Năm mười tám tuổi, có một bông hoa mẫu đơn trồi lên từ mảnh đất hoang sơ trơ trội, bông hoa đỏ rực mang theo tí thanh xuân thời trẻ. Lúc đó bạn gái cũ như một làn gió lạ, thổi ngang cuộc đời của cậu, tuổi trẻ cuồng nhiệt năm đó, lại non nớt mang trong lòng những rung động nhẹ nhàng.
Ngụy Châu khi đó, lần đầu tiên biết yêu một người.
Sự dịu dàng trong ánh mắt, sự nâng niu chiều chuộng của một thiếu niên trong mắt người khác luôn là khó tính, lạnh lùng. Ngụy Châu đối với bạn gái cũ, là một ngoại lệ tưởng chừng như duy nhất.
Linh Nhi ngồi xuống đối diện với Ngụy Châu, môi cô cười tươi, nhưng nó đã không còn mang một nét trẻ đơn thuần năm ấy.
"Ba mẹ bắt em đi xem mắt, anh nói xem, em phải làm gì đây?"
Cậu còn tưởng chuyện gì nghiêm trọng, Ngụy Châu kéo khóe môi lên cao.
"Em có đối tượng chưa?"
Linh Nhi nhìn cậu "Trong lòng có một người, đã lâu rồi em không yêu ai"
Ngụy Châu cúi đầu, lẩn tránh ánh mắt kia.
Linh Nhi nói tiếp "Làm người yêu của em một ngày, buổi xem mắt hôm nay, ba mẹ em sẽ bắt em kết hôn với anh ta"
Kết hôn là vấn đề hệ trọng, cho dù là ba mẹ cũng không thể tướt đoạt hạnh phúc của con mình. Ngụy Châu gật đầu, coi như giúp bạn cũ một lần cũng được.
Thành phố Chiết Giang hôm qua đổ tuyết, hôm nay đột nhiên có nắng to, nhưng bầu không khí vẫn cứ lành lạnh thế nào, nhóm nghệ sĩ vừa quay xong một trò chơi, đang chuẩn bị set up lại quay bù cho hôm bị hủy.
Khách mời vẫn là tiền bối đã vươn tay cứu Cảnh Du lúc ấy, anh được gọi đến để quay cho tập cũ. Cảnh Du ra chào hỏi tiền bối, sẳn tiện nói lời cảm ơn với người.
Trò chơi leo núi, được thay bằng trò chạy tiếp sức.
Tổ ekip đang chuẩn bị quần áo cho nhóm nghệ sĩ, Cảnh Du vừa thay đồ xong ra ngoài muốn ăn chút gì đó, cả ngày bụng anh chỉ chứa mỗi mấy món ban sáng Ngụy Châu làm, đói meo cả rồi. Anh đi ngang khúc cua, nghe mấy tiếng ho rôm rả liên tục, Cảnh Du quan tâm lò tò đi lại xem ai, hóa ra là tiền bối.
Thời tiếc thay đổi đột ngột, sức khỏe không tốt nên có chút khó chịu trong người, thấy tiền bối không ngừng ho, Cảnh Du lo lắng đi lại xem.
"Anh không khỏe, hay nói đạo diễn dời lại"
Tiền bối cười, khoát tay "Thôi, mắc công làm phiền người ta, anh chỉ ho một chút thôi"
Nhưng anh không thể không quan tâm, sắc mặt tiền bối rất xanh xao. Cảnh Du dìu tiền bối đến ghế ngồi, rồi ra nhờ chị quản lí mua cho tiền bối một hộp cháo và thuốc ho.
Trong lúc chờ quay, Cảnh Du luôn ngồi bên cạnh tiền bối, trông chừng anh. Vừa rồi anh có lại nói với đạo diễn, nhưng đạo diễn lắc đầu khó chịu bảo là "Nếu anh ta nói có thể quay thì quay luôn, tập của anh ta còn bốn ngày nữa phát sóng rồi, dời lại biết khi nào chứ"
Là một nghệ sĩ mới nổi, Cảnh Du không dám cằn nhằn với đạo diễn đã kì cựu trong nghề mấy chục năm, chỉ sợ lời ra tiếng vào. Chị quản lí níu anh lại, bảo anh đừng lo chuyện của người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Duchau] FANBOY
FanfictionTác giả: Y Linh Anh Tử Thể loại: Dammei, cường công cường thụ, giải trí, hài, HE Nhân Vật: Hoàng Cảnh Du - Hứa Ngụy Châu Ngồi xuống, tôi sẽ kể cho bạn nghe về câu chuyện của một fanboy thành công chiếm được trái tim của idol.