Tôi đứng trước cổng trường đảo mắt quanh sân chờ Jungkook. Trong lúc chờ đợi còn tiện tay bứt mấy bông hoa cúc ở cạnh mà bác bảo vệ vô cùng nâng niu, thở dài chán nản. Phía trước một đám đông học sinh túm năm tụm ba ồn ào làm tôi chú ý, hình như đang đánh nhau thì phải, tôi bất giác lùi về sau ba bước, tuyệt đối không muốn dính vào chuyện thị phi. Nhưng bản tính tò mò không ngăn nổi tôi nhìn về hướng đám đông ấy.
Mấy chị gái khối trên ăn mặc đồng phục xộc xệch, phá cách, tóc nhuộm hơi vàng, mặt mày dữ tợn như muốn nhe nanh nuốt sống người, đang giơ tay động chân với một cô gái nằm sõng soài dưới đất mà không ai khác chính là bạn cùng bàn của tôi, Kim-Jisoo.
- Mày giỏi lắm, loại mất dạy, ranh con mới vào trường mà dám giựt người yêu chị, mày tàn đời rồi con ạ.
Một bà chị sơn son môi đỏ chót, móng tay đen bóng, túm lấy tóc của Jisoo, giằng co như muốn dứt những sợi tóc mảnh mai ấy ra khỏi đầu cô. Jisoo bị đẩy ngã, trên người đầy vết bầm tím, chỉ nhếch môi cười, sau đó ngước lên lườm đầy sát ý.
- Thì đã sao? Chị không giữ được bồ nên đến đây dằn mặt, đáng thương quá cơ. Nhìn lại mình đi, hỏi sao anh ta không thích chị, sống chết bám lấy tôi.
- Con đĩ này, mày nói gì cơ?
- Tôi nói tôi chẳng thèm loại đàn ông như anh ta đâu, chẳng qua anh ta chán chị quá rồi, nên nhất quyết bám lấy tôi. Phi. Hai người đều kinh tởm như nhau, vừa xứng một đôi ngưu tầm ngưu mã tầm mã.
Jisoo nhổ nước bọt xuống đất, liên tục dùng lời công kích, bàn tay của chị đối diện tát thẳng lên khuôn mặt trắng trẻo ấy, nghiến răng vô cùng tức giận. Tôi chau mày nhìn, cậu ta không biết mình đang gặp nguy hiểm sao mà còn nói những lời khó nghe như vậy. Tiếng ồn xung quanh càng lớn, bàn tán chỉ trỏ, đại ý là mắng nhiếc chửi bới Jisoo. Tôi cảm thấy lạ, cãi nhau lớn như vậy không có ai can ngăn, trong đám đông có vài khuôn mặt là bạn học cùng lớp, mọi người còn tỏ ra khoái chí. Giống như một lũ người vô cảm, chạy đến rạp xiếc xem chú hề diễn trò, xem chán rồi về còn chú hề kia, dù có ra sao cũng chẳng liên quan tới họ.
Nhưng tôi cũng cảm thấy khó chịu với cô bạn cùng bàn này, nói gì chứ tôi rất ghét kẻ thứ 3 xen vào tình yêu của người khác, không có lửa làm sao có khói? Tôi im lặng tiếp tục nhìn Jisoo khổ sở vật lộn với đám người kia. Chợt ánh mắt cô ấy nhìn lướt qua tôi, chỉ ngưng lại một lúc, nhưng khóe môi hơi nhếch lên như đang cười, một nụ cười khinh miệt tự giễu, sau đó rất nhanh dời đi. Không hiểu sao tôi có cảm giác mình bị cười nhạo, giống như tôi cũng đang ở trong đám đông ấu trĩ, đứng nhìn một cô nữ sinh không có sức phản kháng bị bắt nạt, hèn nhát vô cùng.
- Con đĩ này, cái loại chỉ biết đi dụ dỗ đàn ông, bố mẹ mày không biết dạy mày phải không? Nên mới dạy ra loại ô nhục xã hội như vậy, để tao dạy dỗ lại mày, kẻo không cái thứ như mày chỉ biết đi phá hoại, dựa hơi đàn ông.
- Câm miệng!!!
sau tiếng hét ấy, Jisoo gần như nổi điên, lao vào tát lệch mặt chị kia, đúng kiểu nữ sinh đánh nhau, túm áo giựt tóc đủ cả. Jisoo bị kéo ra, đạp xuống đất.