-" Kyoujirou."- Người phụ nữ với mái tóc đen dài lên tiếng.
-" Vâng, thưa mẹ?"- Rengoku cũng nhanh chóng trả lời, người vừa gọi là mẹ của cậu- Rengoku Ruka. Bà đang rất yếu nên phải nằm nghỉ ngơi giữ sức khỏe
-" Hãy suy nghĩ kĩ. Về những điều mà mẹ sắp hỏi con đây.
Con có biết vì sao con sinh ra lại khỏe mạnh hơn những người khác không?"- Bà Ruka nghiêm túc hỏi đứa con trai cả đang ngồi đối diện bà.
-"...
...
Ừm...
...
Con không biết ạ!"- Rengoku không trả lời được câu hỏi ấy, cậu mạnh dạn nói lên suy nghĩ của bản thân.
-" Để cứu giúp những kẻ yếu."- Bà ruka trả lời cậu con trai
-" Những người sinh ra và được trời phú cho khả năng hơn người, phải sử dụng sức mạnh của họ cho thế giới, cho mọi người.
Làm tổn hại đến người khác bằng những điều trời ban đó, và vấy bẩn đôi bàn tay mình là điều không thể tha thứ được.
Trách nhiệm của những người sinh ra khỏe mạnh là phải cứu giúp những người yếu hơn.
Và nhiệm vụ của con là phải hoàn thành trách nhiệm đó thật tốt.
Con đừng bao giờ quên điều đó."- Bà Ruka nói với Rengoku, con trai của bà những lời ấy với mục đích nuôi dạy trong thằng bé lòng thương người, phải coi việc cứu giúp người khác như trách nhiệm của mình.
-" Vâng ạ!!"- Rengoku nghiêm túc vâng theo lời dạy của mẹ cậu.
Bà Ruka đưa tay ôm con trai bà vào lòng. Từng giọt lệ chảy ra từ khóe mắt bà và...
.
.
.
Rengoku từ từ mở đôi mắt nhìn lên trần nhà. Chiếc trần nhà gỗ đập vào mắt anh, mùi thuốc sát trùng cũng ngay lập tức xộc vào mũi. Anh đang nằm viện ở Trang viên Hồ Điệp. Thứ cuối cùng anh nhớ chính là lúc Kochou sơ cứu cho cô nhóc tóc đen sau khi con bé ngã lăn ra nền đất. Khi làm lệch hướng đòn tấn công của Akaza nhắm vào anh, con bé đã lãnh phải đến nửa sát thương của đòn ấy.
Choang!!!- Tiếng đồ vật bằng sứ vỡ tan ở phía cửa.
-" Anh hai!!
Anh tỉnh dậy rồi!!"- Cậu nhóc với ngoại hình giống hệt Rengoku chạy tới giường anh nằm sau khi phát hiện anh đã tỉnh.
-" ...Senjurou..."- Anh nói ngắt quãng.
-" Thật tốt quá! Anh tỉnh lại rồi!..."- Senjurou mừng rỡ, khóe mắt cậu bé cũng đã cay cay.
-" Mọi người ơi!! Anh hai tỉnh lại rồi!!!"-Dùng hết sức bình sinh, cậu bé hét lên to nhất có thể.
Cả Trang viên Hồ Điệp nghe tin thì chạy đôn chạy đáo tới phòng anh. Cuối cùng thì Shinobu tới để nói chuyện với anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN Kimetsu no Yaiba]Một thế giới khác
RandomTruyện này mình viết dựa theo cốt thật nhé. Mọi thứ đa phần sẽ được giữ nguyên. Chỉ có gia đình anh...thôi mình viết tắt tên nhé ko thì thiếu kịch tính, nhà anh SS có thêm một thành viên. Quá khứ của các nhân vật cũng sẽ không thay đổi gì...