsensya talaga.

" Sorry na Gel,uy Gel naman eh " napapayakap na saad namin.

" *sniff* E-eh kasi *sniff* t-tama na-naman kayo eh. M-masyado kong *sniff* mahina " naiiyak na saad niya.

" No, it doesn't what we mean. Matapang ka Gel,sorry kung na-misunderstood yung mga sinabi namin  but,you're brave lady Gelliana. Kasi nagagawa mong pagtiisan yung mga ugali namin na hindi kaya ng iba,kahit ng pamilya namin" paliwanag naman ni Bella.

" Sorry na, ang gusto lang naman naming sabihin is matuto kang lumaban. Oo,matapang ka ,kasi napagtitiisan mo kami. Kasi nagawa mong sumama sa amin dito despite the fact that alam naman naming hindi mo kayang iwan ang family mo. Dahil alam namin na mahal na mahal mo sila. Matapang ka Gel matapang ka " paliwanag ni Vine

" Pero yung tapang na gusto naming sabihin sayo ay matuto kang ipagtanggol yang sarili mo. Wag kang papayag na apak-apakan ka ng mga tao dahil sa mabuti kang tao. Wag mong hahayaang masaktan ka ng ibang tao. Yun lang naman Gel,hindi pwede na apihin ka nila dahil sa mabait ka. Sorry na " mahinang saad ko.

Grabe na toh! Kakaiyak na! Super.

" Shhh, tama na yan. Gel naman eh. Sorry na please " saad ni Vics habang hina-hagod ang likod ni Gel.

Changed by a Misery (Variance Of Fate Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon