Chapter 14

37.4K 917 78
                                    

John's P.O.V

Paggising ko nakatitig ako sa magandang mukha ni Myra, Bagay sa kaniya ang kaputiang meron siya, para siyang anghel.

Hinawakan ko ang pisngi niya, gumalaw ito at umiba ng pwesto. Tinanggal nito ang kumot at nagkamot ng leeg saka inangat ang kamay. Bahagya akong natawa sa itsura nito, pero maganda pa rin siya, sobrang ganda. Napatingin naman ako sa dibdib nitong nakabakat dahil wala siyang bra.

"Nagtatanggal ka pala ng bra 'pag natutulog," bulong ko.

Dahil sa pagtitig ko sa dibdib nito at nakaramdam ako ng init ng katawan.

Napapikit ako at pinigilan ang nararamdaman ko. Napalunok ako ng ilang beses pero imbis na mabaling sa iba ay naalala ko ang ginawa naming dalawa sa kama na to, yung araw na matagal kong hinintay para magkaanak kami.

"Tulog ka naman," bulong ko at hinawakan ang matigas na pagkalalake ko.

Tinitigan ko ang katawan ni Myra at dahan-dahang tinaas baba ang kamay ko sa pagkalalake ko.

Nagmasturbate ako ng tahimik sa tabi nito at tinitigan siya na mahimbing na natutulog.

Sinubukan kong ilapat ang isa kong kamay sa dibdib ni Myra, hinimas-himas ko ito ng dahan-dahan, dahilan upang lalo akong makaramdam ng init sa katawan. Binilisan ko pa ang pagtaas baba sa aking pagkalalaki, agad naman akong tumakbo papuntang banyo ng maramdaman kong malapit na akong labasan.

Sa bowl ko ibinuhos lahat ng semen ko at finlush ito.

"John nagugutom ako," napatalikod ako nang marinig ko ang boses ni Myra.

Tinago ko ang pagkalalake ko at pinakalma ito.

"Huy, naestatwa ka na ba diyan sa banyo? sabi ko nagugutom ako," sabi nito kaya nilingon ko na siya.

Gulo-gulo ang buhok nito at nakakunot ang noo sa akin.

"Umagang-umaga ang sungit," sabi ko at lumabas ng banyo.

"Teka! Hindi ka pa dapat tumatayo! Alam mo ba ang bed rest ha? Gusto mo bang--"

"Oo na, babalik na sa kama," sabat ni Myra sa kalagitnaan ng pagsasalita ko.

Bumalik ito sa kwarto samantalang ako ay napabuntong hininga, mabuti na lang at hindi niya ako nahuli.

Agad akong nagluto ng almusal namin, hotdog ang niluto ko para sa aming dalawa. Chineck ko si Myra sa kwarto, kinakalikot na naman niya ang cellphone ko at paniguradong puro mukha na naman niya ang nasa gallery ko.

"Myra, kakain na, dalhan na lang kita rito ng pagkain mo?" tanong ko.

"Hindi na, doon na ako sa lamesa kakain baka magkalat pa ko ditto," sabi ni Myra at inabot sa akin ang dalawa niyang kamay.

"Ha?" takang tanong ko sa ginagawa niya.

"Ay? Ayaw mo ako buhatin?" aniya.

Lumapit naman ako sa kaniya at binuhat ito ng bridal style ulit. Hawak niya pa rin ang cellphone ko at dinala sa lamesa. Nakakapanibago siya, parang kahapon lang iba mood niya, tapos ngayon malambing siya. Hindi ko talaga alam kung aling ugali niya ang paniniwalaan ko.

"Maganda ba? " tanong ni Myra sa akin at pinakita niya ang bago niyang profile sa facebook.

"Maganda-- teka? Bakit facebook 'yan?" tanong ko.

"Nilog out ko muna sa 'yo. I-log in mo na lang mamaya," sabi ni Myra.

Kumain na ako at napansin kong si Myra panay ang cellphone.

"Bakit hindi cellphone mo gamitin mo?" tanong ko.

"Maganda Iphone mo eh," nakangiti nitong sabi sa akin.

"Kumain ka kaya muna, sabi mo kanina gutom ka," sabi ko kay Myra.

"Oo na," sabi nito at kumain.

"'Yan, good," sabi ko at kumain na.

*****************************

AFTER 1 WEEK

Nang lumipas ang mga araw naging okay na si Myra at ang baby, kailangan pa rin ng alaga syempre pero nagiging malakas na si baby.

"Alam mo parang masarap yung vegatable salad, gawa tayo," sabi ni Myra.

Nandito kami ngayon sa supermarket para mamili ng stock sa bahay at balak ko ring bilhan si Myra ng damit para regalo ko sa kaniya.

"Sige, tara sa mga gulay," sabi ko.

Namili ako ng magandang lettuce habang si Myra ay tumitingin ng mansanas. Pinanood ko ito at ng makita nito ang presyo ay binitawan niya ang hawak niya at lumapit sa akin.

"Oh bakit?" natatawa kong sabi dahil sa nakabusangot niyang mukha.

"Mahal eh," reklamo niya.

"Kahit mahal 'yan, kunin mo na, lagay mo sa cart," sabi ko at namili na ng mga gulay na kailangan.

"Naisip ko rin kasi ang dami mo nang nagagastos sa 'kin," sabi niya.

"Alam mo naman dahilan kung bakit binibigay ko sa 'yo lahat," sabi ko at nagsimula nang maglakad, sumusunod naman sa akin si Myra.

"Dahil? May anak ka sa 'kin?" tanong ni Myra.

"Bukod do'n."

"Dahil? Gusto mo ako?" tanong nitong muli.

"Oo."

"So? Kikiligin na ako noon?" pang-aasar niya.

"Wala akong sinabi, basta dito ka lang sa tabi ko, 'yun na lang kabayaran sa lahat," sabi ko at inakbayan ito.

"Hoy, lumelevel up! Pero okay lang mabango ka naman eh," sabi nito.

Di na lang niya sinabing gusto niya rin. Hay naku.

Nang matapos kami sa pamimili ng pagkain ay dineposit ko muna ito at pumunta na kami sa department store.

"Bakit ba tayo nandito? Wala ka namang trabaho pero hindi ka nawawalan ng pera," sabi ni Myra.

Natawa naman ako sa sinabi nito.

"May sahod pa rin ako, baka nakakalimutan mo license professional teacher na ako, nakapag-masteral pa ako. Prof. mo nga ako, kaya kahit walang pasok minsan may trabaho kami sa school about sa mga teachers ganoon. Patrabaho ng DepEd pero kahit talaga bakasyon sinuswelduhan kami," sabi ko.

"Wow, ako rin sana kaso--" sabi nito at tumingin sa tiyan niya.

"Buntis eh," dagdag pa nito.

"Nagsisisi ka ba?" tanong ko.

"Minsan, pero masaya naman ako. Tinututunan ko pa lang na 'wag na pagsisihan ang lahat pero nung una talaga nagsisisi ako," sabi ni Myra.

"Sana mawala na yung pagsisisi mo."

"Mga gamit ng baby oh," sabi ni Myra at tinuro ang pwesto kung saan puro gamit ng baby.

"Oo nga, nakaka-excite tuloy malaman gender ng baby para makapamili na," sabi ko at tumingin ng mga stroller.

"Yung simple at mura lang ang gusto ko," sabi ni Myra.

"Sus, hindi ganoon. Ibibigay natin 'yung the best para sa baby," sabi ko at naglakad-lakad.

Gusto ko ibigay lahat sa magiging anak namin. Ibibigay ko 'yung mga hiniling ko noong bata ako pero hindi ko nakuha. Pinapangako ko sa magiging anak ko na hinding-hindi ako magkukulang sa kaniya. Hindi ako tutulad sa nanay ko.

"Okay na ba tong binili natin? Nagugutom ako eh," daing ni Myra habang hinihimas ang tiyan niya.

"Ano gusto mo?" tanong ko at tinulak na ang push cart papunta sa cashier.

"Parang masarap pizza," sabi nito at ngumiti.

Grabe, isang ngiti niya lang talaga tumatalon 'yung puso ko. May balak kaya siyang saluhin 'yon?

She knows that I love her, but her response is, she love someone else.

My Professor's Obsession (R-18) PUBLISHED UNDER IMMACTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon