Mabilis na lumipas ang halos dalawang linggo mula nang magtungo si Darius sa Montreal. Miss na miss ko na siya, hindi ako kuntento sa video chat lang kami nag-uusap. Mas gusto ko 'yung nahahawakan ko siya at nayayakap. Iba parin sa pakiramdam kung personal ko siyang nakikita.
"Sabrina, bakit hindi ka pa matulog? Masyado ka nang babad sa laptop, kanina ka pa diyan." Malumanay na sabi ni Mama sa'kin. Hindi ko siya pinansin, sa halip nanatili akong tutok sa monitor. Ito kasi ang pagkakataon na muli kong nakachat ng matagal si Darius.
Darius: Hi, honey... umaga dito ngayon. Medyo malamig ang panahon dahil malapit narin ang winter.
Me: Sus, iniinggit mo lang ako. -__-
Darius: Haha. I love you.
Me: Tse, I love you too. Next topic tayo?
Darius: Okay, anong topic? I love you mooore.
Me: Gusto ko, umuwi kana. T_T miss u a lot.
Darius: Don't worry... ready na ang flight ko para bukas, makakasama mo ako ulit.
Me: True? Baka paasahin mo lang ako. -__- usapan natin two weeks ka lang diyan pero three weeks na lumipas, 'di ka parin umuuwi.
Darius: Haha. I'm sorry, palaging canceled ang flight pero sure naman uuwi na ako. I promise.
Me: Let's get married na ha? Pag-uwi mo? >.<
Darius: Yes, Let's get married...
Me: Bakit ang tamlay mo? :(
Darius: No, honey. Paano mo naman nasabi 'yan? 'Di naman ako matamlay, medyo masama pakiramdam ko dahil sa panahon dito, 'di ko kaya. Wala ka, tapos walang kayakap. Urgh.
Me: Arte much! >_< ang sagwa honey, kinilkilig ako sa'yo... shiiit!
Darius: Haha.
Me: Sige na nga... bye na!
Darius: Bakit ang bilis? Usap muna tayo, galit ka ba? Sorry hon, tell me kung may nasabi akong mali.
Me: Wala! -__-
Darius: Hon, okay... pwedeng magtanong? 'Wag kang magagalit ha?
Me: About what?
Darius: S*x On Chat tayo?
Me: HUH? 'WAG KANG GANYAN DARIUS.
Darius: Hahaha.
Me: Are you serious?
Darius: I'm just kidding honey, naiimagine kita. I know, umuusok na siguro ang ilong mo sa inis. Haha. I love you so much... *hugs*
Me: -__- tama! 'Wag mong hintayin umabot diyan ang usok at inis ko! 'Di magandang biro, 'di ako sanay. I love you too... *hug-tight*
Darius: Take care of your self and our baby, okay? Goodnight honey, iwasan magpuyat.
Me: Okay, goodnight... muah.
Excited ako and after three weeks makikita ko narin siya. Halos 13 Hours ang advance ng oras doon. Ang kwento niya sa'kin, maayos narin ang problema tungkol sa negosyo na pagmamay-ari ng pamilya nila. Mayroon silang malaking oil industry dito sa Pilipinas. Kailangan niyang magtungo sa Montreal para sa isang business meeting at doon gaganapin. Good to know na wala narin siyang maaring dahilan sa'kin.
Sa oras na makauwi siya, hindi na ako papayag na mawala siya sa'kin ng ganito katagal. Pakiramdam ko, mababaliw ako dito sa bahay. Nasanay narin akong nakakasama ko siya tulad noon. Mas panatag 'yung alam kong uuwi siya sa bahay at katabi sa pagtulog.