Hơn 4h sáng trong phòng vẫn sáng đèn, thiếu nữ ngồi trên ghế co người xoa xoa hai tay đan vào nhau, kéo chiếc áo len xám che kín cổ chỉ hận không thể chui cả người vào trong áo.
Bên ngoài cửa sổ mơ hồ nhìn thấy tuyết phủ trắng xóa một mảng, thành phố ngập trong tuyết trắng và ánh đèn hoa lệ, tấm rèm kéo kín mít như cố ngăn cái lạnh tràn vào.
Trên bàn la liệt những tấm ảnh nhỏ chụp phong cảnh con người tràn ngập màu sắc. Laptop để bên cạnh dán đầy những giấy nhớ ghi lại công việc cần làm trong ngày cùng với giấy tờ tài liệu bề bộn.
Thiếu nữ ngồi vắt chéo chân, chỉnh sửa chiếc máy ảnh trong tay, dáng người nhỏ bé, mái tóc dài thả rơi rối tung cũng không để ý, chăm chú đến tận sáng.
Rất lâu sau mới ngẩng đầu lên nhìn thời gian, nghe một cuộc điện thoại, khe khẽ cười châm chọc cầm theo áo khoác bông rồi rời đi.
***
Tôi bung tán ô ngước lên nhìn bông tuyết trắng xóa li ti từ trên không trung rơi xuống. Tuyết đọng một lớp mỏng trên cảnh vật xung quanh, chẳng mấy chốc ô cũng phủ đầy tuyết.
Thời tiết thật lạnh.
Thở một hơi dài đầy khói trắng, tôi cầm theo cơm hộp tự làm lái xe rời đi.
Dù bên ngoài có tuyết rơi nhưng vì còn sớm nên đường phố không đông người không cần lo tắc đường. Tôi mở một bản nhạc vừa lái xe vừa đưa mắt nhìn cái lạnh của buổi sáng sớm.
...
Lái thẳng xe vào một bệnh viện lớn tôi vội vã đi vào, trên đường gặp một bác sĩ quen mặt, anh ta hướng tôi cười hỏi
- Chaeyoung, lại tới đưa cơm cho chồng đấy à?
- John, anh đoán đúng rồi đấy, nhìn cô ấy cầm hộp cơm kìa.
Nữ y tá ở gần đấy trả lời, tôi chỉ cười cười nhìn hai người họ, ngại gần chết mà.
Lúc tới gần phòng cấp cứu thoáng thấy bóng người quen thuộc, cô gái trên người mặc áo blouse vẻ mặt hung hăng khóe mắt thâm quầng vì thiếu ngủ túm cổ một người đàn ông quát mắng
- Anh ồn cái con khỉ, mẹ nó chứ 2 giờ sáng bà đây đã phải tất tả chạy đến phẫu thuật cho vợ anh, anh không cảm ơn thì thôi còn đòi sa thải tôi? Bệnh viện do anh mở chắc? Vợ anh xảy ra tai nạn còn không phải do anh sao? Còn dám đe dọa tôi, giỏi thế sao không dẹp luôn bệnh viện đi.
Người kia bị mắng đến xây xẩm mặt mày, lại bị thô bạo đẩy ngã xuống ghế chờ, đành phải im lặng chờ đợi. Mấy nữ y tá bên cạnh vội vã giữ vị nữ bác sĩ hung bạo kia lại. Tôi ôm trán thở dài
- Lại thế nữa rồi.
Nữ bác sĩ kia nhìn thấy tôi, vẻ mặt lập tức tươi tỉnh lăng xăng chạy đến ôm chầm lấy tôi nũng nịu nói
- Đợi mãi mới thấy mày đến, tao đói~
- Đứng thẳng dậy đây là bệnh viện đấy
Bác sĩ và y tá đồng loạt nhìn chúng tôi xua tay cười_không sao tụi này đã nhìn quen rồi_
Tôi ngượng ngùng gật đầu, vác theo Jisoo về phòng nghỉ. Phải rồi, nữ bác sĩ đấy là Jisoo đấy.