Futile Reasons.
- - -NAGING maingay ang hapunan namin dahil kay Ariella na tila hindi nauubusan ng kwento at tanong sa'kin. Sinabayan pa nito ni Larissa, si Harry naman ay panay iling na lang sa dalawa.
Ari mostly do the topic-opener. Marami siyang tinatanong sa'kin na sinasagot ko naman. Kade, on the other hand, became silent. Kung hindi pa siya sinasali ng mga pinsan niya sa usapan ay hindi siya iimik. Marahil ay nagpapaubaya na lang siya sa mga pinsan niya dahil ngayon ko lang nakilala ang mga ito.
Ang marinig ang mga pinagkakaabalahan ng kanyang pinsan, hindi ko mapigilang humanga sa mga ito.
Ari is an interior designer. Harold is starting to invest with his car company, even Lars na isa pa lang public attorney na naka-base rito sa Aurora.
They're all professional and seem to be successful in their field.
What about him?
Pasimple kong nilingon si Kade pero dahil nakatingin pala siya sa'kin, nagtama ang mga mata namin.
Tumigil siya sa pagsubo saka pinagsalubong ang mga kilay. "May dumi ba ako sa mukha?"
* * *
INILAPAG ko ang cellphone ko sa ibabaw ng bedside table pagkatapos kong mag-type ng reply kay Raki. She's asking me kung anong ginagawa ko ngayon.
I told her na nagpapahinga na ako sa kwarto since tapos na kaming mag-dinner and when I asked her kung tapos na rin ba siya, she replied that she's done dahil kumain sila ni Star sa isang Italian restaurant.
I sighed heavily. Isang araw pa lang ang lumipas pero pakiramdam ko ay ang tagal ko na sa Aurora. I starting to miss Casa de Gallego scent and also Raki...
I still have more days to spend here in Aurora and I'm wondering kung ano pa ang pwedeng mangyari sa mga susunod pang araw.
What would happen since I'm with him?
Sunod-sunod akong nagbuntong-hininga sa mga naisip, lalo na sa isang bagay na nagsisimula nang gumulo sa isip ko.
And the moment, I started feeling the heat around me dahil hindi naman fully air-conditioned ang guest room... I decided to go to the bathroom and take a shower.
Just like Larissa's room, kompleto rin sa toiletries ang banyo rito. May tuwalya at puting roba roon na naka-vacuum sealed pa ng transparent bag.
Ni-lock ko ang pinto at hinubad na ang lahat ng saplot ko sa katawan. Sinampay ko muna ito sa gilid ng banyo bago ako tumapat sa nakabukas na shower.
My mouth parted, arching my back I felt the nerve chilling water dripping down to my naked body. I started to run the soap against my porcelain skin, rubbed it to my neck down to my chest and to my every curve.
The longer it touches my skin, the more intense fruity scent of her cucumber melon soap is filling the bathroom.
Pumikit ako habang patuloy ako sa pag sabon ng aking katawan hanggang sa may bumalik sa isip ko...
"Let's just stop... I-I'm drunk. Umuwi na tayo. Kanina pa tumatawag sila mommy." Sa kabila ng pag-ikot ng paningin ko, sinubukan ko pang tumayo subalit may pumigil sa kamay ko. Hinatak niya ako pababa kaya muli akong napaupo sa couch.
"Last na 'to, babe. Sige na... just drink this shot tapos iuuwi na kita..."
I gasped when he buried his face in my neck while holding the snifter in his hand.
BINABASA MO ANG
A Setback Beauty
Romance"Just one 'I love you', and I'll fight for you..." As CC slowly let her guard down, she just woke up one day that she starts chasing a stranger. She's not used of being the second best but she settled for it....for him, subalit kaya niya bang isakri...