Không phải tôi không biết Somi đang đề phòng mình. Gần đây cô bé cứ rảnh là xuất hiện trước mặt tôi ân ân ái ái khoe tình cảm với Jungkook. Trực giác của phụ nữ luôn nhạy bén mà người đang yêu còn sắc sảo hơn. Nếu tôi là Somi tôi cũng đề phòng, hai từ "bạn thân" này quá nguy hiểm bất cứ lúc nào cũng có thể đe dọa tình cảm của bọn họ.
Nhưng tôi lại không phải Somi, tôi cũng nhận ra Jungkook cưng chiều cô bạn gái này thế nào lại tuyệt đối không có ý định phá hoại tình cảm tốt đẹp của bọn họ. Vậy nên Somi chẳng cần đề phòng tôi làm gì.
Chiều hôm ấy tôi rời trường rất muộn, cả người đều mệt nhoài. Hoàng hôn là một đốm lửa tàn hiu hắt trên nền trời xanh nhạt kéo dài ánh sáng màu cam sau những tòa nhà cao chọc trời.
Tôi không cùng về với Jungkook, lớp hắn còn đang bận rộn chuẩn bị cho ngày lễ nghe đâu là múa hát nhảy nhót gì đấy. Jisoo bị Yeri giữ lại học kịch vì nó liên tục quên lời thoại và xuyên tạc kịch bản vớ vẩn.
Tôi cứ như vậy vừa đi vừa ngẩn ngơ rồi đụng phải một người, người đó bị đụng ngã cũng không cáu, giọng điệu vui vẻ
- Chị Chaeyoung thật khéo lại có thể gặp chị ở đây
- Somi em có sao không? Xin lỗi chị không nhìn đường
Somi cười lắc đầu, tôi còn muốn bỏ đi trước lại bị cô bé giữ lại nói chuyện. Hai người chúng tôi chọn một quán nước gần đấy, Somi gọi một cốc kem dâu lớn trong khi tôi chung thủy với trà sữa matcha của mình.
Somi vén lọn tóc xoăn nhìn tôi chăm chú, cô bé không cười hiền lành nữa đôi mắt nâu trở nên nghiêm nghị hiếm thấy lạnh giọng hỏi tôi.
- Chị Chaeyoung, chị thích Jungkook phải không?
Bằng một sự bình thản hết sức, Somi chống tay cất lời thẳng thắn không vòng vo nhiều chuyện.
Tôi khuấy đều cốc trà sữa tay vẫn không dừng lại cũng không nhìn Somi trong lòng chỉ cười lạnh. Thấy không cuối cùng thì Somi cũng nhìn ra, nữ chủ nhân chân chính đang chất vấn tôi.
Tôi biết mình chẳng có tư cách gì tranh giành với Somi, một kẻ hèn nhát luôn giấu diếm tình cảm chỉ biết đứng một bên ghen tị. Tôi không hiểu nổi cảm xúc của Somi khi hỏi mình như thế. Là căm giận, khinh bỉ hay ghê tởm.
Nếu là tôi tôi cũng sẽ cảm thấy như vậy, chẳng ai thích kẻ thứ ba xen vào cuộc tình của mình bạn gái đề phòng bạn thân cũng là hợp lí.
Mồ hôi sau lưng tôi lạnh toát, đã dám hỏi tức là cũng đã biết. Somi vẫn chờ tôi trả lời mà tôi cũng chẳng muốn dấu giếm.
- Em yên tâm, chị không phá hoại chuyện tình cảm của hai người
- Em biết chị tốt cũng biết chị sẽ không xen vào giữa em và Jungkook. Nhưng chị nghĩ chỉ thế là xong sao?
Somi nghẹn giọng vẻ mặt đau lòng như sắp khóc, tôi đã làm gì đâu a~
- Nếu chị thật sự không có chút tình cảm với Jungkook em sẽ không lo lắng nhưng em nhìn ra chị thích anh ấy. Bất cứ cô gái nào rơi vào hoàn cảnh như em cũng sẽ lo lắng. Chị Chaeyoung chị cách xa Jungkook ra được không?