Chương 6 - 10

1.2K 52 7
                                    


Chương 6

"Lam Vong Cơ, trứ danh đàn cổ âm nhạc gia, kiếm thuật gia, giáo dục gia, phùng loạn tất ra, phong hào Hàm Quang Quân."

"Đại biểu âm nhạc tác phẩm 《 chiêu hồn 》《 hỏi linh 》《 an hồn 》《 vô đề mười khúc 》. Kiếm thuật cao siêu, sử thượng mạnh nhất tiên môn tu sĩ. Chấp chưởng Lam gia giáo hóa, là Lam gia phổ cập tiên thuật cải cách trung nhân vật trọng yếu, có đệ tử lam tư truy kế thừa ý chí.

Lam Vong Cơ phùng loạn tất ra, là trong lịch sử thanh danh tốt nhất tiên môn tu sĩ, cùng bình dân thân cận hành động đối đời sau tiên môn cùng bình dân tiếp xúc đạt thành giải hòa nổi lên thật lớn tác dụng."

Ngụy Vô Tiện vẻ mặt mộng bức.

Âm nhạc gia? Giáo dục gia? Kiếm thuật gia? Cùng bình dân giải hòa? Phổ cập tiên thuật? Lam gia không bị bách gia phản đối?

Thanh danh tốt nhất nhưng thật ra có thể lý giải, rốt cuộc hắn là như vậy quy phạm đoan chính, chính trực hiểu lý lẽ, lại lấy thương sinh làm nhiệm vụ của mình.

Không hổ là lam trạm đâu.

"Các bạn học đều hiểu biết hắn đi?" Lão sư ánh mắt đảo qua.

Lớp học lặng yên không một tiếng động.

"Chẳng lẽ các ngươi liền biết Hàm Quang Quân cái này danh hiệu?"

"Không phải lão sư, chúng ta là không biết nói cái gì, tư liệu quá nhiều đầu óc hỗn loạn." Học ủy việc nhân đức không nhường ai đứng ra chắn phê bình.

"Nói nói." Lão sư nhướng mày.

Học ủy nói: "Chủ yếu đi, Hàm Quang Quân sống quá dài sự tích quá nhiều, hắn phùng loạn tất ra chuyện xưa cải biên điện ảnh kịch ít nói thượng trăm bộ, chúng ta xem nhiều liền có điểm hỗn loạn. Lão sư, ta đều nói nói, ngài cho chúng ta phân tích phân tích cái nào là truyền thuyết, cái nào là sự thật lịch sử hảo sao?"

Lão sư cười: "Có thể."

Học ủy nói: "Nghe nói Hàm Quang Quân phu nhân là nam, vẫn là Kim gia tư sinh tử......"

"Nghe nói vị kia là Ngụy Vô Tiện lúc sau quỷ nói đệ nhất nhân, gả vào Lam gia sau cùng Hàm Quang Quân cùng nhau phùng loạn tất ra. Nhưng sự tích quá ít, liền tên đều không có lưu lại, phần lớn cùng Hàm Quang Quân như hình với bóng......"

Lão sư nói thẳng: "Ta nói, bát quái không quan trọng, không khảo."

Ngụy Vô Tiện vẻ mặt mộng bức, không dám tin tưởng!

Lam trạm kia tiểu cũ kỹ sẽ đoạn tụ?

"Kia Hàm Quang Quân phùng loạn tất ra những cái đó chuyện xưa...... Những cái đó điện ảnh kịch có nguyên hình sao?"

"Có, đến từ Lam gia đệ tử đêm săn bút ký."

"Hàm Quang Quân 《 vô đề mười khúc 》 vì cái gì vô đề?"

"Hàm Quang Quân không có nói tên, hậu nhân nổi lên rất nhiều cái tên đều không quá xứng, cho nên không có mệnh danh."

"Hàm Quang Quân vì cái gì không có tham dự bãi tha ma bao vây tiễu trừ? Lam tư truy có phải hay không ôn gia cô nhi?"

"Vô pháp xác định, không cần viết đi lên."

"Hàm Quang Quân cùng Di Lăng lão tổ có phải hay không quan hệ không tốt?"

"Khả năng, không có xác định, không cần viết."

Ngụy Vô Tiện bĩu môi, lẩm nhẩm lầm nhầm: "Cái gì a, ta cùng lam trạm quan hệ hảo đâu, ta đều tới rồi nơi này, hắn còn nguyện ý cùng ta ăn cơm, giúp ta vội, như thế nào liền quan hệ không hảo? Hậu nhân thật khờ."

"Chính là ký lục rất nhiều a, đều nói bắn ngày chi chinh thời kỳ hai người thường xuyên sảo."

"Trong lịch sử không có Hàm Quang Quân thương tổn Ngụy Vô Tiện sự tích, sau lại Di Lăng lão tổ lật lại bản án, vẫn là Hàm Quang Quân ra chủ lực, thấy thế nào cũng không phải quan hệ không tốt."

"Kia bọn họ vì cái gì sảo?"

Lịch sử lão sư khóe miệng một phiết: "Có đôi khi bằng hữu cũng sẽ cùng ngươi sảo, bởi vì hắn nhìn ngươi đi hướng vực sâu, sốt ruột."

Ngụy Vô Tiện khóe miệng cứng đờ.

Khi đó...... Lam trạm là lo lắng ta? Không phải bởi vì ta tu tập tà đạo?

Học ủy vò đầu: "Cảm ơn lão sư."

Lão sư nói: "Ta đã cử mấy cái ví dụ, kế tiếp, ta cho các ngươi mười phút, sau đó ta tìm mấy cái đồng học niệm một niệm các ngươi viết tiểu luận văn."

Ngụy Vô Tiện trầm mặc, đôi tay bình đặt ở đầu gối, không biết suy nghĩ cái gì.

Mười phút thực mau qua đi, lão sư bắt đầu điểm danh.

Ngụy Vô Tiện nghiêm túc nghe, hậu nhân đối bọn họ đánh giá, kia không phải rất có ý tứ sao? Hắn muốn biết, chính mình hiện tại làm sự tình, ở đời sau người xem ra rốt cuộc là cái tình huống như thế nào. Lịch sử, sẽ cho dư công chính đánh giá sao?

Lớp trưởng luôn là tích cực cái kia: "Ngụy Vô Tiện, quỷ Đạo Tổ sư, vĩ đại nhà phát minh, âm nhạc gia, quân thần, bảo vệ môi trường chiến sĩ, bi kịch tính anh hùng.

Hắn phát minh phong tà bàn, chiêu âm kỳ chờ, sáng tạo vẽ rồng điểm mắt chiêu đem thuật chờ, sáng tạo bất đồng với tiên đạo quỷ nói, đối cân bằng thiên địa linh khí cùng oán khí nổi lên thật lớn tác dụng.

Sáo âm như thiên nhân chi âm, tác phẩm tiêu biểu 《 trừ tà 》《 triệu hoán 》, có thể sử dụng quỷ quái.

Bắn ngày chi chinh chủ lực, đối với chiến tranh thắng lợi nổi lên tính quyết định tác dụng.

Bình ổn bãi tha ma oán khí, đối Di Lăng thành xây dựng nổi lên thật lớn tác dụng.

Cả đời thủ vững đạo nghĩa, lại chết vào nhân tâm hắc ám, như ám dạ sao trời, rực rỡ lấp lánh, một vị ghê gớm bi kịch tính anh hùng."

Lão sư gật đầu: "Không tồi, lớp trưởng chẳng những viết Ngụy Vô Tiện công tích, còn biết tân trang một chút hành văn. Bất quá, không thể bỏ qua không đêm thiên, vô luận như thế nào hắn tạo thật lớn sát nghiệt, sách giáo khoa thượng vẫn là đem điểm này làm tương quan sự thật lịch sử, cho dù hiện giờ đã khảo sát tới rồi nguyên nhân, này giết chóc vẫn là ở hắn trên đầu."

"Chính là lão sư, này không công bằng a, rõ ràng là những người đó vây công hắn a. Ngụy Vô Tiện quá cường đại phản sát là hắn sai?"

Lão sư lắc đầu: "Có một số việc...... Các ngươi không hiểu, biết sát thần tướng quân sao? Hắn hố sát mấy chục vạn quân đội, chẳng sợ đó chính là một hồi ngươi chết ta sống chiến tranh, chẳng sợ hắn lúc ấy không có làm sai, trong lịch sử đối hắn đánh giá cũng không tốt, liền bởi vì sát nghiệt quá nhiều, xưng được với tàn sát. Ngụy Vô Tiện hành vi cũng đạt đến tàn sát, vô luận nguyên nhân vì sao, đại gia chính là như vậy cho rằng. Cho dù hắn lật lại bản án, chuyện này cũng định tính. Bất quá căn cứ bối cảnh phân tích, chúng ta cũng thừa nhận hắn ngay lúc đó thân bất do kỷ, bởi vậy không đêm thiên liền thuộc về tương quan sự thật lịch sử, không khảo, nhìn xem là được. Đến nỗi đánh giá, mỗi người đều có chính mình cái nhìn, chúng ta không thể tả hữu người khác. Chúng ta đánh giá nhân vật, chỉ luận ưu khuyết điểm, bất luận đạo đức cá nhân, đại gia chú ý điểm, viết ở bài thi thượng nói không cần quá mức tự mình. Đánh giá Ngụy Vô Tiện, chủ yếu vẫn là tốt phương diện, rốt cuộc hắn cả đời tuy rằng ngắn ngủi, đối lịch sử ảnh hưởng lại cực kỳ khắc sâu, coi như vượt thời đại tuyệt đại thiên tài, đáng tiếc khi đó mọi người dung không dưới này chờ thiên tài. Cho hắn thời gian, nói không chừng quỷ nói sẽ được đến cải thiện, quỷ nói chi sơ hỗn loạn sẽ không phát sinh. Chúng ta sinh hoạt sẽ có nghiêng trời lệch đất thay đổi. Đáng tiếc, đáng tiếc......"

Ngụy Vô Tiện chớp mắt, nguyên lai hắn rối rắm, thống khổ, bất đắc dĩ, ở lịch sử xem ra chính là một câu sự. Nguyên lai hiện giờ mọi người cho rằng li kinh phản đạo, tà ma ngoại đạo, ở lịch sử xem ra là vượt thời đại thiên tài...... Đột nhiên, Ngụy Vô Tiện cười, hắn cảm thấy chính mình rối rắm tự ti quả thực chính là buồn cười!

Hắn khai sáng oán khí sử dụng, không cần linh khí, thích hợp mọi người...... Nơi nào sai rồi?

Hắn duy nhất sai lầm, chính là chết sớm, không có thể hoàn thiện quỷ nói.

Bao vây tiễu trừ bãi tha ma sao...... Xem ra nơi này không thể đãi.

[MĐTS] Pháp khí tương laiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ