🐻Chương 26🐻

3.9K 232 45
                                    

Edit: Gấu Đại Tỷ

Beta: Gấu Beo

-----------

Thấy ba mẹ ngày mai đã phải đi rồi cho nên trên bàn cơm Trình Âm nói như một cái máy, suốt bữa cơm không ngừng chút nào.

Trình Thanh từ trước đến nay không phải người nói nhiều nên chỉ yên lặng nghe. 

"Kỳ thi lần này con xếp hạng hơn 30, thầy giáo phát cho con 400 tệ!" 

"Hơn nữa con cảm thấy lần này vẫn còn chưa phát huy tốt cho lắm, lần sau sẽ tranh thủ lấy thêm 400 tệ!" 

Cha mẹ cười như nở hoa rồi vừa nghe vừa như diễn viên phụ họa theo khen cô.

Đến cuối, Trình Âm cứ khăng khăng muốn dùng 400 tệ kia để thanh toán.

Nhưng lúc nhìn thấy hóa đơn mới biết học bổng của mình còn chưa đủ số lẻ, vì thế im lặng nói: "Thôi để con mời cả nhà đi xem phim nhé." 

Nói chung lớp 12 rồi cho nên ăn từ lúc 8 giờ tối đến khi xong cũng đã muộn, cha Trình mẹ Trình thanh toán rồi để Trình Âm về nhà làm bài, phim thì để mời sau.

Phòng khách trở nên yên tĩnh, Trình Thanh ngồi đó rót nước cho cha mẹ. 

Cha Trình ngồi trên ghế sô pha, nhìn mặt Trình Thanh nói: "Hình như con gầy đi." 

Trình Thanh không trả lời, mẹ anh lại nói thêm: "Tài liệu đã nộp chưa?" 

Trình Thanh lắc đầu, há miệng muốn nói mà không nói nên lời. 

Mẹ anh lại nói: "Giữa tháng 10 rồi, trước tháng 11 phải nộp rồi mà con chưa chuẩn bị xong sao?" 

"Đề cương Luận văn tốt nghiệp vẫn còn chưa chuẩn bị xong." Trình Thanh bê nước cho hai người, "Không cần quá lo." 

Cha Trình nhìn anh mấy giây rồi bình tĩnh hỏi: "Con vẫn chưa xác định có muốn học tiến sỹ đúng không?" 

"Không, nghĩ kỹ rồi." Trình Thanh nói, "Sự thật là đề cương luận văn tốt nghiệp vẫn chưa sửa xong." 

Cha Trình gật đầu, nhưng hình như vẫn còn muốn nói gì nữa. 

Mẹ Trình đứng lên nói: "Em đi xem A Âm." 

Bà đứng ngoài phòng Trình Âm gõ cửa nhưng không thấy bên trong có động tĩnh gì. 

Vì thế đẩy cửa ra, thấy Trình Âm đang đeo tai nghe viết gì đó. 

Tưởng đang làm bài nên mẹ cô yên lặng đứng phía sau Trình Âm cầm tai nghe của cô ra.

"A Âm, mẹ vào xem con làm bài tập......" 

Trình Âm đột nhiên che quyển vở trước mặt lại, hoảng loạn khép vào sao đó mới tháo tai nghe ra. 

"Mẹ, mẹ, sao mẹ lại đột nhiên vào thế?" 

Mẹ cô liếc nhìn quyển vở, "Mẹ gõ cửa nhưng con không nghe, đang viết gì đấy?" 

Quyển notebook tinh xảo xinh đẹp, mặt bìa cứng phía trên rõ ràng không phải vở bài tập. 

[HOÀN] Lời thì thầm trao em - Kiều DiêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ