Chap 8

621 42 0
                                    

Tất cả mọi người trên đoàn tàu đều đang ngủ say mà không hề hay biết điều gì đang ập đến.

Tên Enmu nhanh chóng giết người nhân viên mà hắn đã sai khiến sau khi anh ta hoàn thành nhiệm vụ. Rồi hắn sai năm đứa trẻ, mà hắn đã biến thành tay sai bằng cách mang lại cho họ giấc mơ đẹp và dễ chịu trước khi kéo họ ra và hứa sẽ cho họ nhiều hơn nếu họ giúp hắn, buộc chiếc dây thừng vào tay của nhóm thợ săn quỷ đang say ngủ kia. Những đứa trẻ ấy cũng nhanh chóng thiếp đi sau đó.


Trong mơ, Zenitsu thấy mình đang được đi chơi trong một rừng đào cùng với Nezuko.

.

Inosuke thì thấy bản thân đang đi khám phá hang đông cùng với thú cưng một là chồn Ponjirou, thú cưng hai là chuột Chuuitsu và thỏ ngốc Usuko.

.

Rengoku thấy mình đang ngồi trong nhà. Mới đầu anh tự hỏi không biết tại sao mình ở đây nhưng cuối cùng anh nhớ ra rằng bản thân tới để báo với cha anh-cựu Viêm Trụ - Rengoku Shinjuro, rằng anh đã trở thành một trụ cột. 

Đó là một tin vui với dòng họ Rengoku vì lại có người kế thừa truyền thống làm Viêm trụ, tuy là thế nhưng cha anh lại không hề tỏ ra vui mừng, ông cho rằng làm trụ cột thì chẳng có ý nghĩa gì, cả ông và anh đều không thể trở nên vĩ đại.

Rengoku mở to mắt bất ngờ về những lời mà cha anh nói. Anh đi ra khỏi phòng và bước đi trên hành lang gỗ. Một cánh cửa mở ra, em trai anh-Senjurou tới và hỏi rằng cha anh có vui khi nghe tin không. Rengoku nhìn đứa em trai mang ngoại hình y hệt anh nhưng cặp chân mày của thằng bé cụp xuống mang vẻ hiền lành yếu đuối. Thằng bé mong nếu nó trở thành trụ cột thì cha sẽ khen thằng bé.

Từ trước đến nay cha anh chưa bao giờ như vậy. Ông ấy từng là một trong những trụ cột danh giá nhất của dòng họ. Một người đàn ông đầy tham vọng nhưng đến một ngày ông đột nhiên rửa tay gác kiếm. Thật đột ngột. Ông từng là người chắp cánh ước mơ cho cả anh và Senjurou.

Nhưng tại sao ông ấy lại như thế?

Dù có tồi tệ thế nào thì anh vẫn phải làm việc này.

Vì anh biết, Senjirou là người bất hạnh hơn cả. Thằng bé không có bất cứ kí ức gì về người mẹ quá cố của cả hai, người mà đã mất vì bệnh tật khi thằng bé còn quá nhỏ, và giờ cha lại trở nên như vậy.

Anh khụy gối  xuống ngang với chiều cao của Senjurou, đặt một tay lên vai thằng bé và thành thật nói với thằng bé rằng cha thực sự không hề vui vì anh trở thành trụ cột, rằng ông ấy bảo chuyện đó là vô nghĩa.

Nhưng anh sẽ không vì thế mà từ bỏ! Ngọn lửa trong tim anh sẽ không bao giờ bị dập tắt!!! Anh sẽ bảo vệ Senjurou và mọi người.

Anh an ủi Senjurou rằng thằng bé khác anh. Anh vẫn có một niềm tin mãnh liệt vào thằng bé.Dù cho thằng bé chọn con đường gì, với ngọn lửa đam mê rực cháy trong trái tim, chắc chắn Senjurou sẽ trở thành một con người tuyệt vời. 

Nước mắt của Senjurou khi nghe những lời ấy cũng lã chã chảy ra.

Anh ôm lấy em trai anh để cho thằng bé dũng khí.

.

Tanjirou đứng sững nhìn ngôi nhà cũ kĩ phủ đầy tuyết trắng, Hanako và Shigeru đang chào mừng cậu trở về.

Nước mắt chảy ra từ khóe mi, Tanjirou nhào tới mà ôm lấy hai đứa em của mình. Vừa khóc nức nở vừa xin lỗi chúng.

Cậu cùng chúng vào nhà. Hanako kể cho mẹ và các em cậu về việc cậu khóc nức lên khi nãy, Takeo thì cười nói rằng cậu lạ. Nhưng bà Kie- mẹ của Tanjirou lại nghĩ rằng cậu đã mệt và bảo cậu nghỉ ngơi.

Tanjirou bảo bà đã lo lắng quá rồi và nói rằng cậu có vẻ như vừa trải qua một cơn ác mộng kì lạ. Ngay sau đó Shigeru chùm hẳn chiếc chăn vào đầu cậu. Mọi người cũng cười vui vẻ nhìn khung cảnh ấy.

.

Cuối cùng thì chúng chỉ là những giấc mơ mà thôi. Con người dù có mạnh mẽ tới cỡ nào thì suy cho cùng nơi yếu đuối nhất vẫn là trái tim và linh hồn. Trái tim của con người thật mong manh dễ vỡ biết bao, như là những tuyệt tác được tạo nên bằng thủy tinh vậy.

Hiện thực vô cùng tàn khốc, giấc mơ mà họ đang được trải qua thật đẹp đẽ biết bao, ai cũng mong muốn được sống hạnh phúc như thế mãi mãi.

Chỉ tiếc rằng...


[ĐN Kimetsu no Yaiba]Một thế giới khácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ