Kabanata 42: THE REAL IDENTITY

78 3 0
                                    

KAIDEN TREVOR "Kade" MONTALVO I

-------------------------------------------------------Playing: CRAZIER by Taylor Swift.

       "FIFTY MILLION DOLLARS! Sold to that dashing gentleman in a dark navy suit!"

Everyone, especially the young women, gasped in admiration as he made his way to join the crowd.

"Tsk! Grand entrance huh..." Star's sarcastic comment.

Samantala, natulos ako sa kinatatayuan ko nang mapako ang tingin ko kay Kade.

His undercut hair has grown longer and is now tied up with an elastic band. His brows were slightly furrowed, while his lips glistened as he licked them.

He looks exceptionally handsome tonight, especially in his dark navy suit that highlights his well-built physique.

"I'd like to introduce to all of you the major sponsor of our event. Please give a warm welcome to Mr. Kaiden Trevor Montalvo I, Chief Executive Officer of MIT Solutions!"

Napuno ang function hall ng sabay-sabay na pagsinghap ng mga bisita. Samantala, mas lalo naman akong natulos sa kinatatayuan ko. I don't even know how I should feel. Dapat ba akong maging masaya dahil nakita ko na ulit siya o magulat dahil sa mga bagong impormasyon na nalaman ko tungkol sa kanya?

The elusive CEO of MIT Solutions, a company whose nature of operations remains a mystery...is none other than Kaiden Trevor Montalvo I, the same man who had relentlessly pursued me.

Parang kailan lang ay gustong-gusto kong malaman ang trabaho niya na parang itinatago niya pa sa'kin. Parang kailan lang ay halos pag-isipan ko na siya ng masama...

Ang lalaking inaakala kong tambay lang ay isa palang CEO ng hindi ordinaryong kompanya.

So all this time... 

He shoved his hand inside his pocket and faced towards my direction. Nang magtama ang mata namin, isang bahaw na ngiti ang iginawad niya sa'kin bago siya nagbawi ng tingin.

I felt my throat tighten. I prepared myself for this kind of thing, but I didn't expect it to be so painful.

"Mr. Montalvo, do you want to come up here on stage and give your speech since you're the major sponsor of this event?" asked Kieselle.

Umiling siya. At dahil nakatalikod siya sa'kin, hindi ko makita ang ekspresyon ng kanyang mukha.

Nagkibit-balikat si Kieselle. "I see. You still hate crowds, huh?" mahinang saad nito pero sapat na para marinig ng mga tao na iba-iba ang naging reaksyon. Most of them were disappointed that they wouldn't be able to hear his voice.

Tumaas ang isang kamay ni Kade papunta sa kanyang batok at hinimas ito. Nakangising napailing na lang siya sa mga tao bago umalis sa unahan. Naglakad siya papunta sa bandang gilid at nilapitan ang taong nakatayo roon.

My mouth dropped open as I saw the familiar set of eyes. Cleah Suarez! Bakit sila magkasama?

Lalong umawang ang bibig ko nang makita ang pagtingkayad ni Cleah at paghalik niya sa pisngi ni Kade!

What the hell?! I took a step forward, but Star's throat clearing forced me to stop.

"Ahh...I see, you're getting jealous," she commented.

Tinapunan ko siya ng matalim na tingin na inismiran niya lang.

"Washroom lang ako." Dinampot niya ang pouch niya sa ibabaw ng lamesa at mabilis na tumalikod sa'kin.

Salubong ang kilay na sinundan ko siya ng tingin bago ko ibinalik ang tingin ko kay Cleah at Kade. I saw a lot people starting to approach them. Ngiting-ngiti si Cleah sa mga ito habang dikit na dikit siya kay Kade.

A Setback Beauty Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon