🐻Chương 16🐻

4K 246 21
                                    

Edit: Gấu Đại Tỷ

Beta: Gấu Beo

-------------

Tiết tiếng Anh đầu tiên, Trình Âm lại ngủ thiếp đi. 

Giáo viên đang giảng ngữ pháp trên bảng đen đây là quá trình cô đau đầu nhất.

Giáo viên tiếng Anh nhìn Trình Âm đang ngủ rất ngọt ngào trên bàn vì thế đi đến cạnh Trần Nhiên gõ gõ trên bàn anh.

Trần Nhiên ngước lên không hiểu nhìn giáo viên tiếng Anh. 

Giáo viên tiếng Anh hất cằm chỉ Trình Âm. 

Trần Nhiên nghiêng đầu nhìn sang Trình Âm đang ngủ say, rồi lại nhìn giáo viên tiếng Anh. 

Sau đó, vô cùng tự nhiên cởi áo khoác của mình khoác lên người Trình Âm. 

Giáo viên tiếng Anh: "......" 

Ý tôi là muốn em nhắc nhở Trình Âm không ngủ nữa chứ không phải bảo em đắp chăn cho em ấy.


Cuối cùng cô giáo đành phải đích thân đi đánh thức Trình Âm.

Trần Nhiên chống cằm trong mắt đầy ý cười. 

"Trình Âm, em đọc đoạn đầu tiên của bài đọc này." 

Trình Âm còn chưa tỉnh ngủ nên không để ý áo khoác của Trần Nhiên trên người mình.

Cô dụi mắt đứng lên, áo rơi xuống đất cô cũng không phát hiện ra.

Trần Nhiên xoay người nhặt đồng phục lên thì nghe thấy giọng nói thanh thúy vang lên trên đầu.

Sạch sẽ, lưu loát, còn thuần khiết hơn so với giáo viên Tiếng Anh, thậm chí còn mang theo khẩu âm của người Anh. 

Trần Nhiên không thể tin được cái âm thanh chết tiệt đấy là của Trình Âm, mặc dù anh đã nhìn lên và nghe Trình Âm đọc từng chữ một.

Thật ra tiếng Anh của Trình Âm khá tốt nhưng cũng chưa đến trình độ giỏi được.

Cha mẹ đều nói Tiếng Anh lưu loát mà Trình Thanh lại nói rất chuẩn bởi vậy nên khẩu ngữ TIếng Anh của Trình Âm đều tốt hơn so với đa số các bạn học khác.

Nhưng khác với những học sinh bình thường là người ta có thể soàn soạt làm được 130 điểm đề Tiếng Anh nhưng không có cách nào sử dụng lưu loát Tiếng Anh được, thỉnh thoảng chỉ nói được chút tiếng Anh vẫn mang theo kiểu Trung. Mà Trình Âm không biết ngữ pháp không hiểu cái gì gọi là câu đảo hay tân chủ vị nhưng lại có thể giao lưu thoải mái với người nước ngoài có thể nghe hiểu nhạc phim tiếng Anh.

Giáo viên tiếng Anh cũng biết điểm này, nên lúc nào yêu cầu đọc diễn cảm bài thì đều gọi Trình Âm lên đọc. Thứ nhất là nghe rất thoải mái, hai là hy vọng các bạn có thể học theo khẩu âm của cô.

Lúc Trình Âm đọc bài giáo viên tiếng Anh cầm sách đi vòng quanh lớp, thi thoảng lại gật đầu trong miệng còn lẩm bẩm cách phát âm của Trình Âm.

Chờ Trình Âm đọc xong đoạn thứ nhất, cô "Ừ" rồi nói: "Ngồi xuống đi." 

Ngay sau đó nhìn sang người bên cạnh, chỉ Tiếu Tư Nhiên. 

[HOÀN] Lời thì thầm trao em - Kiều DiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ