Sau 10' làm thịt xông khói đứng dưới nắng mặt trời tôi cảm thấy... mình ngu vậy luôn cơ đấy. Trong nhà điều hòa máy lạnh không ngồi, tự nhiên mò ra ngoài rõ sớm đứng hứng nắng mặt trời. Cũng may trước khi tôi quay người bỏ vào nhà thì anh đã kịp đến.
Vẫn cái dáng người cao dong dỏng và nụ cười hiền lành ôn nhu, anh kéo chiếc nón vành tròn trên đầu mình đội lên cho tôi. Chỉnh lại vành mũ cho mình rồi nhìn anh một lượt. Áo sơ mi trắng mặc trong, gilê xanh đậm khoác ngoài, quần bó ống khoe chân dài gợi cảm, cà vạt xanh tôi tặng anh hôm nọ được phối rất bắt mắt vừa phóng túng lại lãng tử. Chà xem ra quà tôi tặng thật sự rất hợp đấy.
Tôi nuốt khan nước bọt, trông anh cứ như main trong mấy bộ manga mà tôi thường chúi mũi vào xem vậy.
- Hôm nay trông em xinh lắm.
- Thật sao? Phải thế thôi chứ không sao có thể xứng với soái ca đứng bên cạnh đây?
- Lại nói đùa rồi.
Tôi kéo thấp chiếc nón, anh vỗ đầu tôi cười nhẹ.
***
Cũng may thay lần đi chơi này anh không dẫn tôi vào trại khỉ hổ hay cá sấu gì đấy, chứ nếu không tôi thà cởi giầy đáp dép chạy thục mạng về nhà trùm chăn ngủ còn hơn.
BamBam hôm nay rõ ràng năng động hơn hẳn, anh kéo tôi đi ăn, xem phim, đi khu giải trí, kéo tôi dạo quanh các con phố sôi động, hòa vào đám đông xem các thanh niên mở những buổi nhạc dạo tại quảng trường rộng lớn.
Tôi vén lọn tóc sau tai, giữ lại chiếc mũ đen của anh trầm trồ thán phục nhìn những người trẻ tuổi đàn hát, nhảy múa. Âm nhạc đường phố là đây.
- Haha vui thật đấy, âm nhạc đúng là tuyệt diệu mà.
Nắm lấy tay BamBam tôi kéo anh lắc lư xoay vòng theo những điệu nhạc.
- Em muốn nghe anh đàn thử không?
- Có thể sao?
- Cô gái, đứng ở đây xem nhé, em còn nhảy múa nữa anh sợ người ta bắt cóc em đấy.
- Tại sao, trông em quái dị thế à?
BamBam "hừm" nhẹ một tiếng, sau đó dứt khoát kết luận rằng tôi quá ngốc. Tôi nào có, anh đừng tưởng rằng mình đẹp trai thì muốn nói gì cũng được nha, tôi cắn à.
Anh tiến về phía ban nhạc, nói với họ điều gì đó rồi vẫy tay gọi tôi lại. Chúng tôi ngồi trên bậc thềm của quảng trường, người vây xung quanh xem rất đông, hầu như đều là các bạn trẻ. BamBam nâng cây ghi ta thử lên dây đi vài nốt nhạc. Tôi ngồi bên cạnh chăm chú nhìn anh.
- Bài này là để dành tặng cho cô gái ngồi bên cạnh tôi đây.
Và anh bắt đầu hát, giai điệu, âm nhạc, dáng vẻ đều khiến người ta chăm chú.
"Chẳng dám hứa quá nhiều chuyện ngày mai
Hay vu vơ về chặng đường dài
Hôm nay anh bên em…
Ta sẽ luôn như hôm nay và anh chỉ cần có thế
Nếu đến lúc 2 ta giận hờn nhau