Trong trường rộ lên một tin đồn mới, Jungkook và Kevin là một đôi tình nhân ngầm nhưng bỗng nhiên một ngày tiểu tam thứ ba xen chân vào, ai cũng rất hào hứng đoán già đoán non xem chuyện tình của bọn họ rồi sẽ đi về đâu.
Đối với vấn đề này tôi quả thực không muốn bàn đến, thôi thì chúng ta gác nó sang một bên đừng đào xới làm gì.
...
...
...
- Muốn chuồn, vậy cũng phải xem bản lĩnh cậu đến đâu.
- Gì chứ bản lĩnh bà đây có thừa!
Tôi lập tức vênh mặt tuyên bố lại một lần nữa chơi mèo đuổi chuột với Jungkook, cứ thế này đến cuối tháng chắc phải giảm được cả tấn mỡ chứ chẳng chơi, đùa thôi tôi cũng đâu béo đến thế.
Chơi đuổi bắt trong sân chán tôi lại lén lút trở về lớp học, tránh đông tránh tây như đi trộm cắp.
Kai rụt rè đến trước mặt tôi đan hai tay vào nhau ấp úng, muốn nói cái gì đó lại thôi. Với cậu bạn này tôi rất quý mến, nhìn xem hiền lành nhu mì như một cái bánh bao sữa ai ghét cho được, mà nếu tôi dám có ý gì với cậu ta cam đoan Yeri sẽ cầm dép phi chết tôi ngay.
Tôi chống cằm hiền lành hỏi
- Bạn Kai có gì cần nhờ vả tớ thì cứ nói, không phải ngại.
- Thật à? Thì chuyện vở kịch sắp tới ấy, tuy rằng cậu đã viết kịch bản rồi, nhưng có một vấn đề mà cả lớp ngoài cậu ra chẳng ai làm được.
Kai nhào lên kích động nắm tay tôi, trong mắt tràn ngập sự tin tưởng như có thể đem cả tính mạng đặt cược, tôi bắt đầu thấy chột dạ hơn là hãnh diện.
- Cô Yang bảo muốn cả lớp cùng tham gia hoạt động, mà cậu biết đấy bạn cùng bàn của cậu đến ngẩng đầu lê nhìn bảng còn lười làm thì sao chịu tham gia chứ, tớ và cán bộ lớp bàn bạc rồi, chuyện này ngoài cậu ra chẳng ai làm được cả.
Nói rồi vỗ vai tôi gật đầu chắc nịch.
Sao tôi cứ thấy có gì đó sai sai, đồng ý là Kevin chẳng bao giờ ham gia hoạt động, nhưng sao lại là tôi đi mời cậu ta? Trong lớp thiếu người sao?
Tôi hướng Yeri đứng cạnh dò hỏi
- Sao Yeri không đề nghị, cậu ta không nghe thì cứ dùng chiêu phi dép thần chưởng ấy
Yeri nhăn mặt như bị táo bón, "xì" dài một hơi không thỏa mãn.
- Vậy thì để Jimin, mồm mép cậu cũng được đi.
Jimin vừa nghe tôi nhắc đến tên liền lặng lẽ quay đầu quỳ rạp xuống đất uốn éo vái tôi 3 vái.
- Nếu không, Sehun thì sao?
Anh chàng to cao khỏe mạnh nhất lớp kinh hoàng nhìn tôi, e lệ lên tiếng
- Đừng~ Người ta sợ!
...Bà đây mới thấy sợ này.
Lớp học vẫn xôn xao bàn tán mà đương sự bên cạnh tôi còn đang say giấc nồng, hoàn toàn không để tâm đến xung quanh, tôi cũng muốn nghiêng mình nể phục. Kevin rút cục đã gây ra chuyện gì mà để tiếng xấu đồn xa như vậy chứ? Trong ấn tượng của tôi ngoài việc cậu ta trầm lặng ít nói, đôi khi dùng ánh mắt trợn ngược hằn học liếc người và tỏ thái độ không hòa đồng với giáo viên thì cũng đâu đáng sợ lắm. Sau vài lần tiếp xúc thì tôi cho là vậy, thậm chí còn thấy có phần trẻ con đáng yêu.