Có đôi lúc con người ta thường không nhận ra những điều mình luôn tìm kiếm ở ngay bên cạnh mình mà cứ mải mê theo đuổi những thứ hư vô, xa tận chân trời gần ngay trước mắt, thứ ta trân trọng thật chất luôn ở cạnh ta.
E hèm! Nói đơn giản hơn nhé. Tôi bị mất ngủ nhưng từ khi thầy toán bước vào lớp cơn buồn ngủ của tôi ập đến như thủy triều trào dâng. Hóa ra viên thuốc ngủ mà tôi luôn tìm kiếm lại chính là thầy.
Tôi nhìn lên bảng chi chí chữ, nó y hệt một tấm phù chú của mấy ông đạo sĩ chuyên tự phong có tài hàng yêu trừ ma có điều rối não hơn nhiều.
Ngáp dài một cái tôi cúi thấp đầu xuống nhắm mắt ngủ.
Qua khoảng vài phút tôi gần như đã đi gặp Chu Công lại nghe tiếng gõ gõ trên mặt bàn giọng nói vang lên len lỏi vào tận giấc mơ kéo tôi tỉnh dậy.
- Em Chaeyoung em đang ngủ ttong giờ đấy à?
- Đâu có em đang nhắm mắt dưỡng thần.
- Em dưỡng đến đâu rồi?
- Khi nào tỉnh dậy em sẽ nói cho thầy biết
- Giỏi lắm. Em ra ngoài đứng cho tôi
Thầy thật là...thầy phải thông cảm cho em chứ, đêm qua ngủ lại nhà Jisoo em có chợp mắt được chút nào đâu?
Tôi chấp nhận cơn thịnh nộ của thầy, bước thấp bước cao đi ra ngoài cửa đứng, được một lúc lại dựa vào tường gà gật.
Em biết em có lỗi với thầy, có lỗi với tổ quốc, có lỗi với non sông đất nước nhưng em thà phụ người trong thiên hạ chứ không thể phụ mí mắt đang sụp xuống của em.
- Còn muốn ngủ? Chạy 5 vòng quanh sân cho tôi xem xem em còn ngủ được nữa không?
Arimasen(đừng mà) thầy ơi em biết lỗi rồi.
Sau cùng tôi vẫn phải chạy hết 5 vòng sân chạy xong thì cũng hết giờ. Hôm nay ăn gan hùm nên mới dám đi chọc giận thầy.
Jungkook âm thầm đứng một bên nín cười, hắn dù ngoài miệng trách tôi sao lại dám vuốt râu hùm nhưng vẫn giúp tôi kéo cơ xoa bóp khớp chân.
Jisoo ngẩng đầu cao giọng giảng đạo lí
- Mày cũng thật là...có câu kính trên nhường dưới, kính già yêu trẻ, kính lão đắc thọ, kính cẩn nghiêng mình, kính...
- Kính thực tế ảo 3d. Mày định đi buôn kính à?
- Đang yên đang lành mày đi trêu thầy làm gì. Nhưng đừng có lo, nếu thầy không thể trù chết mày ngày hôm nay thì vẫn còn ngày mai, ngày mốt, ngày mốt nữa... đến khi mày xuống mộ mới thôi.
- Biến ngay cho sạch không khí.
Nó đưa cho tôi chai nước làm như không để ý ôm cổ khoác vai Taehyung đi mất dạng. Nó muốn có bạn trai hay muốn tuyển huynh đệ kết nghĩa vậy?
***
Tôi vòng một vòng quanh siêu thị tìm mua bột làm socola, cũng sắp đến valentine rồi còn gì. Mọi năm tôi đều làm rất nhiều bánh socola tặng cho mọi người làm như vậy để kiếm cớ tặng cho Jungkook mà không bị nghi ngờ năm nay có thể quang minh chính đại tặng cho hắn rồi.