Edit: Gấu Đại Tỷ
Beta: Gấu Beo
----------
Năm nay nghỉ sớm, tháng sáu đã bắt đầu vào mùa thi rồi, các môn công cộng cũng bắt đầu mở màn.
Khoa báo chí của nhóm Trình Âm thuộc về khoa học xã hội, trường học không sắp xếp các môn học nâng cao nên so với các chuyên ngành khác đang ôn tập muốn khóc thì nhẹ nhàng hơn nhiều.
Đến cuối tháng sáu thì gần như không có tiết nữa rồi, Trình Âm và nhóm bạn cùng phòng ngày nào cũng ở thư viên từ sáng đến lúc trời đất u ám.
Trước khi chính thức bước vào tuần thi, mọi người phòng Trình Âm ai mà ngồi máy bay về đã bắt đầu mua vé dần.
Mọi người đều nghỉ hè, nhưng tiến sĩ thì không có khái niệm về nghỉ hè.
Trình Âm gọi điện thoại cho Trình Thanh, anh nói có dự án phải làm cùng thầy giáo không rảnh để về nhà.
Vì vậy Trình Âm gọi điện thoại hẹn Tạ Dĩnh cùng mua vé máy bay.
Tới ngày về nhà, Trình Âm và Tạ Dĩnh gặp nhau ở sân bay.
"Aiz." Trình Âm đi đăng ký với tâm trang nặng nề, tới phòng ngòi chờ còn thở dài "Chả vui tý nào."
"Làm sao vậy?" Tạ Dĩnh hỏi, "Trần Nhiên không đưa cậu ra sân bay?"
"Hôm nay anh ấy bận."
"À, cậu phải quen thôi."
"Tớ không sầu vì chuyện này."
"Thế vì cái gì?"
Trình Âm quay đầu nhìn Tạ Dĩnh, chớp mắt hỏi: "Cậu có kết quả kỳ thi lần này chưa?"
Tạ Dĩnh lui lại đề phòng nói: "Cậu hỏi chuyện này làm gì?"
Ánh mắt này quá quen thuộc, Tạ Dĩnh cảm thấy Trình Âm sẽ bắt cô ngồi giảng bài mất.
"Chuyên ngành chúng ta khác nhau, tớ không thể dạy kèm cho cậu được."
"Không phải không phải, tớ chỉ muốn hỏi cậu thi thế nào thôi."
"À." Tạ Dĩnh kéo kéo tóc mái, "Cụ thể thì không nhớ rõ nhưng chắc vẫn như trình độ bình thường."
Trình Âm hỏi tiếp: "Trình độ đứng thứ nhất cả lớp?"
Tạ Dĩnh lắc ngón trỏ, "Trình độ đứng thứ nhất toàn ngành."
Trình Âm yên lặng một lát, ủ rũ cụp đuôi nói: "Tớ có hai môn là hơn 60 điểm, tổng cộng xếp thứ 9 trong lớp."
"Cũng được rồi." Tạ Dĩnh còn tưởng có chuyện gì "Bình thường mà, thi vào trường đại học như thế thì có ai kém đâu."
Nói là như thế, nhưng từ lúc vào đại học đến nay Trình Âm đã dần quên đi mình từng là học sinh kém nhất lịch sử.
Cô ôm cặp sách nặng trĩu sờ những đồ cưng cứng bên trong, tức giận nói: "Tớ cảm thấy tớ rất vô dụng, cái gì Trần Nhiên cũng đứng thứ nhất mà tớ thi chỉ lọt trong top 10."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Lời thì thầm trao em - Kiều Diêu
RomanceLỜI THÌ THẦM TRAO EM Tác giả: Kiều Diêu Edit: Đảo Gấu Mập Thể loại: Thanh xuân vườn trường Độ dài: 53 tuổi xuân xanh Tình trạng: hoàn thành ------ VĂN ÁN: cảm ơn nhà Rainy đã cho mình lấy văn án, cũng như đã tìm được một truyện quá ư là dễ thương a...